Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Những loài hoa mang lại giàu sang – phú quý – tài lộc nên trưng trong nhà

Chơi hoa ngày Tết không chỉ làm đẹp cho căn nhà mà còn mang lại tài lộc. Dưới đây là những cách chọn, cắm hoa mang lại may mắn, đẹp, tươi lâu.

THCL Chơi hoa ngày Tết không chỉ làm đẹp cho căn nhà, mà còn mang lại tài lộc. Dưới đây là những cách chọn, cắm hoa mang lại may mắn, đẹp, tươi lâu.

1)    Hoa đào

Những loài hoa mang lại giàu sang – phú quý – tài lộc nên trưng trong nhà - Hình 1

Tết của người miền Bắc luôn gắn liền với hình ảnh hoa đào tươi thắm. Đào được xem là tinh hoa của ngũ hành, không chỉ có tác dụng xua đuổi tà ma mà còn mang đến nguồn sinh khí đem lại yên bình trong năm mới.

2)    Hoa cúc vàng

Những loài hoa mang lại giàu sang – phú quý – tài lộc nên trưng trong nhà - Hình 2

Trong dân gian, hoa cúc là loài hoa quý nằm trong tứ quý “tùng, cúc, trúc, mai”, tượng trưng cho sự trường thọ, phúc lộc dồi dào. Theo phong thủy, hoa cúc mang lại may mắn, cuộc sống bình yên cho gia chủ.

Bởi vậy, đây là một trong những loại hoa không thể thiếu trong mỗi gia đình người Việt mỗi dịp Tết đến Xuân về, có thể là một chậu hoa cúc nhỏ đặt trước nhà hoặc những bông hoa cúc trên bàn thờ tổ tiên.

3)    Hoa đồng tiền

Những loài hoa mang lại giàu sang – phú quý – tài lộc nên trưng trong nhà - Hình 3

Hoa đồng tiền là loại hoa tượng trưng cho tiền tài, những bông hoa đồng tiền mang lại ước vọng về một năm mới thịnh vượng và tài lộc, “tiền vào như nước”.

Đặc biệt với hai loại đồng tiền đơn và đồng tiền kép, loại hoa này còn có nhiều màu sắc rực rỡ như đỏ, cam, vàng… để giúp cho bình hoa ngày Tết của gia đình bạn thêm bắt mắt, ấn tượng.

4)    Hoa trạng nguyên

Những loài hoa mang lại giàu sang – phú quý – tài lộc nên trưng trong nhà - Hình 4

Cùng với hoa cúc, hoa trạng nguyên cũng là một loài hoa được ưa chuộng trong những ngày đầu xuân. Mầu đỏ thắm của những cánh hoa này mang đến không khí rộn ràng, và niềm may mắn cho cả năm.

Hơn nữa, hoa trạng nguyên còn tượng trưng cho niềm vui về sự học hành đỗ đạt, chính vì vậy những gia đình có các “cậu tú, cô cử” thường bày loài hoa này vào dịp Tết.

5)    Hoa thủy tiên

Những loài hoa mang lại giàu sang – phú quý – tài lộc nên trưng trong nhà - Hình 5

Hoa thủy tiên được xem là loài hoa thanh tao, quyền quý. Từ xưa, mỗi độ tết đến, xuân sang, nhiều gia đình Hà Nội bày hoa Thuỷ tiên trong nhà mong đem đến may mắn và thịnh vượng. Thủy tiên đặc biệt hơn các loại hoa khác vì có thể chơi được 5 thứ: Hoa, mùi thơm, lá, củ và rễ.

6)    Hoa lay ơn

Những loài hoa mang lại giàu sang – phú quý – tài lộc nên trưng trong nhà - Hình 6

Những nhành lay ơn (huệ ta) thơm ngát, thể hiện sự thanh t0o là lựa chọn quen thuộc của nhiều gia đình khi cắm trên bàn thờ dịp Tết. Hoa có nhiều màu như trắng, vàng, đỏ, cam…, nhưng bạn chỉ chọn bó một loại màu để tạo sự trang nghiêm

7)    Hoa lan

Những loài hoa mang lại giàu sang – phú quý – tài lộc nên trưng trong nhà - Hình 7

Luôn được xem là biểu tượng của người sang trọng và quân tử nên việc chọn những cành hoa lan để trang trí nhà trong ngày tết là một điều dễ hiểu.

Đa dạng về chủng loại và màu sắc, lại có sức sống, độ bền cao nên việc lựa chọn hoa Lan sẽ giúp bạn thêm một món đồ trang trí đẹp mắt cho ngôi nhà trong những ngày đầu năm mới

8)    Hoa mai

Những loài hoa mang lại giàu sang – phú quý – tài lộc nên trưng trong nhà - Hình 8

Hoa mai tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý. Nên chọn mua nhánh mai có nụ to, điểm lá non mơn mởn, nếu hoa nở rộ trong ngày đầu xuân còn là điềm báo của may mắn, tốt lành.

9)    Hoa hồng đỏ

Những loài hoa mang lại giàu sang – phú quý – tài lộc nên trưng trong nhà - Hình 9

Bên cạnh hoa Tết nở theo mùa thì hoa hồng được xem là “nữ hoàng của các loài hoa” khi nở quanh năm, kèm theo ý nghĩa hạnh phúc ngập tràn, vĩnh cửu.

10)   Hoa đỗ quyên

Những loài hoa mang lại giàu sang – phú quý – tài lộc nên trưng trong nhà - Hình 10

Theo quan niệm của người Trung Quốc, đỗ quyên đại diện cho sự dịu dàng, ôn hòa; còn người Pháp thì coi loài hoa này là biểu tượng của vinh quang. Trong phong thủy, ngày Tết đặt một chậu hoa đỗ quyên trong nhà sẽ giúp gia chủ được sung túc, may mắn tới gõ cửa.

Ngọc Linh (T/h)

Tin mới

Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII
Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII

Ngày 25/4, tại Hà Nội, Tạp chí Thanh niên phối hợp cùng Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phát động cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ VII.

5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?
5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?

Việt Nam có mạng lưới sông suối dày đặc, trong đó có nhiều con sông lớn, là nguồn tài nguyên quan trọng...

Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu
Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, Đội quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 23.5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu.

Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024
Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024

Vừa qua, UBND TP. Hải Phòng vừa ban hành quyết định số 1325/QĐ-UBND quyết định về việc kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm đợt “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024”.

Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố
Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố

Địa phương nào để xảy ra cháy rừng, phá rừng, khai thác rừng trái pháp luật do buông lỏng quản lý, chủ quan, thiếu trách nhiệm thì Chủ tịch UBND quận, huyện nơi đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố….

Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.