Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Những thành phố đẹp quên sầu tại xứ bò tót khiến bạn chỉ muốn lên đường ngay lập tức

Với vị trí độc đáo nằm giữa Đại Tây Dương và biển Địa Trung Hải và có lịch sử lâu đời 35.000 năm, Tây Ban Nha đã khắc họa những nét tiêu biểu về một quốc gia giàu có về văn hóa cũng như phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Hãy đến với xứ sở bò tót vào mùa hè này để có những trải nghiệm thú vị nhất ở các thành phố hàng đầu của đất nước.

    Những thành phố đẹp quên sầu tại xứ bò tót khiến bạn chỉ muốn lên đường ngay lập tức - Hình 1

Girona: Girona là điểm nhấn của vùng phía bắc của Catalonia kể từ khi là một phần của Đế chế La Mã. Sự giàu có của nó trong thời trung cổ đã tạo ra nhiều tòa nhà kiểu Romanesque và Gothic rất ấn tượng. 

 Những thành phố đẹp quên sầu tại xứ bò tót khiến bạn chỉ muốn lên đường ngay lập tức - Hình 2

Barcelona: Thành phố lớn thứ hai của Tây Ban Nha quyến rũ với một sự pha trộn tuyệt vời của bãi biển Địa Trung Hải với những kiến ​​trúc ấn tượng. Sự hấp dẫn văn hoá của Barcelona là Sagrada Familia, nhà thờ được xây dựng bởi kiến ​​trúc sư người Tây Ban Nha, Antoni Gaudi.

 Những thành phố đẹp quên sầu tại xứ bò tót khiến bạn chỉ muốn lên đường ngay lập tức - Hình 3

Valencia: Thành phố lớn thứ ba ở Tây Ban Nha, Valencia là một thành phố cổ quyến rũ nằm trên biển Địa Trung Hải. Lễ hội Fallas rất nổi tiếng của thành phố này diễn ra vào tháng 3. 

 Những thành phố đẹp quên sầu tại xứ bò tót khiến bạn chỉ muốn lên đường ngay lập tức - Hình 4

Palma de Mallorca: Palma là thủ phủ của Quần đảo Balearic của Tây Ban Nha, là thành phố chính của hòn đảo Mallorca trên Địa Trung Hải. Palma de Mallorca đã trở thành một điểm đến du lịch từ những năm 1950 khi các khu nghỉ dưỡng, nhà hàng và câu lạc bộ đêm đã được thêm vào các điểm tham quan lịch sử của thành phố. La Seu, một nhà thờ Gothic Catalan, có mái vòm bằng sắt do Antoni Gaudi thiết kế, là nơi thu hút nhiều du khách đến với thành phố.

 Những thành phố đẹp quên sầu tại xứ bò tót khiến bạn chỉ muốn lên đường ngay lập tức - Hình 5

Zaragoza: Nằm trên sông Ebro, Zaragoza là một thành phố lớn và nhộn nhịp và là thủ phủ của vùng Aragon. Với lịch sử lâu đời (từ năm 25 trước Công nguyên), thành phố tự hào có các điểm tham quan kiến ​​trúc nổi tiếng mọi thời đại, từ những bức tường La Mã còn sót lại đến lâu đài Aljaferia của Moorish.

 Những thành phố đẹp quên sầu tại xứ bò tót khiến bạn chỉ muốn lên đường ngay lập tức - Hình 6

Pamplona: Một thành phố lớn ở Navarra, Pamplona nổi tiếng với lễ hội bò tót San Fermin hằng năm diễn ra vào tháng 7. Với trung tâm thành phố có từ thời trung cổ đẹp tuyệt vời, bảo tàng đẳng cấp thế giới và nhà thờ lịch sử... Đây cũng là một trong những thành phố hút khách du lịch nhất châu Âu.

 Những thành phố đẹp quên sầu tại xứ bò tót khiến bạn chỉ muốn lên đường ngay lập tức - Hình 7

San Sebastián: San Sebastián nằm ở bang Basque, Tây Bắc Tây Ban Nha, ngoài khơi bờ vịnh Biscay. Sự thu hút nổi tiếng nhất của thành phố là La Concha, một trong những bãi biển đẹp nhất thế giới. San Sebastián là điểm đến phổ biến cho du khách tìm kiếm niềm vui dưới ánh nắng mặt trời.

Những thành phố đẹp quên sầu tại xứ bò tót khiến bạn chỉ muốn lên đường ngay lập tức - Hình 8

Oviedo: Oviedo nổi tiếng với hai ngôi nhà thờ được xây dựng từ thế kỷ 9 nằm ở ngoại ô thành phố. Nằm trên sườn núi Naranco, Nhà thờ St. Mary và Nhà thờ St. Michael of Lillo được coi là những ví dụ điển hình về phong cách tiền sảnh của người Asturian.

 Những thành phố đẹp quên sầu tại xứ bò tót khiến bạn chỉ muốn lên đường ngay lập tức - Hình 9

Santander: Bãi biển của Santander là điểm thu hút chính của thành phố cảng này trên Vịnh Biscay. Với những dải cát vàng rộng đã khiến vòng cung dài của Playa el Sardinero trở thành một trong những bãi biển đẹp nhất Địa Trung Hải.

 Những thành phố đẹp quên sầu tại xứ bò tót khiến bạn chỉ muốn lên đường ngay lập tức - Hình 10

Santiago de Compostela: Thành phố thủ phủ của Galicia, Santiago de Compostela là một trong những địa danh quan trọng nhất của Công giáo vì nó được cho là nơi Thánh James, một trong 12 sứ đồ của Đấng Christ, được chôn cất. Đây cũng là điểm đến cuối cùng của Way of St. James, một trong những cuộc hành hương quan trọng nhất của Kitô giáo.

 Những thành phố đẹp quên sầu tại xứ bò tót khiến bạn chỉ muốn lên đường ngay lập tức - Hình 11

León: Được xây dựng như là một khu nghĩa trang quân đội La Mã, León là thủ phủ của tỉnh có cùng tên. Năm 910 là khởi đầu của một giai đoạn lịch sử nổi bật nhất, khi thành phố này trở thành thủ đô của Vương quốc León. Điểm nổi bật của nó là nhà thờ thành phố, một trong những tòa nhà đẹp nhất ở Tây Ban Nha.

 Những thành phố đẹp quên sầu tại xứ bò tót khiến bạn chỉ muốn lên đường ngay lập tức - Hình 12

Salamanca: Thành phố với rất nhiều các điểm tham quan văn hóa và lịch sử. Nổi bật nhất là quảng trường thành phố như phát ra ánh sáng lấp lánh từ cấu trúc bằng đá sa thạch đã mang lại cho thành phố biệt danh là "Thành phố Vàng".

 Những thành phố đẹp quên sầu tại xứ bò tót khiến bạn chỉ muốn lên đường ngay lập tức - Hình 13

Burgos: Được xây dựng với ý định ban đầu là pháo đài quân sự để bảo vệ các Kitô hữu vào thế kỷ 9, Burgos tự hào có một số công trình kiến ​​trúc thời Trung cổ được bảo quản tốt nhất ở Tây Ban Nha. Các ngọn tháp Gothic của Nhà thờ Burgos thu hút hàng trăm ngàn du khách mỗi năm. Nằm trên bờ sông Arlanzon, khu phố Cổ đẹp như tranh vẽ với các công viên bên bờ sông được biết đến với tên gọi chung là Paseo de la Isla.

 Những thành phố đẹp quên sầu tại xứ bò tót khiến bạn chỉ muốn lên đường ngay lập tức - Hình 14

Segovia: Từ lâu đài cổ tích trên đỉnh đồi, nơi Isabella được trao vương miện của Castile cho đến các con đường từ thời La Mã của thế kỷ thứ nhất trải dài từ Khu Phố Cổ đến Dãy núi Sierra de Guadarrama. Các điểm tham quan của Segovia thực sự là những di tích lịch sử tuyệt vời.

 Những thành phố đẹp quên sầu tại xứ bò tót khiến bạn chỉ muốn lên đường ngay lập tức - Hình 15

Madrid: Thủ đô của Tây Ban Nha, Madrid nhộn nhịp với vô số hoạt động từ bình minh đến nửa đêm. Dù đi dạo trên Plaza Mayor có từ thế kỷ 17, hoặc đi lang thang qua khu vườn Buen Retiro… đều khiến du khách cảm thấy mãn nguyện. Lịch sử của Madrid như được dệt thành vải trong cuộc sống hằng ngày ở thành phố hướng ngoại này.

 Những thành phố đẹp quên sầu tại xứ bò tót khiến bạn chỉ muốn lên đường ngay lập tức - Hình 16

Toledo: Toledo đã từng là pháo đài tự nhiên cho hàng loạt nhà cai trị La Mã, Visigoth, Hồi giáo và Thiên chúa giáo. Bị lạc trong khu phố cổ ở Toledo là một trong những nét quyến rũ tuyệt vời của một chuyến đi đến thành phố thời Trung cổ này. Trong số những điểm tham quan hấp dẫn của Toledo là Nhà thờ lớn, một cấu trúc rực rỡ được trang trí bằng vàng, và Bảo tàng El Greco, ngôi nhà nghệ thuật với nhiều bức tranh nổi tiếng.

 Những thành phố đẹp quên sầu tại xứ bò tót khiến bạn chỉ muốn lên đường ngay lập tức - Hình 17

Mérida: Mérida, thủ phủ của vùng Extremadura là nơi chứa đựng những di tích La Mã cổ đại và ấn tượng nhất ở Tây Ban Nha. Điểm thu hút nổi bật ở Merida là Nhà hát La Mã cổ được bảo tồn cực tốt.

 Những thành phố đẹp quên sầu tại xứ bò tót khiến bạn chỉ muốn lên đường ngay lập tức - Hình 18

Cordoba: Từ Cuộc chinh phục La Mã đến kỷ nguyên Phục Hưng, vị trí chiến lược của Cordoba trên sông Guadalquivir làm cho nơi đây trở thành một trong những thành phố quan trọng nhất. Cordoba là một kho báu của các kỳ quan văn hóa và khảo cổ. Điểm tham quan nổi bật bao gồm nhà thờ Hồi giáo Mezquita nổi tiếng được xây dựng năm 786, khu phố của người Do Thái thời Trung cổ và Madinat Al-Zahra, một cung điện vui vẻ nằm ở chân núi Sierra Morena được xây dựng vào năm 936.

 Những thành phố đẹp quên sầu tại xứ bò tót khiến bạn chỉ muốn lên đường ngay lập tức - Hình 19

Seville: Seville là thủ phủ của Andalucia cũng là trung tâm văn hóa của miền nam Tây Ban Nha.Với những ngôi nhà có sân nhỏ, kiến ​​trúc Moorish và những khu vườn tươi tốt, những cung điện hàng thế kỷ đã khiến Seville trở nên tinh vi và quyến rũ.

 Những thành phố đẹp quên sầu tại xứ bò tót khiến bạn chỉ muốn lên đường ngay lập tức - Hình 20

Ronda: Nằm trên những vách núi hiểm trở Ronda là một trong những thành phố lâu đời nhất ở Tây Ban Nha. Vị trí gần như bất khả xâm phạm đã làm cho nó trở thành căn cứ chống lại quân đội Công giáo vào những năm 1400.

 Những thành phố đẹp quên sầu tại xứ bò tót khiến bạn chỉ muốn lên đường ngay lập tức - Hình 21

Málaga: Là thành phố lớn nhất trên Costa del Sol, Málaga có các bãi biển, các di tích lịch sử, khu mua sắm hoàn hảo và khung cảnh tuyệt đẹp dọc theo bờ biển. Thành phố luôn rực rỡ với ánh mặt trời lấp lánh và cát trắng, với rất nhiều công trình xây dựng mới, cũng như các khách sạn và các cơ sở phục vụ khách du lịch.

 Những thành phố đẹp quên sầu tại xứ bò tót khiến bạn chỉ muốn lên đường ngay lập tức - Hình 22

Marbella: Marbella nằm trên biển Địa Trung Hải nổi tiếng với những bãi biển đẹp và có rất nhiều điểm tham quan lịch sử đáng để khám phá. Đến thành phố này, du khách không chỉ được được tắm nắng trên những bãi biển mà còn có thể tản bộ ở khu Golden Mile để thưởng thức các kiến trúc và khu nghỉ mát sang trọng nhất ở Châu Âu.

Theo Dân Việt

Bài liên quan

Tin mới

Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3
Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công an TP. Hà Nội cho biết, Công an Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị rà soát, lên phương án lắp đặt bổ sung camera để xử phạt nguội các hành vi vi phạm trên tuyến đường Vành đai 3.

Phú Yên: Bán hàng không rõ nguồn gốc, một hộ kinh doanh bị phạt 8,5 triệu đồng
Phú Yên: Bán hàng không rõ nguồn gốc, một hộ kinh doanh bị phạt 8,5 triệu đồng

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên, đơn vị vừa phát hiện một vụ kinh doanh hàng hóa bất hợp pháp. Hộ kinh doanh nói trên đã bị xử phạt 8.500.000 đồng và bị tịch thu toàn bộ số hàng hóa.

NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác
NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác

Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029 vừa được ký kết giữa Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Học viện Tài chính - sẽ là đòn bẩy giúp tăng cường thế mạnh của mỗi đơn vị trên hành trình hướng tới thành công...

Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử
Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện 2036/CĐ-BCT gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?
5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?

Những người bán sản phẩm quảng cáo rất thú vị và hấp dẫn về công dụng của những món đồ làm bếp này. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, người tiêu dùng đã lãng quên chúng?

Hà Nội: 4 nhóm vấn đề quan trọng sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 15
Hà Nội: 4 nhóm vấn đề quan trọng sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 15

Tại Kỳ họp thứ 15 (kỳ họp chuyên đề), HĐND TP. Hà Nội sẽ xem xét, quyết định liên quan tới 4 nhóm vấn đề quan trọng, trong đó có giá dịch vụ khám, chữa bệnh.