Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Những khó khăn của người dân và doanh nghiệp khi chuyển đổi mã mạng từ 11 số sang 10 số

Bắt đầu từ ngày 15/9, các nhà mạng sẽ tiến hành chuyển đổi mã mạng viễn thông từ 11 số sang 10 số theo quyết định số 798 của Bộ Thông tin Truyền thông. Theo báo cáo từ các doanh nghiệp viễn thông, sẽ có khoảng 60 triệu thuê bao di động và khoảng 700 thuê bao VSAT (Trạm thông tin mặt đất cỡ nhỏ) sẽ phải thực hiện việc chuyển đổi này. Với một số lượng lớn thuê bao phải chịu sự tác động khi chuyển đổi mã mạng viễn thông từ 11 số sang 10 số, thì những tốn kém về chi phí phải bỏ ra là không hề nhỏ.

Những khó khăn của người dân và doanh nghiệp khi chuyển đổi mã mạng từ 11 số sang 10 số - Hình 1

Chị Nguyễn Bích Hạnh - quản lý của Trung tâm Tiệc cưới và Sự kiện New Day, hiện đang dùng 2 sim điện thoại 11 số để giao dịch với khách hàng từ 4 năm nay. Chị cho biết: “lúc đó do có nhu cầu mua sim nhưng nhà mạng hết đầu 10 số nên mình đành phải mua đầu 11 số, được chọn số theo ý của mình, nhưng bên cạnh đấy thì lúc đầu khách hàng không thấy thiện cảm với số điện thoại của mình cho lắm vì họ coi đầu 11 số là sim rác. Nhưng sau mấy năm giờ khách hàng đã quen giờ lại đổi đầu số không biết thế nào nữa, nhưng có một điều chắc chắn thì lại khó khăn cho doanh nghiệp với những thao tác chuyển đổi cũng như với khách hàng nếu không để ý tin nhắn sẽ không biết thay đầu số mới là gì,… rồi phải in lại car, bảng hiệu cửa hàng,…. tốn kém chi phí cho doanh nghiệp…”

Anh Nguyễn Quang Dương - hiện đang phụ trách Marketting tại một doanh nghiệp ở Hà Nội, cũng đang sử dụng sim 11 số và cũng cảm thấy những phiền toái trong việc thay đổi này.

Trong thực tế không chỉ có chị Hạnh, anh Dương mà sẽ có khoảng 60 triệu thuê bao di động và 700 thuê bao VSAT chịu sự tác động từ việc chuyển đổi mã mạng này. Dù các nhà mạng cũng đã cam kết sẽ hỗ trợ tối đa khách hàng trong quá trình chuyển đổi để việc liên lạc không bị gián đoạn. Tuy nhiên, không thể phủ nhận việc thay đổi này sẽ gây phiền toái và tốn kém cho người dân và các doanh nghiệp.

Ông Trần Mạnh Tuấn – Phó Cục trưởng Cục viễn thông cho biết: Hiện các nhà mạng đã chuẩn bị các phương án về kỹ thuật, kinh doanh và truyền thông để triển khai cho công tác chuyển đổi đầu số. Theo đó, khách hàng sẽ nhận được thông báo chi tiết việc chuyển đổi đầu số cho khách hàng. Cụ thể, khách hàng sử dụng đầu 11 số sẽ được thông báo số thuê bao bằng tin nhắn trước khi chuyển sang đầu 10 số. Về mặt kỹ thuật, khi quay số tới các thuê bao 11 số sau khi việc chuyển đổi diễn ra, các nhà mạng sẽ hỗ trợ tiến hành quay số song song trong thời gian 60 ngày kể từ thời điểm bắt đầu chuyển đổi. Ngoài ra, trong thời gian bảy tháng rưỡi kể từ thời điểm kết thúc việc quay số song song, các cuộc gọi quay số theo mã mạng cũ sẽ nhận được âm thông báo cho biết mã mạng đã thay đổi và hướng dẫn quay số theo mã mạng mới.

Tâm An

Bài liên quan

Tin mới

Lọc hóa dầu Nghi Sơn vượt mốc 15 triệu giờ công an toàn
Lọc hóa dầu Nghi Sơn vượt mốc 15 triệu giờ công an toàn

Thông tin từ Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn (NSRP), đến ngày 28/3/2024, dự án Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn đã đạt thành tựu vượt mốc 15 triệu giờ công an toàn, không xảy ra tai nạn lao động.

Bình luận của Việt Nam về một số vấn đề tại Biển Đông gần đây
Bình luận của Việt Nam về một số vấn đề tại Biển Đông gần đây

Chiều 28/3, tại họp báo thường kỳ, Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Nguyễn Đức Thắng đã bình luận về một số vấn đề tại Biển Đông gần đây.

Bắt Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân vì lừa đảo chiếm đoạt tiền khách hàng
Bắt Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân vì lừa đảo chiếm đoạt tiền khách hàng

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP. Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh Giám đốc Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) chi nhánh Thanh Xuân về hành vi hành vi lừa đảo chiếm đoạt của 8 bị hại. Tổng số tiền lên tới 338 tỷ đồng.

Thanh Hóa tập huấn kiến thức, kỹ năng về PCCC và CNCH cho cán bộ, chiến sỹ Công an
Thanh Hóa tập huấn kiến thức, kỹ năng về PCCC và CNCH cho cán bộ, chiến sỹ Công an

Thực hiện Chỉ thị số 01 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC) trong tình hình mới, ngày 28/3, Công an tỉnh Thanh Hóa tổ chức 2 lớp tuyên truyền, phổ biến kiến thức, kỹ năng về PCCC và cứu nạn cứu hộ (CNCH) cho hơn 800 đồng chí là lãnh đạo, chỉ huy, CBCS đang công tác tại các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh.

Bình Định – Canada hợp tác, đẩy mạnh hoạt động thương mại
Bình Định – Canada hợp tác, đẩy mạnh hoạt động thương mại

Ngày 28/03, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Bình Định, số 01 Nguyễn Tất Thành, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra Hội nghị Xúc tiến Thương mại Bình Định - Canada năm 2024. Hội nghị là cầu nối quan trọng trong việc kết nối giao thương, xúc tiến thương mại giữa các doanh nghiệp Bình Định và Canada…

Bắc Ninh tăng cường thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe người lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp
Bắc Ninh tăng cường thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe người lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp

Văn phòng UBND tỉnh Bắc Ninh vừa ban hành văn bản số 920/UBND-KGVX thông báo ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh về việc tăng cường thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe người lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp.