Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nỗi lòng tiền thưởng Tết của vận động viên

Nhiều vận động viên từ lâu

Nhiều vận động viên từ lâu đã không biết đến thưởng Tết thế nên mỗi dịp Xuân về là lúc không ít người cảm thấy chạnh lòng

Với những năm thể thao Việt Nam tranh tài ở đấu trường SEA Games, các VĐV có thành tích cao thường có một cái Tết vui vì khoản tiền thưởng nhận từ những huy chương. Nhưng cứ nhắc đến thưởng Tết là ai cũng lắc đầu, thậm chí nhiều VĐV chỉ có một mong ước giản dị là tiền thưởng thành tích được giải ngân trước Tết để đỡ đần gia đình sau một năm xa nhà biền biệt.

Tiền thưởng để xây nhà

Hầu hết các VĐV thể thao Việt Nam đều xuất thân từ những gia đình có hoàn cảnh không mấy khá giả, nếu không muốn nói họ đến với thể thao vì là… con nhà nghèo. Chính vì thế, dù đã trở thành những VĐV nổi tiếng nhưng nỗi lo canh cánh của nhiều người vẫn là gia đình, nhất là những người xa nhà liên tục với các đợt tập huấn nối tiếp nhau.

Nhà vô địch marathon SEA Games 2013 Phạm Thị Bình sẽ trích phần lớn tiền thưởng gần 100 triệu đồng để nuôi em trai ăn học Ảnh: Ngọc Linh

Dương Thị Việt Anh, cô gái nhảy cao quê Bạc Liêu giành 2 HCV liên tiếp ở SEA Games 26 - 2011 và 27 -2013, dành dụm toàn bộ số tiền thưởng có được để xây cho bố mẹ căn nhà mới, thay cho căn nhà cũ tồi tàn trước đây. Việt Anh tâm sự: “Từ khi xây nhà, mọi khoản tiền thưởng, lương của tôi đều dồn vào để trả nợ vì khi xây nhà, bố mẹ phải vay mượn thêm”. Đến Tết năm nay, khi đã gần trả hết nợ, cô mới nghĩ đến chuyện mua sắm đồ đạc trong nhà.

VĐV wushu Nguyễn Thị Chinh là cô gái gây ấn tượng mạnh với HCV hạng 48 kg nữ khi miệng đã chảy đầy máu vẫn thi đấu kiên cường, cho biết: “Khi nhận đủ tiền thưởng sẽ dành phần lớn để biếu bố mẹ sửa lại căn nhà”.

Các cầu thủ bóng đá nữ là những người giỏi vun vén. Khi có lương và tiền thưởng, điều đầu tiên họ nghĩ đến bao giờ cũng là gia đình. Thủ môn Kiều Trinh tâm sự: “Năm 2013 có lẽ là năm chúng tôi nhận được nhiều tiền thưởng nhất từ trước đến nay. Mọi người đều được nhận tiền trước Tết để lo cho gia đình, rất nhiều đồng đội tâm sự với tôi khoản tiền thưởng trung bình hơn 100 triệu đồng mỗi người đợt này sẽ góp phần quan trọng để họ thực hiện ước mơ xây cho bố mẹ căn nhà khang trang”.

Phận con nhà nghèo

Không ít VĐV còn nặng gánh gia đình. Nhà vô địch marathon SEA Games 2013 Phạm Thị Bình nhận tổng cộng hơn 100 triệu đồng tiền thưởng nhưng cô tâm sự không dám tiêu gì cho riêng mình, mua sắm Tết cũng rất hạn chế vì Bình đang thay bố mẹ nuôi cậu em trai học đại học.

Nữ đô vật Nguyễn Thị Lụa cũng là người lo xa và biết đầu tư cho sự học. Cô gái quê Hà Tây cho biết sẽ dùng tiền thưởng để hoàn thành nốt chương trình học ở Trường Đại học TDTT Từ Sơn (Bắc Ninh). Lụa tâm sự: “Nữ VĐV đi theo môn vật rất vất vả, có nhiều người đi trước chúng em như chị Lê Thị Huệ bị chấn thương là khó khăn gia đình thêm chồng chất. Vì thế, mọi người đều hiểu rằng những khoản tiền thưởng giành được từ những tấm huy chương là khoản tích lũy cho tương lai”.

Các VĐV không có thành tích hoặc không dự SEA Games vì chấn thương như Bích Thùy (cầu mây) tiếp tục có một cái Tết buồn khi không có tiền thưởng, có chăng chỉ là gói quà của đơn vị chủ quản kèm vài trăm ngàn đồng động viên.

Theo NLĐ

Tin mới

Hải Phòng xếp thứ hai cả nước về Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX
Hải Phòng xếp thứ hai cả nước về Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX

Theo xếp hạng mới được công bố tại Hội nghị công bố Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX, chỉ số hài lòng của người dân với sự phục vụ của cơ quan hành chính (SIPAS) năm 2023, TP. Hải Phòng xếp hạng hai cả nước về chỉ số này. Đây là thành quả từ những nỗ lực cải cách hành chính, chuyển đổi số của thành phố trong năm qua.

Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 7: HDBank – góp sức cùng nông sản Việt
Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 7: HDBank – góp sức cùng nông sản Việt

Tại Hà Nội, Công ty CP Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp với Báo điện tử VietNamNet, tổ chức Lễ công bố Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam (PROFIT500). TH&CL giới thiệu đôi nét từng đơn vị trong danh sách này.

Thúc đẩy quan hệ hợp tác, đầu tư với Đặc khu kinh tế Thâm Quyến (Trung Quốc)
Thúc đẩy quan hệ hợp tác, đầu tư với Đặc khu kinh tế Thâm Quyến (Trung Quốc)

Vừa qua, đồng chí Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP. Hải Phòng chủ trì tiếp Đoàn công tác Trung tâm Nghiên cứu Đặc khu Kinh tế Trung Quốc (Đại học Thâm Quyến) và một số doanh nghiệp do Giám đốc Trung tâm Đào Nhất Đào làm Trưởng đoàn. 

Mối nguy hiểm hiện hữu: WHO phát hiện chủng cúm gia cầm AH5N1 ở bò và dê
Mối nguy hiểm hiện hữu: WHO phát hiện chủng cúm gia cầm AH5N1 ở bò và dê

Ngày 18/4, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cảnh báo về tình trạng ngày càng nhiều loài mới, trong đó có cả con người, bị lây nhiễm virus cúm gia cầm H5N1 và có thể phải đối mặt với tỷ lệ tử vong cao bất thường.

Chuyên gia trao đổi các giải pháp sống chung với hạn mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long
Chuyên gia trao đổi các giải pháp sống chung với hạn mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long

Về lâu dài, cần tăng cường công tác quản lý, sử dụng tài nguyên nước. Có hệ thống công trình thủy lợi chống mặn; Phát triển hệ thống hồ chứa nước ngọt, cung cấp nước sạch liên vùng; Thay đổi cơ cấu mùa vụ hợp lý, phát triển các giống cây trồng chống chịu với hạn hán và xâm nhập mặn.

Những chuyện kể đầy xúc cảm về phi công Đoàn Bay 919
Những chuyện kể đầy xúc cảm về phi công Đoàn Bay 919

Không quân vận tải 919 (Cục Không quân, Bộ Quốc phòng), Đoàn Bay 919 là đơn vị bay vận tải quân sự - hàng không dân dụng đầu tiên của đất nước.