Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nỗ lực khôi phục cấp điện sau bão số 12

Cho đến chiều 5/11, có 2 tỉnh bị thiệt hại nặng nề nhất về lưới điện do ảnh hưởng của cơn bão là Khánh Hòa và Phú Yên.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã chỉ đạo các đơn vị tập trung tối đa nhân lực và phương tiện, trang thiết bị, phát huy tinh thần 4 tại chỗ để khắc phục, xử lý lưới điện bị sự cố do ảnh hưởng bão với mục tiêu cấp điện trở lại nhanh nhất cho nhân dân các vùng bị ảnh hưởng.

Nỗ lực khôi phục cấp điện sau bão số 12 - Hình 1

Ảnh minh họa

Các phụ tải được ưu tiên khôi phục cấp điện bao gồm: cấp nước sạch, các bệnh viện - trung tâm y tế, thông tin liên lạc và bơm chống úng. EVNCPC đã huy động nhân lực, phương tiện và thiết bị thuộc các đơn vị của EVNCPC tại 9 tỉnh, thành phố ở miền Trung (Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Gia Lai, Quảng Ngãi, Kon Tum, Đak Nông, Đak Lak, Bình Định) để hỗ trợ khôi phục lưới điện nhanh nhất có thể tại Khánh Hòa và Phú Yên.

Đến nay, đã có tổng cộng gần 250 người và 44 xe/phương tiện các loại đã được huy động từ 9 tỉnh để phục vụ hỗ trợ Khánh Hòa và Phú Yên khôi phục cấp điện sau bão.

Riêng đối với một số khu vực từ Thừa Thiên Huế đến Bình Định, do nước lũ đang dâng cao nên bắt buộc phải tạm thời cắt điện để đảm bảo vấn đề an toàn điện cho người dân vùng ngập lụt.

EVN thông tin về tình hình cập nhật tình hình khôi phục cấp điện tính đến 16h00 ngày 05/11/2017. Cụ thể như sau: Khánh Hòa, đã khôi phục cấp điện được 41/73 dường dây bị sự cố; Phú Yên, đã khôi phục cấp điện được 19/38 dường dây bị sự cố.

Một số địa phương khác cũng có bị ảnh hưởng bởi cơn bão, nhưng về cơ bản đã khôi phục cấp điện gần như hoàn toàn như Quảng Ngãi, Gia Lai, Kon Tum, Đăk Lăk, Đăk Nông, Bình Định... Đánh giá chung, đến cuối giờ chiều 5/11, với sự nỗ lực cao của đơn vị tại chỗ và sự hỗ trợ từ các đơn vị bạn, ngành, Điện lực miền Trung đã khôi phục vận hành được khoảng 75% lưới điện 110 kV và khoảng 65% lưới điện trung - hạ áp trên tổng số phần lưới điện bị ảnh hưởng do cơn bão số 12.

Gia Linh

Bài liên quan

Tin mới

Hai phiên đấu thầu vàng bị hủy: Điều kiện chưa đủ hấp dẫn?
Hai phiên đấu thầu vàng bị hủy: Điều kiện chưa đủ hấp dẫn?

Hai phiên đấu thầu vàng đã bị hủy chỉ trong vài ngày do không đủ số lượng đơn vị tham gia. Chuyên gia cho rằng, nếu các điều kiện đấu thầu được NHNN sửa lại cho đủ hấp dẫn, doanh nghiệp có thể cân đối được rủi ro thì sẽ có nhiều tổ chức tham gia đấu thầu vàng hơn.

Giá heo hơi hôm nay 26/4: Duy trì ổn định
Giá heo hơi hôm nay 26/4: Duy trì ổn định

Giá heo hơi hôm nay 26/4, giá heo hơi đi ngang tại các tỉnh trên cả nước. Hiện giá heo dao động từ 60.000 - 64.000 đồng/kg.

Giá cà phê hôm nay 26/4: Tăng lên 132.000 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay 26/4: Tăng lên 132.000 đồng/kg

Giá cà phê hôm nay, ngày 26/4, giá cà phê tăng thêm 2.700 - 3.300 đồng/kg. Giá cà phê hiện tại tăng lên 132.000 đồng/kg, giá mua cao nhất tại tỉnh Đắk Nông là 132.200 đồng/kg.

VN-Index hôm nay: Thị trường trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn, có rủi ro
VN-Index hôm nay: Thị trường trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn, có rủi ro

Trong phiên hôm nay 26/4, chỉ số VN-Index vẫn tiếp tục biến động trong vùng giá 1.200 – 1.225 điểm. Thị trường có dấu hiệu bước vào giai đoạn tích lũy ngắn hạn nên đồ thị giá có thể sẽ còn biến động hẹp trong những phiên giao dịch tới với thanh khoản thấp.

Bộ Tư pháp đề xuất bãi bỏ toàn bộ 13 văn bản quy phạm pháp luật
Bộ Tư pháp đề xuất bãi bỏ toàn bộ 13 văn bản quy phạm pháp luật

Bộ Tư pháp đang dự thảo Nghị định của Chính phủ bãi bỏ một số văn bản quy phạm pháp luật của Chính phủ do các căn cứ pháp lý ban hành không còn phù hợp, hết hiệu lực.

Giá vàng hôm nay 26/4: Tăng giảm trái chiều
Giá vàng hôm nay 26/4: Tăng giảm trái chiều

Giá vàng hôm nay 26/4/, giá vàng tiếp tục biến động trái chiều, đưa giá về mốc 84,3 triệu đồng/lượng bán ra, vàng thế giới quay đầu bật tăng trở lại.