Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ninh Bình: Đình công tập thể vì “ăn bớt” ngày nghỉ

Ngày 26/4, gần 1.000 công nhân Công ty ANTONIA Việt Nam đóng trên địa bàn TP. Tam Điệp, Ninh Bình đồng loạt nghỉ việc, tụ tập ngoài xưởng để phản đối việc công ty “ăn bớt” một ngày nghỉ lễ theo quy định.

Ninh Bình: Đình công tập thể vì “ăn bớt” ngày nghỉ - Hình 1

Gần 1.000 công nhân công ty ANTONIA Việt Nam đình công vì công ty không đảm bảo quyền lợi cho công nhân

Theo phản ánh của công nhân, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, công nhân sẽ được nghỉ lễ 3 ngày theo quy định. Tuy nhiên, lãnh đạo công ty này chỉ cho công nhân nghỉ 2 ngày là chủ nhật và thứ 2, ngày thứ 3 (2/5) đi làm bình thường. Không đồng tình, công nhân tại đây đã phản đối quyết định bằng cách ngừng việc tập thể.

Bên cạnh đó, công nhân cũng yêu cầu công ty đáp ứng một số điều kiện làm việc cho họ như lắp thêm quạt ở các xưởng sản xuất; không ép công nhân làm tăng ca, việc tăng ca phải được công nhân tự nguyện và làm đúng theo quy định của Luật Lao động, một tuần không quá 12 giờ và một tháng không quá 30 giờ…

Ông Phùng Minh Chung, Chủ tịch Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh Ninh Bình, cho biết những yêu cầu của công nhân là chính đáng.

Cũng theo ông Chung, phía Công ty TNHH ANTONIA cũng đã cam kết sẽ đáp ứng một số yêu cầu về điều kiện làm việc cho công nhân như lắp đặt thêm quạt, việc tăng ca sẽ dựa trên tinh thần tự nguyện theo đúng quy định.

Ngọc Linh

Bài liên quan

Tin mới

Bao giờ cơ chế mua bán điện trực tiếp DPPA được thực hiện?
Bao giờ cơ chế mua bán điện trực tiếp DPPA được thực hiện?

Cục trưởng Cục Điều tiết Điện lực Trần Việt Hòa cho biết, thời gian qua nhiều nhà đầu tư, các tổ chức quốc tế và khách hàng sử dụng điện bày tỏ sự quan tâm tham gia cơ chế DPPA và mong muốn Chính phủ Việt Nam sớm ban hành cơ chế này.

Phú Yên tạm giữ 7.465 đơn vị sản phẩm vận chuyển trái phép
Phú Yên tạm giữ 7.465 đơn vị sản phẩm vận chuyển trái phép

Tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên cho biết: Đơn vị vừa kiểm tra, phát hiện một vụ vận chuyển hàng hóa trái phép với số lượng lớn. Theo đó, 7.465 đơn vị sản phẩm vận chuyển trái phép đã bị tạm giữ.

Thành phố Hạ Long: Khắc phục tình trạng thiếu bãi đỗ xe
Thành phố Hạ Long: Khắc phục tình trạng thiếu bãi đỗ xe

Hiện nay, trên địa bàn thành phố Hạ Long có trên 32.000 phương tiện xe ô tô các loại nhưng các điểm, bãi đỗ xe mới đáp ứng được khoảng 20.000 xe. Để giải quyết vấn đề thiếu bãi đỗ xe, nhiều giải pháp linh hoạt đang được thành phố tích cực triển khai.

Kiểm tra, thu giữ gần 550 kg nầm lợn không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Kiểm tra, thu giữ gần 550 kg nầm lợn không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Trong 2 ngày 23, 24/4, Đội Quản lý thị trường số 8 (QLTT) phối hợp với Chi cục Hải quan Hoành Mô kiểm tra, thu giữ 550 kg nầm lợn đông lạnh không rõ nguồn gốc, xuất xứ, bốc mùi hôi.

Tỷ giá USD hôm nay 25/4: Tăng nhẹ trở lại
Tỷ giá USD hôm nay 25/4: Tăng nhẹ trở lại

Rạng sáng 25/4, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm 1 đồng, hiện ở mức 24.274 đồng. Chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt tăng 0,15%, đạt mốc 105,82.

Giá cà phê hôm nay 25/4: Vượt mốc 130.000 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay 25/4: Vượt mốc 130.000 đồng/kg

Giá cà phê hôm nay 25/4 tiếp tục tăng, trong khoảng 131.500 - 131.500 đồng/kg.