Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Những món quà tặng ý nghĩa dành cho thầy cô giáo ngày 20/11

"Tôn sư trọng đạo" là truyền thống lâu đời của người Việt vì thế ngày Nhà Giáo Việt Nam 20/11 mỗi năm được xem là một dịp vô cùng ý nghĩa để bạn bày tỏ lòng biết ơn đến những người lái đò đã đưa chúng ta qua một chặng đường tri thức khá dài.

Ngày 20/11 đang đến gần, bạn vẫn còn đang băn khoăn không biết nên tặng gì cho các thầy cô giáo của mình như một lời tri ân sâu sắc thì hãy tham khảo một số gợi ý dưới đây. Những món quà tuy đơn giản và nhỏ bé, nhưng chắc chắn sẽ làm ấm lòng cả người nhận và người tặng.

1. Hoa tươi

Những món quà tặng ý nghĩa dành cho thầy cô giáo ngày 20/11 - Hình 1

Hoa tươi được coi là một món quà không thể thiếu trong ngày Nhà Giáo Việt Nam. Hoa là một món quà truyền thống nhất từ trước đến nay nhưng chẳng bao giờ lỗi thời. 

Loại hoa được chuộng nhất trong ngày này là hoa hồng, đặc biệt là hồng đỏ. Ngoài hoa hồng đỏ ra, bạn có thể tặng cô giáo hoa lan, hoa đồng tiền, hoa ly... Mỗi loài hoa mang một ý nghĩa riêng, nhưng chúng đều thể hiện vẻ đẹp và sự tôn trọng của người tặng cho người được tặng. 

2. Đồng hồ đeo tay

Những món quà tặng ý nghĩa dành cho thầy cô giáo ngày 20/11 - Hình 2

Đồng hồ thể hiện khiếu thẩm mỹ của bạn khi góp phần gợi mở về một phong cách riêng cho người nhận quà. Tuy nhiên, nếu mua một chiếc đồng hồ “dùng được” và một chiếc bút cao cấp thì giá cũng tương đối cao với kinh tế của nhiều gia đình học sinh.

Vì sẽ có rất nhiều thầy mà phụ huynh và học sinh cần tri ân trong dịp này, món quà thể hiện được tính kết nối giữa công việc và cuộc sống. Với món quà mang tính giá trị này thì các bạn nên tặng theo tập thể hơn là cá nhân nhé.

3. Vải may áo dài cho cô giáo

Những món quà tặng ý nghĩa dành cho thầy cô giáo ngày 20/11 - Hình 3

Những thước vải áo dài dành tặng cho cô giáo là một món quà vô cùng thiết thực, bởi hơn ai hết, giáo viên là người thường xuyên phải mặc trang phục này để đứng lớp. Vì thế thị trường vải áo dài trong những ngày này nhộn nhịp hơn hẳn so với các loại vải khác.

Các loại vải voan, lụa tơ tằm được chuộng nhiều hơn cả. Chất liệu voan nhẹ nhàng, thoáng mát kết hợp các hoạ tiết bông nhã nhặn tạo nên sự tươi tắn. Hơn thế nữa, giá cả của loại vải áo dài này cũng khá hợp lý. Ngoài ra còn có các loại vải nhung sang trọng dành cho những cô giáo đứng tuổi...

4. Cà vạt cho thầy

Những món quà tặng ý nghĩa dành cho thầy cô giáo ngày 20/11 - Hình 4
Khi nghĩ về thầy cô, đa phần chúng ta đều nhớ về những hình ảnh thân thương và đầy trang nghiêm. Vì thế, đặt sự trang trọng vào những món quà luôn là cách truyền thống nhất mà nhiều người học trò vẫn hay nghĩ tới.

Cà-vạt cho thầy là món quà trang nhã chỉ cần một chút tinh ý khi chọn để phù hợp với phong cách thường ngày của thầy, sẽ giúp làm nên điều đặc biệt cho món quà này.

5. Ví cầm tay

Nếu như tặng hoa là một cách thông thường nhất thì bạn có thể tìm một món quà tặng thực tế hơn như ví cầm tay chẳng hạn. 

Thị trường ví năm nay chủ yếu được làm bằng các chất liệu da đính đá hoặc kim sa lấp lánh, toát lên vẻ sang trọng. Quan trọng hơn cả, bạn sẽ làm cho thầy cô thấy thú vị lẫn ngạc nhiên khi họ được tặng một chiếc túi xách tay phù hợp cả trong công việc cũng như tham dự những sự kiện đặc biệt.

6. Khăn choàng

Những món quà tặng ý nghĩa dành cho thầy cô giáo ngày 20/11 - Hình 5

Khi nghĩ về thầy cô, đa phần học sinh đều nhớ về những hình ảnh thân thương và đầy trang nghiêm. Vì thế, đặt sự trang trọng vào những món quà luôn là cách truyền thống nhất mà nhiều người học trò vẫn hay nghĩ tới.

Khăn choàng cho cô chỉ cần một chút tinh ý khi chọn để phù hợp với phong cách thường ngày của cô, sẽ giúp làm nên điều đặc biệt cho món quà này đặc biệt là thời tiết đang se lạnh.

7. Bút

Những món quà tặng ý nghĩa dành cho thầy cô giáo ngày 20/11 - Hình 6
 
Cây bút gắn liền với nghề giáo và những năm tháng học trò, vật có nhiều kỷ niệm với những năm tháng dưới mái trường kính yêu. Bút gieo niềm tin, đưa tới sự thật và truyền bá đạo đức.

Cây bút gắn liền với nghề giáo và những năm tháng học trò, vật có nhiều kỷ niệm với những năm tháng dưới mái trường kính yêu. Bút gieo niềm tin, đưa tới sự thật và truyền bá đạo đức.

Tuy bút là quà tặng không cầu kỳ, nhưng nó cũng mang rất nhiều ý nghĩa thiết thực với thầy cô. Đây là món quà thể hiện sự tinh tế, sự quan tâm của học sinh đối với thầy cô của mình.

Hằng Vương(T/h)

Bài liên quan

Tin mới

Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Ba
Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Ba

Chiều 29/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nam Định và Sở Thông tin và Truyền thông Nam Định chủ trì tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 3/2024.

Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024
Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024

Chiều ngày 29/3, Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn tỉnh Nam Định tổ chức Lễ phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024 nhân kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống ngành Thủy sản Việt Nam (1/4/1959 - 1/4/2024).

Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"
Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"

Thời gian qua, nhiều khách hàng của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) phản ánh việc tài khoản tiết kiệm của họ bỗng dưng "mất tiền". Gần nhất là vụ 8 khách hàng gửi tiền bị chiếm đoạt hơn 300 tỷ đồng.

Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX
Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX

Sáng 29/3, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX tổ chức Hội nghị lần thứ 20. Các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%

Ngày 29/3/2024, Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh năm 2023 (kiểm toán), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên đều ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực.

Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh
Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh

Sáng 29/3, tại Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ.