Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

NÓNG: Việt Nam nằm trong danh sách các nước mua bản quyền World Cup 2018

Dù các nhà đài chưa xác nhận sở hữu bản quyền phát sóng, tuy nhiên mới đây, đơn vị cung cấp bản quyền hình ảnh World Cup 2018 đã điền tên Việt Nam vào danh sách các nước mua bản quyền phát sóng các trận đấu.

NÓNG: Việt Nam nằm trong danh sách các nước mua bản quyền World Cup 2018 - Hình 1

Việt Nam có tên trong danh sách những quốc gia - vùng lãnh thổ mua bản quyền phát sóng các trận đấu của World Cup 2018

Cụ thể, trên trang web chính thức của Infront Sports & Media (đơn vị nắm bản quyền phát sóng World Cup khu vực Châu Á) đã có tên Việt Nam trong danh sách các vùng lãnh thổ mua bản quyền truyền hình World Cup 2018.

Infront Sports & Media cho biết, sức hấp dẫn của World Cup vẫn “tiếp tục lan tỏa khắp Châu Á nhờ vào những màn trình diễn thành công của các đội tuyển quốc gia trong khu vực cũng như sự quan tâm ngày càng lớn đối với bóng đá trên toàn thế giới”.

Hãng này cũng nêu ra 26 quốc gia và vùng lãnh thổ ở Châu Á, và trong đó Việt Nam được đề cập đến ở cuối danh sách.

NÓNG: Việt Nam nằm trong danh sách các nước mua bản quyền World Cup 2018 - Hình 2

K+ cũng úp mở về bản quyền World Cup 2018

Trước đó, ngày 31/5, đài truyền hình K+ cũng đã bất ngờ hé lộ thông tin sở hữu bản quyền World Cup 2018. Dù nhà đài này không chính thức công bố, nhưng trong lịch phát sóng các nội dung đặc biệt trong tháng 6, cho thấy K+ sẽ phát trực tiếp các trận giao hữu của đội Anh - Pháp - Đức - Bồ Đào Nha - Brazil... từ ngày 29/5. Kèm theo đó K+ cũng xác nhận phát trực tiếp World Cup từ ngày 14/6 -15/7.

Hiện vẫn chưa có thông báo chính thức nào từ phía K+, do vậy, việc đơn vị này đã mua được bản quyền phát sóng World Cup 2018 hay không vẫn là một ẩn số.

Theo tìm hiểu của PV, bảng danh sách trên trên trang web của Infront Sports & Media rất có thể chỉ là dự định của Infont (công ty sở hữu bản quyền truyền hình World Cup) mang đi chào hàng ở các quốc gia, và Việt Nam là 1 trong số đó.

Bởi, trên danh sách của FIFA được đưa lên từ ngày 15/05 đến nay, Việt Nam vẫn chưa có tên trong số các nước đã mua được bản quyền World Cup 2018.

NÓNG: Việt Nam nằm trong danh sách các nước mua bản quyền World Cup 2018 - Hình 3

Danh sách bản quyền World Cup 2018 của FIFA vẫn chưa có tên Việt Nam

Tại một diễn biến khác, trao đổi với báo giới chiều ngày 1/6, ông Nguyễn Thành Lương, Phó Tổng giám đốc VTV khẳng định, quá trình mua bản quyền World Cup 2018 phát sóng trên lãnh thổ Việt Nam vẫn đang trong quá trình đàm phán, hai bên vẫn chưa đạt được thỏa thuận mua bán.

“Nếu có bản quyền là chúng tôi phải công bố ngay để còn bán hàng (bán quảng cáo – PV), chứ giấu làm gì…”, ông Lương cho hay.

Về thông tin “đã chốt xong việc mua bản quyền World Cup” đăng tải trên mạng xã hội, ông Lương cũng khẳng định: “Vẫn chưa có”.

World Cup 2018 được tổ chức tại Nga, sẽ khai mạc vào ngày 14/6 và bế mạc ngày 15/7. Phần lớn các trận đấu sẽ diễn ra vào lúc chiều tối theo giờ Việt Nam, nên việc theo dõi World Cup sẽ vô cùng thuận lợi đối với người hâm mộ nước nhà.

Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có đơn vị nào xác nhận có bản quyền World Cup, khiến đông đảo người hâm mộ lo lắng, bởi có thể họ sẽ không có cơ hội để theo dõi trực tiếp các trận đấu tại gải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh này

Quốc Trường

Bài liên quan

Tin mới

NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác
NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác

Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029 vừa được ký kết giữa Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Học viện Tài chính - sẽ là đòn bẩy giúp tăng cường thế mạnh của mỗi đơn vị trên hành trình hướng tới thành công...

Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử
Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện 2036/CĐ-BCT gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?
5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?

Những người bán sản phẩm quảng cáo rất thú vị và hấp dẫn về công dụng của những món đồ làm bếp này. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, người tiêu dùng đã lãng quên chúng?

Hà Nội: 4 nhóm vấn đề quan trọng sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 15
Hà Nội: 4 nhóm vấn đề quan trọng sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 15

Tại Kỳ họp thứ 15 (kỳ họp chuyên đề), HĐND TP. Hà Nội sẽ xem xét, quyết định liên quan tới 4 nhóm vấn đề quan trọng, trong đó có giá dịch vụ khám, chữa bệnh.

Diễn biến phiên chứng khoán sáng 29/3: Cổ phiếu bluechip suy yếu, VN-Index biến động
Diễn biến phiên chứng khoán sáng 29/3: Cổ phiếu bluechip suy yếu, VN-Index biến động

Trong phiên giao dịch chứng khoán sáng nay, tâm lý nhà đầu tư thận trọng hơn khiến thị trường chững lại. Chỉ số VN-Index biến động rung lắc nhẹ khi nhóm cổ phiếu dẫn dắt thị trường trong những phiên gần đây đang trở nên yếu hơn. Nhóm cổ phiếu bluechip cũng phần lớn đều đảo chiều giảm.

Quý I/2024 GDP tăng 5,66%, riêng công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 6,98%
Quý I/2024 GDP tăng 5,66%, riêng công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 6,98%

Số liệu do Tổng cục Thống kê công bố, tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I của các năm từ 2020-2023.