Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nợ xấu của Agribank giảm mạnh, tiền gửi khách hàng vượt 1 triệu tỷ

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) vừa công bố báo cáo tài chính riêng năm 2017. Theo đó, tiền gửi khách hàng vượt 1 triệu tỷ, nợ xấu thực tế giảm mạnh xuống 4,15%, từ mức 6,38% của năm 2016.

Theo báo cáo, năm 2017, Agribank ghi nhận 5.066 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng 20% so với năm 2016.

Bên cạnh đó, tất cả các mảng kinh doanh của Agribank đều ghi nhận chuyển biến tích cực. Mảng kinh doanh cốt lõi tín dụng – đầu tư đem về cho Agribank 34.115 tỷ đồng thu nhập lãi thuần trong năm qua, tăng 20% so với một năm trước đó. Song song, mảng dịch vụ đem về 2.584 tỷ đồng lãi thuần, tăng 20%; mảng kinh doanh ngoại hối đem về 520 tỷ đồng lãi thuần, tăng 4%.

Nợ xấu của Agribank giảm mạnh, tiền gửi khách hàng vượt 1 triệu tỷ - Hình 1

Các mảng kinh doanh của Agribank đều có những chuyển biến tích cực

Trong khi đó, mảng mua bán chứng khoán đầu tư đem về 176 tỷ đồng lãi thuần, cải thiện đáng kể so với mức lỗ thuần 80 tỷ đồng năm 2016. Cùng với đó, mảng góp vốn, mua cổ phần đem về 167 tỷ đồng lãi thuần, tăng 82%; hoạt động khác đem về 5.115 tỷ đồng lãi thuần, tăng 19%.

Theo thông tin, lãi thuần từ hoạt động khác của Agribank chủ yếu bao gồm thu từ nợ gốc của các khoản nợ đã xử lý rủi ro và thu từ lãi của các khoản nợ đã xử lý rủi ro.

Sau khi trừ chi phí hoạt động, lợi nhuận thuần năm 2017 của Agribank đạt 23.580 tỷ đồng, tăng 37% so với năm 2016. Tuy nhiên, do lượng trích lập dự phòng từ 13.048 tỷ đồng lên 18.514 tỷ đồng nên lợi nhuận trước thuế của Agribank tăng với tốc độ thấp hơn, đạt 20%, lên 5.066 tỷ đồng.

Tính đến hết ngày 31/12/2017, tổng tài sản của Agribank đạt 1.151.947 tỷ đồng, tăng 15% so với hồi đầu năm. Trong đó, dư nợ tín dụng đạt 876.237 tỷ đồng, tăng gần 18%.

Nợ xấu nội bảng của Agribank hiện ở mức 18.000 tỷ đồng, chiếm 2,05% dư nợ tín dụng. Nợ xấu ngoại bảng tại VAMC ở mức 18.993 tỷ đồng. Ngoài ra còn có 169 tỷ đồng trái phiếu DATC.

Theo tính toán, nợ xấu thực tế (bao gồm nợ xấu nội bảng và nợ xấu ngoại bảng) của Agribank hiện ở mức 37.163 tỷ đồng, chiếm 4,15% tổng dư nợ.

Một năm trước đó, nợ xấu thực tế của Agribank ở mức 49.732 tỷ đồng, chiếm 6,38% tổng dư nợ.

Về nguồn vốn, vốn chủ sở hữu đến hết ngày 31/12/2017 của Agribank đạt 53.691 tỷ đồng, tăng 9% so với đầu năm. Tiền gửi khách hàng ở mức 1.007.850 tỷ đồng; trong đó tiền gửi khách hàng không kỳ hạn chiếm 12,6%.

Bảo Ngọc T/h

Bài liên quan

Tin mới

Đăng ký kiểm tra chất lượng vật liệu xây dựng nhập khẩu tại đâu?
Đăng ký kiểm tra chất lượng vật liệu xây dựng nhập khẩu tại đâu?

Công ty của bà Lê Thị Hồng Chuyên có trụ sở tại TP. Hà Nội. Công ty vẫn thực hiện công bố hợp quy, đăng ký kiểm tra chất lượng hàng hóa nhập khẩu vật liệu xây dựng tại Sở Xây dựng TP. Hà Nội từ khi Bộ Xây dựng ban hành các quy chuẩn về vật liệu xây dựng và chấp hành đúng các quy định.

Bệnh hiếm - Thách thức lớn đối với y học trong công tác chẩn đoán và điều trị
Bệnh hiếm - Thách thức lớn đối với y học trong công tác chẩn đoán và điều trị

Các bệnh di truyền, các bệnh chưa có chẩn đoán điều trị, các bệnh hiếm trên thế giới đang có xu hướng tăng lên. Theo số liệu từ Tổ chức Y tế Thế giới, tỷ lệ tử vong do các bất thường bẩm sinh ở trẻ em Việt Nam dưới 5 tuổi trong năm 2015 là 16%, đứng thứ 2 sau đẻ non. Đây là thách thức lớn trong mục tiêu giảm tỷ lệ tử vong và giảm gánh nặng cho xã hội.

Khám phá kỳ diệu của công nghệ hỗ trợ sinh sản
Khám phá kỳ diệu của công nghệ hỗ trợ sinh sản

Sự phát triển của lĩnh vực hỗ trợ sinh sản (HTSS) đã mở ra một kỷ nguyên mới cho các cặp vợ chồng vô sinh, hiếm muộn. Đáng chú ý là tỷ lệ thành công của các kỹ thuật HTSS bị ảnh hưởng rất nhiều bởi các công nghệ đi kèm như xét nghiệm sàng lọc phôi, trẻ hóa buồng trứng,… GENTIS luôn tiếp cận, nghiên cứu và phát triển các xét nghiệm mới, đặc biệt là các ứng dụng cận lâm sàng trong HTSS nhằm đưa ra kết quả chính xác, nhanh, hiệu quả giúp bác sĩ lâm sàng điều trị tốt nhất cho người bệnh.

Điều động, bổ nhiệm Vụ trưởng giữ chức Cục trưởng Cục Hải quan TPHCM
Điều động, bổ nhiệm Vụ trưởng giữ chức Cục trưởng Cục Hải quan TPHCM

Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan điều động, bổ nhiệm ông Nguyễn Hoàng Tuấn, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ giữ chức Cục trưởng Cục Hải quan TPHCM.

Hướng dẫn xét chuyển chức danh nghề nghiệp
Hướng dẫn xét chuyển chức danh nghề nghiệp

Ông Nguyễn Chung là cử nhân sinh học, làm kiểm dịch viên y tế tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, chức danh nghề nghiệp kỹ sư hạng III.

Đối tượng và mức đóng BHXH tự nguyện
Đối tượng và mức đóng BHXH tự nguyện

Ông Nguyễn Vĩnh Phúc (Bình Thuận) hỏi, con trai ông sinh năm 1983, hiện có nguyện vọng đóng BHXH tự nguyện thì có được không? Nếu được thì mức đóng, thời gian đóng, thủ tục như thế nào và liên hệ cơ quan nào?