Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Những đề nghị tại tòa xét xử vụ án “đánh bạc nghìn tỷ”

Sáng nay, tại phiên tòa phiên tòa xét xử, bị cáo Phan Văn Vĩnh đã có đề nghị "không đăng tải bản án của bị cáo lên cổng thông tin điện tử"...

Khoảng 8h30', Thẩm phán, Chủ tọa phiên tòa Nguyễn Thị Thùy Hương đọc tên các bị cáo, bắt đầu kiểm tra căn cước các bị cáo của vụ án.

HĐXX tiếp tục gọi các bị cáo lên bục khai báo để kiểm tra lý lịch, đầu tiên là bị cáo Nguyễn Văn Dương, tiếp đến là Phan Sào Nam, Phan Văn Vĩnh, Nguyễn Thanh Hóa, Lưu Thị Hồng...

Những đề nghị tại tòa xét xử vụ án “đánh bạc nghìn tỷ” - Hình 1

Bị cáo Nguyễn Văn Dương

Những đề nghị tại tòa xét xử vụ án “đánh bạc nghìn tỷ” - Hình 2

Bị cáo Phan Sào Nam

Đứng trước bục khai báo, bị cáo Phan Văn Vĩnh và bị cáo Nguyễn Thanh Hóa đã trả lời dõng dạc những câu hỏi của HĐXX. Sau khi kiểm tra căn cước xong, các bị cáo được đưa về ngồi ở hàng ghế sau.

Những đề nghị tại tòa xét xử vụ án “đánh bạc nghìn tỷ” - Hình 3

Bị cáo Phan Văn Vĩnh

Những đề nghị tại tòa xét xử vụ án “đánh bạc nghìn tỷ” - Hình 4

Bị cáo Nguyễn Thanh Hóa

Những đề nghị tại tòa xét xử vụ án “đánh bạc nghìn tỷ” - Hình 5 

Sau phần trả lời căn cước của các bị cáo có mặt tại tòa, Thẩm phán Nguyễn Thị Thuỳ Hương cho biết bản án sẽ được công bố lên cổng Thông tin điện tử  của TAND tỉnh Phú Thọ). Nhưng các bị cáo có quyền từ chối công bố bản án lên cổng Thông tin điện tử nếu có lý do cá nhân. Ngay sau đó, bị cáo Phan Văn Vĩnh đã có đề nghị: Không đăng tải bản án của bị cáo lên cổng thông tin điện tử.

Tiếp đó, HĐXX tiến hành kiểm tra nhân thân người bào chữa cho các bị cáo. Sau phần thẩm tra căn cước, phiên tòa tiếp tục với phần đề nghị của các luật sư...

Theo đề nghị của luật sư Huyền Trang (bào chữa cho ông Phan Văn Vĩnh), chủ tọa phiên tòa đã yêu cầu cảnh sát hỗ trợ tư pháp mang một băng ghế dài cho những bị cáo có sức khỏe không tốt ngồi. Ông Vĩnh, Hóa, Nam và Dương đều ngồi xuống sau khi chủ tọa nói những ai cảm thấy sức khỏe ốm thì có thể ngồi.

Những đề nghị tại tòa xét xử vụ án “đánh bạc nghìn tỷ” - Hình 6

Các luật sư tham gia bào chữa tại phiên tòa

Do vụ án có số lượng bị cáo và người liên quan lên tới khoảng 200 người, sau khi hoàn tất thủ tục kiểm tra căn cước, chủ tọa phiên tòa đề nghị quá trình xét xử sau này sẽ không nhắc lại nữa (công bố nội dung cáo trạng). Đề nghị này được các LS cũng như bị cáo và người liên quan đồng ý. 

Luật sư Lê Văn Thiệp đề nghị, số lượng bị cáo và luật sư tham gia phiên toà đông nên đề nghị được biết lịch xét hỏi và luật sư chỉ tham gia phần nội dung liên quan đến đối tượng bảo vệ của luật sư.

Thẩm phán, Chủ tọa phiên tòa Nguyễn Thị Thùy Hương cho biết sáng ngày mai, các luật sư sẽ nhận được kế hoạch xét xử cụ thể. Các luật sư chỉ cần có mặt ngày đầu tiên, sau đó nếu phần luật sư thấy không cần thiết phải có mặt thì có thể làm đơn xin vắng mặt tại phiên toà, tại phần đại diện VKS đề nghị. Các luật sư phải có mặt trong phần VKS công bố cáo trạng.

Bên cạnh đó, đại diện VKDND tỉnh Phú Thọ cũng cho biết do bản cáo trạng rất dài, lên tới hơn 200 trang nên đề nghị sẽ không đọc phần căn cứ. Thêm đó, các bị cáo chỉ cần đứng khi nghe phần đầu và phần cuối của cáo trạng, còn lại sẽ được ngồi.

Luật sư Trần Hồng Phúc, bào chữa cho bị cáo Nguyễn Văn Dương đề nghị, bị cáo này bị lao kháng thuốc và viêm gan B. Đề nghị bị cáo Dương được ngồi để khai báo.

Những đề nghị tại tòa xét xử vụ án “đánh bạc nghìn tỷ” - Hình 7

Luật sư Trần Hồng Phúc (bào chữa cho bị cáo Nguyễn Văn Dương) đề nghị bị cáo Dương được ngồi để khai báo

Luật sư Hoàng Văn Hướng, đại diện cho nhóm luật sư bào chữa cho bị cáo Phan Sào Nam cho biết, các luật sư sẽ giao nộp thêm cho HĐXX một số chứng cứ là tình tiết giảm nhẹ.

Luật sư Huyền Trang, thay mặt cho nhóm luật sư bào chữa cho ông Phan Văn Vĩnh, đề nghị: Bản thân ông Vĩnh mặc dù đang bị ốm đau bệnh tật nhưng vẫn có đơn xin dự đầy đủ phiên toà và đề nghị ông Vĩnh được ngồi, trừ lúc lên bục khai báo. Luật sư cũng đề nghị cho cán bộ y tế túc trực phòng lúc sức khoẻ của ông không trụ được…

Luật sư Đỗ Ngọc Quang (bào chữa cho bị cáo Nguyễn Thanh Hoá) đề nghị triệu tập đại diện của C50...

Chủ toạ cho biết các bị cáo bình đẳng với nhau, đều có bộ phận y tế túc trực chăm sóc sức khoẻ.

HĐXX tạm nghỉ, vào 14h chiều nay, phiên tòa tiếp tục.

Hoan Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư - 2024
Bình Định tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư - 2024

Chiều 29/03, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Bình Định, 01 Nguyễn Tất Thành, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra Hội nghị Xúc tiến đầu tư – 2024. Hội nghị nhằm giới thiệu, quảng bá về tiềm năng, lợi thế cạnh tranh của tỉnh, tạo điều kiện để các nhà đầu tư, doanh nghiệp nước ngoài tìm hiểu về cơ chế, chính sách ưu đãi và môi trường đầu tư của Bình Định…  

Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Ba
Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Ba

Chiều 29/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nam Định và Sở Thông tin và Truyền thông Nam Định chủ trì tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 3/2024.

Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024
Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024

Chiều ngày 29/3, Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn tỉnh Nam Định tổ chức Lễ phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024 nhân kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống ngành Thủy sản Việt Nam (1/4/1959 - 1/4/2024).

Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"
Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"

Thời gian qua, nhiều khách hàng của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) phản ánh việc tài khoản tiết kiệm của họ bỗng dưng "mất tiền". Gần nhất là vụ 8 khách hàng gửi tiền bị chiếm đoạt hơn 300 tỷ đồng.

Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX
Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX

Sáng 29/3, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX tổ chức Hội nghị lần thứ 20. Các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%

Ngày 29/3/2024, Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh năm 2023 (kiểm toán), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên đều ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực.