Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ninh Thuận: Thu hồi đất dự án Khu dân cư, TĐC TP. Phan Rang – Tháp Chàm là đúng quy định pháp luật

Ngày 17/5/2017, Báo Thương hiệu và Công luận đăng tải bài viết: “Khiếu nại của công dân tại Phan Rang – Tháp Chàm (Ninh Thuận): Ban Dân nguyện đề nghị giải quyết”. Mới đây, UBND tỉnh Ninh Thuận đã có thông tin phản hồi về nội dung vụ việc báo nêu.

Theo công văn số 2277/UBND-TCD ngày 14/6/2017 của UBND tỉnh Ninh Thuận thông tin đến Báo Thương hiệu và Công luận thì đối với trường hợp khiếu nại của ông Võ Ngọc Ái đã được UBND tỉnh Ninh Thuận kịp thời giải quyết khiếu nại của công dân và đã có văn bản báo cáo cụ thể kết quả giải quyết vụ việc cho Ban Dân nguyện thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội theo quy định.

Việc áp dụng các quy định của pháp luật trong quá trình thực hiện công tác thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất thực hiện dự án Khu dân cư tái định cư Thành phố Phan Rang – Tháp Chàm tại phường Văn Hải là đúng quy định pháp luật.

Việc thu hồi đất thực hiện dự án Khu dân cư tái định cư Thành phố Phan Rang – Tháp Chàm thuộc trường hợp Nhà nước thu hồi đất để sử dụng vào mục đích lợi ích quốc gia, lợi ích công cộng, không phải thu hồi đất của người dân để giao cho doanh nghiệp, phục vụ lợi ích của doanh nghiệp nhằm mục đích sinh lời.

Trước đó, tại công văn số 4546/UBND/-TCD ngày 8/11/2016 của UBND tỉnh Ninh Thuận về việc trả lời đơn thư của ông Võ Ngọc Ái của UBND tỉnh Ninh Thuận có nêu: “Thực tế sau khi UBND Thành phố ban hành Quyết định thu hồi đất, Quyết định bồi thường, hỗ trợ cho 19 hộ tại dự án không đồng ý quyết định bồi thường, ông Ái và các hộ đã thực hiện khiếu nại và được UBND Thành phố, UBND Tỉnh xem xét giải quyết khiếu nại theo quy định. Các cơ quan chức năng Thành phố phối hợp với UBND phường Văn Hải đã nhiều lần vận động, thuyết phục các hộ dân tại dự án bàn giao mặt bằng để chủ đầu tư thực hiện dự án theo đúng tiến độ, nhưng các hộ vẫn cố tình không chấp hành.

Vì vậy, việc UBND Thành phố ban hành Quyết định cưỡng chế đối với các hộ bị thu hồi đất không chấp hành là có cơ sở theo quy định tại khoản 2 Điều 40 Nghị định số 69/2009/NĐ-CP ngày 13/8/2009 của Chính phủ và khoản 3 Điều 39 của Luật Đất đai 2003.

Do việc khiếu nại không đạt được mục đích nên các hộ chuyển sang tố cáo. Vì vậy, nội dung tố cáo của ông Võ Ngọc Ái và 18 hộ dân cư ngụ tại khu phố 4, phường Văn Hải thuộc trường hợp không thụ lý giải quyết theo quy định tại Điều 17, Thông tư số 07/2017/TT-TTCP ngày 31/10/2014 của Thanh tra Chính phủ quy định quy trình xử lý đơn khiếu nại, tố cáo, đơn kiến nghị, phản ánh”, nội dung công văn cho biết.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Bình thu nộp ngân sách Nhà nước gần 1,9 tỷ đồng
Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Bình thu nộp ngân sách Nhà nước gần 1,9 tỷ đồng

Trong tháng 4/2024, lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Quảng Bình đã tiến hành kiểm tra 68 vụ việc, phát hiện 35 vụ vi phạm, đã xử lý 23 vụ vi phạm với tổng số tiền thu nộp ngân sách Nhà nước gần 1,9 tỷ đồng.

Kinh tế thế giới hy vọng gì vào Hội nghị mùa Xuân?
Kinh tế thế giới hy vọng gì vào Hội nghị mùa Xuân?

Kỳ họp mùa Xuân năm nay được đánh giá là gọn gàng và tập trung hơn so với các cuộc họp trước đây.

Bắc Giang triển khai hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền
Bắc Giang triển khai hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Công văn về việc triển khai hóa đơn điện tử (HĐĐT) khởi tạo từ máy tính tiền trên địa bàn tỉnh.

Doanh nghiệp cần quyết tâm hơn trong việc chống hàng giả và xây dựng thương hiệu
Doanh nghiệp cần quyết tâm hơn trong việc chống hàng giả và xây dựng thương hiệu

Đó là đánh giá của Phó Chánh Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia, Đỗ Hồng Trung tại Lễ kỷ niệm Ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4). Sự kiện do Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam (VATAP) vừa tổ chức.

Cục Quản lý thị trường Bắc Giang đấu tranh hiệu quả các hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại
Cục Quản lý thị trường Bắc Giang đấu tranh hiệu quả các hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ Công Thương, Tổng cục Quản lý thị trường, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban chỉ đạo 389 tỉnh, Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Giang đã chủ động triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nắm chắc tình hình, phát hiện, ngăn chặn, xử lý kịp thời, nghiêm minh nhiều vụ việc, đối tượng vi phạm về buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, không để xảy ra điểm nóng.

U23 Việt Nam và U23 Malaysia hôm nay: Chiến binh Sao Vàng cần làm gì để chiến thắng?
U23 Việt Nam và U23 Malaysia hôm nay: Chiến binh Sao Vàng cần làm gì để chiến thắng?

U23 Việt Nam sẽ gặp U23 Malaysia tối nay, 20/4. Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn phải điều chỉnh một vài vấn đề cho U23 Việt Nam để có thể thắng U23 Malaysia ở lượt trận thứ hai, lấy vé tứ kết U23 Châu Á.