Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ninh Hiệp: DN “lách luật” và sự “chia sẻ” của UBND xã Ninh Hiệp?

Mặc dù, chỉ được phê duyệt thực hiện dự án đầu tư xây dựng Khu trung tâm thể dục thể thao phục vụ nhu cầu của người dân, nhưng Công ty Tân Hùng Minh đã chuyển đổi nhiều hạng mục công trình nhằm mục đích kinh doanh thu lợi. Đáng nói, biết sai phạm, nhưng phía chính quyền địa phương vẫn tạo điều kiện cho DN “làm tới”?

THCL Mặc dù, chỉ được phê duyệt thực hiện dự án đầu tư xây dựng Khu trung tâm thể dục thể thao phục vụ nhu cầu của người dân, nhưng Công ty Tân Hùng Minh đã chuyển đổi nhiều hạng mục công trình nhằm mục đích kinh doanh thu lợi. Đáng nói, biết sai phạm, nhưng phía chính quyền địa phương vẫn tạo điều kiện cho DN “làm tới”?

Ninh Hiệp: DN “lách luật” và sự “chia sẻ” của UBND xã Ninh Hiệp? - Hình 1

Mặc dù, chỉ được phê duyệt thực hiện dự án đầu tư xây dựng Khu trung tâm thể dục thể thao phục vụ nhu cầu của người dân, nhưng Công ty Tân Hùng Minh đã chuyển đổi nhiều hạng mục công trình nhằm mục đích kinh doanh thu lợi. Đáng nói, biết sai phạm, nhưng phía chính quyền địa phương vẫn tạo điều kiện cho DN “làm tới”?

 Dãy ki ốt được cho thuê nhằm mục đích thu lợi bất chính

Chơi trò “cả vú lấp miệng em”

Như Thương hiệu & Công luận đã thông tin, dự án đầu tư xây dựng Khu dịch vụ thể dục thể thao trung tâm xã Ninh Hiệp đã và đang bị Công ty TNHH TMDV Tân Hùng Minh biến tướng, lách luật thành phương tiện thu - kiếm những khoản lợi nhuận khủng sai quy định.

Cụ thể, Công ty Tân Hùng Minh đã cho xây dựng (đến thời điểm hiện tại) là khoảng hơn 20 ki ốt trong khuôn viên của dự án. Sau đó cho tư thương thuê lại với những cái giá không hề thấp. Điều này đã vi phạm khoản 3 điều 1 trong Hợp đồng thuê đất số 591/HĐTĐ-STNMT-PC ngày 29/6/2016.

Theo ghi nhận của phóng viên, mỗi ki ốt này được Công ty Tân Hùng Minh cho thuê trung bình khoảng 800 triệu đồng/năm, thậm chí có những “mặt bằng vàng” lên tới hàng tỷ đồng.

Để thực hiện trò “lách luật” này, Công ty Tân Hùng Minh cho các tư thương thuê để bán quần áo, nhưng sẽ bày bán thêm cả quần áo thể thao. Lợi dụng đặc điểm này, Công ty Tân Hùng Minh luôn bao biện rằng đó chỉ là những cửa hàng bán quần ao thể thao để phục vụ cho hoạt động của các hoạt động thể thao.

Tuy nhiên, thực tế cho thấy hầu hết các cửa hàng nơi đây đều trưng biển bán quần áo, hàng thời trang nam nữ… Không những thế, việc xây dựng và cho thuê các ki ốt này đã đi ngược hoàn toàn với quy định được cho phép.  

Sự thật là thế và nghi vấn của dư luận về việc Công ty Tân Hùng Minh đã làm dụng đất công để thu lợi nhuận là hoàn toàn có căn cứ. Thế nhưng, trả lời vấn đề này của phóng viên, ông Nguyễn Văn Minh, Giám đốc Công ty Tân Hùng Minh vẫn một mực tuyên bố rằng “chúng tôi xây dựng, sử dụng đúng phép”?

Trước sai phạm rõ ràng trong việc thực hiện dự án đầu tư xây dựng Khu dịch vụ thể dục thể thao như vậy, việc Công ty Tân Hùng Minh vẫn cố tình không nhận sai - là một trò “cả vú lấp miệng em” hay còn vì nguyên nhân nào khác?

Chủ tịch xã “rỉ tai” phóng viên… thông cảm cho sai phạm

Để làm rõ nội dung này, phóng viên đã có buổi làm việc với ông Nguyễn Văn Tuấn, Chủ tịch UBND xã Ninh Hiệp.

Đại diện lãnh đạo xã này cho biết, ngày 1/9/2016, Công ty Tân Hùng Minh đã bị Thanh tra xây dựng huyện Gia Lâm lập Biên bản xử phạt hành vi vi phạm số 26/BB-VPHC(NH) khi đã xây dựng 02 công trình không có phép với diện tích 665 m2 trong Khu dịch vụ thể dục thể thao trung tâm xã Ninh Hiệp.

Thế nhưng, không hiểu sao, chính vị Chủ tịch xã này cũng cho rằng, việc cho thuê các ki ốt để kinh doanh phía mặt tiền là đúng vì chỉ là để bán quần áo thể thao. Còn việc xây dựng bên trong mới là sai.

Thế nhưng, khi phóng viên hỏi về thực trạng việc bày bán quần áo thể thao chỉ là một phần nhỏ, mà thực tế các mặt hàng quần áo được kinh doanh là khá phong phú và không dừng lại ở lĩnh vực của trang phục thể thao thì Chủ tịch xã Ninh Hiệp lại có cách lý giải khá bất ngờ.

“Đương nhiên, người ta đầu tư, người ta nộp thuế sử dụng đất, đền bù cho dân… bây giờ mà ông ấy (ý nói Công ty Tân Hùng Minh – PV) chỉ để chơi thể thao, đá bóng thì biết đến bao giờ mới thu lại được vốn?”, ông Tuấn biện minh lý do sai phạm cho doanh nghiệp.

Trả lời về câu hỏi UBND xã Ninh Hiệp theo đúng chức năng nhiệm vụ đối với những vi phạm của Công ty Tân Hùng Minh tại Khu dịch vụ thể dục thể thao xã, ông Tuấn cho rằng, xã chỉ chịu trách nhiệm quản lý về mặt hành chính. Còn những vấn đề khác, phóng viên nên tự đi hỏi giám đốc của Tân Hùng Minh.

Tuy nhiên, Chủ tịch xã Ninh Hiệp cũng “tỏ nhã ý” cảm thông: “Mình cũng không phải là bao che chuyện đó vì nó là thực tế rồi. Cả huyện biết, cả xã biết, nhưng anh em trao đổi thế này, trên tinh thần… “thông cảm” cho người ta”. Chung quy lại, xuyên suốt buổi làm việc, ông Tuấn thừa nhận việc sai phạm, nhưng ông cũng cho rằng với số vố lớn đã bỏ ra thì Công ty Tân Hùng Minh cũng cần có những “phương án” để thu lợi nhuận?

Như vậy, một lần nữa, những câu hỏi của dư luận xung quanh việc Công ty Tân Hùng Minh lạm dụng đất công của Khu dịch vụ thể dục thể thao trung tâm xã Ninh Hiệp.

Để kinh doanh thu lợi là có cơ sở. Và lời bao biện chỉ bán đồ thể thao, chỉ là một trò “trá hình” được dàn xếp bởi Công ty Tân Hùng Minh. Và chắc hẳn, dư luận sẽ cần phải có một lời giải thích rõ ràng hơn nữa trong khái niệm “thông cảm” của ông chủ tịch UBND xã Ninh Hiệp?

Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp thông tin tới bạn đọc.

                                                                         Phan Chinh

Bài liên quan

Tin mới

Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh
Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh

Sáng 29/3, tại Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ.

Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo
Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo

Việc nghiên cứu, đề xuất phương thức quản lý hoạt động liên quan đến tài sản mã hóa, tài sản ảo, tiền ảo là một nhiệm vụ khó khăn, đòi hỏi nguồn nhân lực, thời gian.

Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên
Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên

Năm qua được xem là năm khó khăn nhất của ngành bán lẻ hàng điện máy, hàng công nghệ. Do đó, các hệ thống bán lẻ đều gặp khó khăn, phải tinh gọn bộ máy và Thế Giới Di Động cũng không ngoại lệ khi cắt giảm gần 10.000 nhân viên.

Làm cách nào để có năng lực kinh tế tốt hơn?
Làm cách nào để có năng lực kinh tế tốt hơn?

Khoảng 75% ý kiến cho rằng bắt đầu công việc kinh doanh riêng hoặc làm công việc tự do là cách để có năng lực kinh tế tốt hơn. Hơn 8 trên 10 người tham gia khảo sát tại Việt Nam (82%) hiện đang thực hiện các bước để có “năng lực kinh tế cao hơn”.

Những trái tim ngành y về Lào Cai lan tỏa yêu thương
Những trái tim ngành y về Lào Cai lan tỏa yêu thương

Trong thời gian qua, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã cử nhiều đoàn bác sĩ nội trú về huyện nghèo, vùng sâu, vùng xa thuộc tỉnh Lào Cai nhằm tạo cơ hội cho người dân tại đây được tiếp cận các dịch vụ y tế có chất lượng ngày một tốt hơn, hạn chế chuyển tuyến không cần thiết, góp phần giảm quá tải ở các bệnh viện tuyến trên.

Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu
Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu

Triển vọng thương mại toàn cầu năm 2024 vẫn rất bấp bênh, nền kinh tế nước ta vẫn phải đối mặt với những khó khăn thách thức không hề nhỏ. Vì vậy, năm 2024, cần phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu.