Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Những lý do không thể bỏ lỡ “bom tấn” Hành Khách Bí Ẩn

Sau Taken và Non-stop – 2 tựa phim đã làm nên tên tuổi của Liam Neeson, The Commuter (Hành Khách Bí Ẩn) là bộ phim hành động đình đám tiếp theo đánh dấu sự trở lại của nam diễn viên kỳ cựu người Ireland. Với những giây phút căng thẳng, hồi hộp, kịch tính và nghẹt thở, sau đây là lý do để không bỏ lỡ tác phẩm điện ảnh này trong tháng 1.

1. Nội dung lôi cuốn khiến người xem không thể rời khỏi màn hình

Một bộ phim hành động thành công là bộ phim sẽ khiến cho khán giả phải đứng ngồi không yên với những phân cảnh căng thẳng và di chuyển liên tục, cùng với những màn tranh đấu khốc liệt. Với độ dài 105 phút, The Commuter sẽ khiến cho người xem cảm thấy vừa tò mò với tung tích của vị hành khách bí ẩn trên tàu, vừa muốn được thỏa mãn với những cảnh chiến đấu trong phim. Jaume Collect-Serra đã thực sự thành công trong việc gắn kết những chi tiết và tình huống lại với nhau để tạo ra mạch liền cho Hành Khách Bí Ẩn.

Những lý do không thể bỏ lỡ “bom tấn” Hành Khách Bí Ẩn - Hình 1

100.000 đô sẽ là sự cứu cánh đối với MacCauley lúc này

The Commuter theo những bước chân vội vàng của Michael MacCauley (Liam Neeson) – một nhân viên bảo hiểm vừa nhận được quyết định nghỉ việc. Khi vẫn còn đang trăn trở với những suy nghĩ và tìm cách để nói chuyện này với vợ con mình, MacCauley nhận được lời đề nghị từ một người phụ nữ bí ẩn trên chuyến tàu ông trở về nhà. Giữa một khoản tiền hậu hĩnh là 100.000 đô và sự an toàn của các hành khách khác trên chuyến đi, MacCauley sẽ phải lựa chọn 1 trong 2 ngã rẽ: hoặc là cứu lấy bản thân mình, hoặc là cứu lấy sinh mạng người khác.

2. Bối cảnh của phim diễn ra hầu hết trên tàu

Tàu hỏa hay tàu điện ngầm là 2 phương tiện công cộng phổ biến, đặc trưng và gắn liền với người dân ở các nước tại Châu Âu và Mỹ. Và có lẽ rất nhiều nhà làm phim đã tìm được cảm hứng cho những tác phẩm của mình qua những chuyến tàu thường nhật. Một số dựa án điện ảnh như Strangers On A Train, The Girl On The Train, Murder On The Orient Express, … được tạo ra từ đây, lấy bối cảnh trên những chuyến tàu đã quá đỗi quen thuộc. Với The Commuter, dù là một bộ phim hành động, song câu chuyện của nó lại diễn ra trên tàu – một không gian khá chật hẹp.

Những lý do không thể bỏ lỡ “bom tấn” Hành Khách Bí Ẩn - Hình 2

Chỉ có duy nhất một toa tàu được hoàn thiện để phục vụ việc quay phim

Quá trình thực hiện Hành Khách Bí Ẩn không hề dễ dàng. Việc để có thể dựng hẳn một con tàu thường xuyên hoạt động tại thành phố New York là việc bất khả thi. Chính vì thế, nhà sản xuất đã thiết kế một toa tàu hoàn chỉnh – nơi diễn ra những diễn biến chính của phim, sử dụng nền phông xanh để hoàn thành các cảnh quay còn lại. Thậm chí các nhà ga trong phim cũng được dựng lại trong studio và điều này đòi hỏi một sự cầu kỳ và chỉn chu vô cùng.

3. Dàn diễn viên gạo cội, sáng giá

Dù đã tham gia vào rất nhiều các phim hành động, song khán giả điện ảnh chưa bao giờ cảm thấy hết hứng thú với màn cận chiến của Liam Neeson trong phim. “Gừng càng già càng cay”, dù tuổi tác không còn trẻ và cũng tới lúc thích hợp để nghỉ ngơi với dòng phim này, nhưng Neeson vẫn thể hiện hết mình cho vai diễn của ông. Mặc dù vậy, sự diễn xuất về nội tâm bị giằng xé trong The Commuter của ông cũng gây ấn tượng rất lớn đối với người xem khi chứng kiến cảnh một người đàn ông già cỗi đang phân vân chọn lựa giữa những quyết định khó khăn. Đáng chú ý hơn, The Commuter có thể là bộ phim hành động cuối cùng có sự tham gia diễn xuất của nam diễn viên lừng danh này.

Những lý do không thể bỏ lỡ “bom tấn” Hành Khách Bí Ẩn - Hình 3

Jaume Collet-Serra chụp hình cùng dãn diễn viên phim: Patrick Wilson, Liam Neeson và Vera Farmiga

Cặp vợ chồng trừ tà từng xuất hiện trong siêu phẩm The Conjuring – Patrick Wilson và Vera Farmiga cũng góp mặt trong tác phẩm điện ảnh lần này của Jaume Collet-Serra. Khác với hình ảnh cặp đôi Warren chuyên giải quyết những vụ việc siêu nhiên và kì bí, lần này cả hai người họ sẽ đảm nhận vai diễn người phụ nữ bí ẩn trên tàu và người bạn cảnh sát của MacCauley. Ngoài đời, cả 2 người họ là bạn bè thân thiết với nhau và tỏ ra rất hào hứng với dự án phim ảnh lần này khi được hợp tác cùng tài tử Liam Neeson.

The Commuter – Hành Khách Bí Ẩn khởi chiếu từ ngày 19.01.2018.

Quang Nam

Bài liên quan

Tin mới

Lễ phát động Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 tại Thanh Hóa
Lễ phát động Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 tại Thanh Hóa

Sáng 16/4, tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND huyện Nông Cống tổ chức Lễ phát động Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024, với chủ đề “Sách hay cần bạn đọc”.

Phát hiện trên 700kg xúc xích không có hóa đơn, chứng từ
Phát hiện trên 700kg xúc xích không có hóa đơn, chứng từ

Đội Quản lý thị trường số 1 đã kiểm tra kho đông lạnh có địa điểm kinh doanh tại chợ Mạo Khê, thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh và phát hiện thu giữ số lượng lớn xúc xích không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Bình Định phấn đấu đạt chỉ số công nghiệp từ 7,5% đến 8,5%
Bình Định phấn đấu đạt chỉ số công nghiệp từ 7,5% đến 8,5%

Chiều 16/4, tại Văn phòng UBND tỉnh Bình Định, đường Trần Phú, TP. Quy Nhơn diễn ra buổi họp báo tình hình kinh tế - xã hội qúy I/2024. Tại buổi họp báo, lãnh đạo UBND tỉnh cho biết: Qúy II-2024, toàn tỉnh phấn đấu đạt chỉ số công nghiệp từ 7,5% đến 8,5%.

Chống khai thác IUU bảo đảm quyết liệt, đồng bộ, toàn diện, kịp thời, hiệu quả
Chống khai thác IUU bảo đảm quyết liệt, đồng bộ, toàn diện, kịp thời, hiệu quả

Chiều 16/4, tại thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Ban Chỉ đạo IUU Bộ Tư lệnh (BTL) Cảnh sát biển tổ chức hội nghị đánh giá kết quả triển khai đợt cao điểm chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU), ngăn chặn tàu cá Việt Nam vi phạm vùng biển nước ngoài tháng 3/2024. 

Quỹ VinFuture khởi động chuỗi sự kiện kết nối InnovaConnect 2024
Quỹ VinFuture khởi động chuỗi sự kiện kết nối InnovaConnect 2024

Hà Nội – Ngày 16/4/2024: Quỹ VinFuture chính thức công bố bắt đầu khởi động chuỗi sự kiện kết nối khoa học công nghệ InnovaConnect năm 2024. Mục tiêu là nhằm tăng cường giao lưu học thuật, trao đổi chuyên môn và thúc đẩy hợp tác nghiên cứu giữa các nhà khoa học uy tín thế giới với các Viện – Trường hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực khoa học - công nghệ.

Tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38 về “Đẩy mạnh công tác BHYT trong tình hình mới”
Tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38 về “Đẩy mạnh công tác BHYT trong tình hình mới”

Ngày 16/4, BHXH Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư về “Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới” (Chỉ thị số 38).