Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nổ lớn tại nhà thi đấu ở Anh: Ít nhất 19 người chết, 50 người bị thương

BBC dẫn lời cảnh sát xác nhận, ít nhất 19 người thiệt mạng, và khoảng 50 người bị thương sau vụ nổ vào tối 22/5 tại nhà thi đấu Manchester, Anh.

Thiết bị nổ thứ 2

Cảnh sát Anh cho biết họ đã tìm thấy một vật bị tình nghi là thiết bị nổ thứ hai. Thiết bị này sau đó đã được cảnh sát kích nổ có kiểm soát ở khu vực Cathedral Gardens gần nhà thi đấu Manchester.

Nhà thi đấu có sức chứa 18.000 người

Nổ lớn tại nhà thi đấu ở Anh: Ít nhất 19 người chết, 50 người bị thương - Hình 1

BBC cho biết nhà thi đấu Manchester có sức chứa khoảng 18.000 người, trong khi đó Reuters cho biết nhà thi đấu này có sức chứa tới 21.000 người. Song hiện chưa rõ có bao nhiêu người đã có vé để tham dự buổi biểu diễn của ca sĩ Ariana Grande.

Ít nhất 19 người thiệt mạng

Nổ lớn tại nhà thi đấu ở Anh: Ít nhất 19 người chết, 50 người bị thương - Hình 2

Người bị thương bên ngoài nhà thi đấu Manchester. (Ảnh: AP)

 BBC dẫn lời cảnh sát xác nhận, ít nhất 19 người thiệt mạng, và khoảng 50 người bị thương sau vụ nổ tối 22/5 tại nhà thi đấu Manchester, Anh.

Cảnh sát địa phương cho rằng, đây có thể là một vụ tấn công khủng bố. Đài NBC News dẫn lời một số quan chức Mỹ nói rằng, giới chức Anh nghi ngờ vụ việc ở nhà thi đấu Manchester là một vụ đánh bom liều chết. Tuy nhiên, thông tin này chưa được xác nhận.

20-30 người nằm la liệt trên sàn

Trong khi con số thương vong chưa được xác nhận, Reuters dẫn lời một nhân chứng cho biết có khoảng 20-30 người nằm la liệt trong khán phòng ở nhà thi đấu Manchester sau vụ nổ.

Một nhân chứng khác cho biết nhìn thấy một phụ nữ đứng tựa vào một xe ô tô trong bãi đỗ xe, trên người dính đầy máu, trong khi một bé gái khác đã được các nhân viên y tế sơ cứu khẩn cấp. "Rất nhiều người bị thương ở bãi đỗ xe", nhân chứng này cho biết.

"Giống một vụ nổ bom"

Nổ lớn tại nhà thi đấu ở Anh: Ít nhất 19 người chết, 50 người bị thương - Hình 3Nổ lớn tại nhà thi đấu ở Anh: Ít nhất 19 người chết, 50 người bị thương - Hình 3Nổ lớn tại nhà thi đấu ở Anh: Ít nhất 19 người chết, 50 người bị thương - Hình 3

Cảnh sát xác nhận có người thương vong sau vụ nổ. (Ảnh: Mirror)

Majid Khan, 22 tuổi, nói: "Tôi, chị gái và nhiều người khác đang xem biểu diễn tại nhà thi đấu Manchester. Khi chúng tôi đang ra khỏi khán phòng tầm 10h40 đến 10h45 thì nghe thấy một tiếng nổ lớn như tiếng nổ bom, mọi người hoảng loạn bỏ chạy".

Hannah Dane, một nhân chứng có mặt tại hiện trường, cho biết với Guardian rằng cô đã nghe thấy một tiếng nổ cực lớn từ bên trong nhà thi đấu Manchester khiến cả khu vực này rung lên, mọi người bắt đầu gào thét và bỏ chạy".

"Chúng tôi có thể nghe thấy còi xe cảnh sát. Hàng nghìn người khi đó đang cố chạy khỏi hiện trường. Họ gào thét và thậm chí nhiều người kêu khóc. Cả khu vực này bao trùm bởi mùi khói, khét cháy. Vụ nổ dường như xảy ra ở bên trong tòa nhà", một nhân chứng khác cho biết.

Jonathan Yates, một khán giả 24 tuổi, cho biết với Dailymail: "Chương trình hòa nhạc vừa kết thúc, đèn gần như là được bật sáng luôn sau đó. Bất ngờ có một tiếng nổ lớn. Có rất nhiều bóng bay ở đó, điều này tôi nghĩ thật bất thường. Chúng tôi ngồi ở hàng ghế tầng dưới, những người ở hàng ghế trên bắt đầu bỏ chạy và gào thét. Tôi nghe thấy tầm khoảng 5-6 tiếng nổ giống như tiếng súng".

Cảnh sát xác nhận có thương vong

Nổ lớn tại nhà thi đấu ở Anh: Ít nhất 19 người chết, 50 người bị thương - Hình 4

Xe cảnh sát và cứu thương có mặt tại hiện trường ngay sau vụ nổ. (Ảnh: Twitter)

BBC dẫn lời nhân chứng cho biết, một tiếng nổ lớn đã vang lên ngay sau khi chương trình biểu diễn hòa nhạc của nhạc sĩ Ariana Grande tại nhà thi đấu Manchester kết thúc khoảng 10h30 tối qua 22/5 theo giờ địa phương.

Vụ nổ khiến hàng nghìn người hoảng loạn bỏ chạy khỏi nhà thi đấu. Cảnh sát xác nhận đã có người thương vong sau vụ việc trên song chưa thể khẳng định con số chính xác.

Nhà thi đấu Manchester là nhà thi đấu lớn nhất ở châu Âu. Nhà thi đấu này mở cửa năm 1995 và có sức chứa tới 21.000 người. Đây là nơi thường xuyên diễn ra các chương trình hòa nhạc và các sự kiện thể thao.

 Theo Minh Phương/Dân Trí

Bài liên quan

Tin mới

Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook
Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook

Lực lượng chức năng tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính 17 triệu đồng đối với cơ sở kinh doanh hàng hóa mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”
Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”

Tối 24/4, tại Quảng trường La Mã - An Bình City, số 234 Phạm Văn Đồng (Hà Nội), Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Bắc Từ Liểm khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”.

Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam
Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam

NDO - Ngày 24/4, tại Nhà khách Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cùng Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi đồng chủ trì kỳ họp lần thứ 5 Ủy ban hợp tác song phương (JCBC-5) Việt Nam-Indonesia.

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương
Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 23 và 24/4/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40. Ông Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung.

Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024
Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024

Ngày 24/4, tại Trung tâm Hội nghị TP. Hải Phòng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị Vận động tài trợ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành, địa phương và các doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn thành phố.

Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng
Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng

Ngày 24/4, UBND TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị Công bố Quyết định của Chủ tịch UBND thành phố về công tác cán bộ tại Sở Văn hóa và Thể thao. Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị, cùng dự có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành đơn vị liên quan.