Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Những điều cần biết trong mùa tuyển sinh năm 2018

Mùa tuyển sinh năm 2018 đang đến gần, hầu hết các thí sinh chuẩn bị dự các kỳ thi đang quan tâm đến thông tin tuyển sinh. Tuy nhiên, các mốc thời gian mùa tuyển sinh năm nay không có xáo trộn đáng kể so với năm ngoái.

Những điều cần biết trong mùa tuyển sinh năm 2018 - Hình 1

Ảnh minh hoạ

Hiện nay Bộ Giáo dục & Đào tạo (GD&ĐT) đã công bố chính thức Quy chế thi THPT quốc gia 2018, sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế thi THPT quốc gia năm 2017. Nhìn chung quy chế thi năm nay có một chút thay đổi, nhưng về cơ bản vẫn là khung quy chế của năm trước, và dự kiến khung các mốc thời gian cũng không có xáo trộn đáng kể.

Một trong những điểm mới đáng chú ý của năm nay là, bài thi được chấm theo thang điểm 10; điểm lẻ của tổng điểm toàn bài được làm tròn đến 2 chữ số (trước đó điểm lẻ quy định lấy đến 0,25 không quy tròn). Vì thế các thí sinh sẽ phải chắt chiu từng % điểm một, để cạnh tranh trong quá trình thi và tuyển sinh.

Tất nhiên, vì điểm thi THPT quốc gia sẽ được lấy làm cơ sở xét tuyển. Ngược lại, ngay từ đầu tháng 3, thí sinh nên tham khảo các thông tin để chọn ngành, trường học. Việc này thực ra thí sinh nên tiến hành từ trước, nhưng đây là thời điểm quan trọng để thí sinh quyết định lựa chọn ưu tiên của mình.

Về các mốc thời gian quan trọng sau đó, trong ngày hội tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp mới đây, đại diện Bộ GD&ĐT cũng đã phác thảo cho các bạn học sinh dự kiến sơ bộ như sau.

Tuyền sinh năm 2018, những mốc thời gian quan trọng cần lưu ý:

20/3/2018: Bộ GD&ĐT yêu cầu các trường công bố Đề án tuyển sinh trước ngày 20/3. Hiện một số trường đã có dự kiến phương án, chỉ tiêu tuyển sinh lên trang thông tin điện tử của trường; nhưng vẫn có thể điều chỉnh đôi chút. Do đó, thời điểm chốt lại các đề án tuyển sinh là từ ngày 20/3 trở đi.

1/4 đến 20/4: Thí sinh đăng ký dự thi và đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng tại trường THPT nơi mình học như những năm trước. Năm nay thí sinh cũng được đăng ký không giới hạn nguyện vọng như năm ngoái.

Sau khi đã đăng ký, thí sinh tiếp tục theo dõi, nghiên cứu thông tin về điểm thi, tương quan điểm thi, đầu vào của các trường.

19/7 đến 26/7: Đây là thời gian điều chỉnh nguyện vọng sau khi biết điểm thi.

16/8: Thời gian này, thí sinh có quyền xác định nhập học, xét tuyển bổ sung hoặc chờ xét tuyển bằng phương thức khác theo nguyện vọng.

Thanh Bình

Bài liên quan

Tin mới

Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt, đột ngột qua đời ở tuổi 53 vì tai nạn
Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt, đột ngột qua đời ở tuổi 53 vì tai nạn

Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt đột ngột qua đời vì tai nạn

Công ty Quản lý bay miền Bắc tổ chức Lễ khánh thành Đài Kiểm soát không lưu Điện Biên
Công ty Quản lý bay miền Bắc tổ chức Lễ khánh thành Đài Kiểm soát không lưu Điện Biên

Sáng 20/4, tại sân bay Điện Biên, TP. Điện Biên Phủ, Công ty Quản lý bay miền Bắc tổ chức Lễ khánh thành Đài Kiểm soát không lưu Điện Biên.

Việt Nam nhập khẩu phân bón nhiều nhất từ đâu ?
Việt Nam nhập khẩu phân bón nhiều nhất từ đâu ?

Tháng 3/2024, Trung Quốc đứng đầu về thị trường cung cấp phân bón, với gần 175.000 tấn, tăng gần 44% về lượng, hơn 55% giá trị và tăng gần 8% về giá so với tháng 2/2024.

Bắt giữ đối tượng sát hại nữ chủ quán cà phê ở Vũng Tàu
Bắt giữ đối tượng sát hại nữ chủ quán cà phê ở Vũng Tàu

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang tạm giữ hình sự Phạm Minh Út (SN 1966, quê Cà Mau; tạm trú tại TP. Vũng Tàu) để điều tra về hành vi giết người.

Thanh Hóa thành lập Cụm Công nghiệp Thuần Lộc
Thanh Hóa thành lập Cụm Công nghiệp Thuần Lộc

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có Quyết định số 1528/QĐ-UBND, về việc thành lập Cụm Công nghiệp Thuần Lộc, huyện Hậu Lộc.

Tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024
Tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024

Thực hiện Đề án “Đổi mới công tác đào tạo, bồi dưỡng, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2021-2025”, trong 2 ngày 19 và 20/4, Liên đoàn Lao động huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024 cho đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp.