Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Những điểm đi chơi lý tưởng cho trẻ nhỏ trong dịp Tết Thiếu nhi 1/6

Những ngày này, các em nhỏ trên cả nước đang vô cùng háo hức chào đón Tết Thiếu nhi 1/6. Các địa điểm dưới đây sẽ là gợi ý lý tưởng cho bậc phụ huynh đưa các “thượng đế nhí" đi chơi trong dịp Tết...

Lăng Bác

Trong các dịp nghỉ lễ, Lăng Bác là một địa điểm thu hút đông đảo người dân Thủ đô và nhiều du khách các tỉnh lân cận. Thời gian mở cửa từ 7h30' phút đến 10h30'. Thứ bảy, chủ nhật và ngày lễ từ 7h30' đến 11 giờ.

Những điểm đi chơi lý tưởng cho trẻ nhỏ trong dịp Tết Thiếu nhi 1/6 - Hình 1

Thăm quan bảo tàng

Phụ huynh có thể đưa trẻ đến các bảo tàng để trẻ vừa chơi vừa học như: Bảo tàng Dân tộc học, Bảo tàng Thiên nhiên, nhà sàn Bác Hồ...

Làng gốm Bát TràngTrong dịp 1/6, các bảo tàng thường  có nhiều hoạt động giúp các bé vừa chơi, vừa khám phá và học tập các kiến thức lịch sử, thiên nhiên, dân tộc...

Những điểm đi chơi lý tưởng cho trẻ nhỏ trong dịp Tết Thiếu nhi 1/6 - Hình 2

Cách trung tâm Thủ đô Hà Nội hơn 10km về phía Đông-Nam, làng gốm Bát Tràng đã có hơn 500 năm lịch sử và luôn là điểm đến hấp dẫn đối với trẻ.

Đến Bát Tràng, các em nhỏ không chỉ được dạo chơi quanh làng gốm, chợ gốm, tìm hiểu lịch sử lâu năm của ngôi làng... mà còn được biết sơ bộ về các công đoạn làm ra sản phẩm gốm.

Văn miếu Quốc Tử Giám

Nằm ngay trung tâm thủ đô Hà Nội, được bao bọc bởi bốn tuyến phố chính (phố Nguyễn Thái Học, phố Tôn Đức Thắng, phố Văn Miếu và phố Quốc Tử Giám) của quận Đống Đa. Cổng chính của Văn miếu Quốc Tử Giám nằm tại số 58, phố Văn Miếu.

Những điểm đi chơi lý tưởng cho trẻ nhỏ trong dịp Tết Thiếu nhi 1/6 - Hình 3

Là một trong những quần thể kiến trúc nổi tiếng nhất của Việt Nam, biểu tượng của nền giáo dục Việt Nam qua hàng thế kỷ, Văn miếu Quốc Tử Giám hứa hẹn sẽ là điểm tham quan vô cùng hấp dẫn cho các gia đình.

Phố đi bộ hồ Gươm

Không gian phố đi bộ khu vực hồ Gươm (Hà Nội) được thí điểm tổ chức từ 1/9/2016. Đến với phố đi bộ, du khách có thể thưởng thức nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật, giải trí đa dạng tại các địa điểm như: Khu vực rạp Công nhân, nhà Bát Giác, Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục...

Những điểm đi chơi lý tưởng cho trẻ nhỏ trong dịp Tết Thiếu nhi 1/6 - Hình 4

Ngày lễ 1/6 năm nay liền với hai ngày cuối tuần, nên các gia đình có thể đưa các bé tới đây vui chơi. Những trò chơi dân gian, những hoạt động đa màu sắc vui nhộn sẽ diễn ra ở đây.

Rạp chiếu phim

Đưa trẻ đi xem phim là một gợi ý cho các bậc cha mẹ. Dịp Tết Thiếu nhi 1/6, các rạp phim thường có nhiều bộ phim dành cho trẻ em. Tuy nhiên, nếu có dự định đi xem phim các bậc phụ huynh nên đặt mua hoặc trực tiếp tới mua vé trước, để tránh cảnh đến rạp nhưng hết vé.

Những điểm đi chơi lý tưởng cho trẻ nhỏ trong dịp Tết Thiếu nhi 1/6 - Hình 5

Công viên Thủ Lệ

Công viên Thủ Lệ thuộc quận Ba Đình, Hà Nội, nằm sát đường Kim Mã, đường Bưởi và phố Nguyễn Văn Ngọc.

Những điểm đi chơi lý tưởng cho trẻ nhỏ trong dịp Tết Thiếu nhi 1/6 - Hình 6Những điểm đi chơi lý tưởng cho trẻ nhỏ trong dịp Tết Thiếu nhi 1/6 - Hình 6

Là một địa điểm vui chơi hấp dẫn cho trẻ nhỏ. Tại công viên Thủ Lệ các bé sẽ được khám phá về thế giới động vật và tham gia các trò chơi hấp dẫn, vui nhộn.

Công viên nước Hồ Tây

Công viên nước Hồ Tây là điểm đến lý tưởng dành cho các bé ngày Tết Thiếu nhi.

Những điểm đi chơi lý tưởng cho trẻ nhỏ trong dịp Tết Thiếu nhi 1/6 - Hình 7

Đến đây, các bé không chỉ được tham gia vào các trò chơi dưới nước, trên cạn đầy sảng khoái mà còn được tham gia vào nhiều hoạt động hấp dẫn do công viên nước Hồ Tây tổ chức.

Nhà hát múa rối

Thay vì để trẻ ở nhà thì các bạn có thể dẫn trẻ đến nhà hát múa rối, những chú rối dưới sự điều khiển khéo léo của các nghệ nhân biết nhảy múa, ca hát, diễn kịch sẽ khiến các bé tò mò thích thú. Qua đó, bé cũng có thêm cơ hội để tìm hiểu về lịch sử dân tộc qua những câu chuyện sống động này.

Những điểm đi chơi lý tưởng cho trẻ nhỏ trong dịp Tết Thiếu nhi 1/6 - Hình 8

Các em còn được tự tay làm cho mình những sản phẩm gốm sứ xinh xắn dễ thương. Qua đó rèn luyện tính kiên nhẫn và phát huy tính sáng tạo của mình.

Việt Trinh

Bài liên quan

Tin mới

Giao dịch chứng khoán trong phiên chiều 23/4 : Lực bán gia tăng, thị trường tiếp tục dò đáy
Giao dịch chứng khoán trong phiên chiều 23/4 : Lực bán gia tăng, thị trường tiếp tục dò đáy

Phiên tăng điểm hôm qua rõ ràng đã không mang đủ các yếu tố tin cậy về một đợt hồi phục cho thị trường, nhà đầu tư đã tiếp tục bán mạnh tay hơn và khiến VN-Index thêm một lần phải nhờ cậy đến ngưỡng hỗ trợ mạnh mới thoát khỏi đáy trong phiên hôm nay.

FPT và Nvidia bắt tay xây nhà máy trí tuệ nhân tạo
FPT và Nvidia bắt tay xây nhà máy trí tuệ nhân tạo

FPT dự kiến đầu tư 200 triệu USD để xây dựng nhà máy trí tuệ nhân tạo, cung cấp nền tảng điện toán đám mây, phục vụ nghiên cứu phát triển AI và có chủ quyền tại Việt Nam...

Ba tháng đầu năm 2024 cả nước xuất khẩu gần 499.786 tấn phân bón các loại
Ba tháng đầu năm 2024 cả nước xuất khẩu gần 499.786 tấn phân bón các loại

Tính chung trong 3 tháng đầu năm 2024 cả nước xuất khẩu gần 499.786 tấn phân bón các loại, tương đương 207,79 triệu USD, giá trung bình 415,8 USD/tấn, tăng 23,4% về khối lượng, tăng 13,2% về kim ngạch và giảm 8,3% về giá so với năm 2022.

Tạm dừng khai thác 2 nút giao Đồng Thắng và Thiệu Giang thuộc tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam
Tạm dừng khai thác 2 nút giao Đồng Thắng và Thiệu Giang thuộc tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam

Chiều 23/4, Sở Giao thông vận tải Thanh Hóa có Thông báo số 27/TB-SGTVT về việc tạm dừng khai thác 2 nút giao Đồng Thắng (Triệu Sơn) và Thiệu Giang (Thiệu Hóa) thuộc tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn Mai Sơn - Quốc lộ 45.

Bảo đảm an ninh toàn diện vì Cộng đồng lấy người dân làm trung tâm
Bảo đảm an ninh toàn diện vì Cộng đồng lấy người dân làm trung tâm

Phiên toàn thể thứ hai Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Bảo đảm an ninh toàn diện vì Cộng đồng lấy người dân làm trung tâm diễn ra vào chiều nay, 23/4.

Quận Liên Chiểu: Lực lượng chức năng phường Hòa Hiệp Nam ra quân bắt giữ bò thả rong
Quận Liên Chiểu: Lực lượng chức năng phường Hòa Hiệp Nam ra quân bắt giữ bò thả rong

Sau khi bài: “Đà Nẵng: Đến bao giờ vấn nạn trâu, bò thả rong chấm dứt…?” đăng ngày 22/04/2024, lãnh đạo quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng đã chỉ đạo “nóng”…Sáng nay, ngày 23/4, lực lượng chức năng phường Hòa Hiệp Nam đã ra quân.