Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nữ ca sĩ Minh Thu ra mắt MV “Nụ cười dưới mưa”

Chiều ngày 17/10, tại Phòng trà Big Bang, số 1 Nguyễn Chánh - Hà Nội, ca sĩ Minh Thu đã tổ chức buổi họp báo ra mắt MV “Nụ cười dưới mưa”. Đây là MV đầu tay của cô sau sự nghiệp ca hát hơn 20 năm của mình.

Nữ ca sĩ Minh Thu ra mắt MV “Nụ cười dưới mưa” - Hình 1

Ca sĩ Minh Thu.

Những cảnh quay lãng mạn như phim Hàn, giai điệu trầm bổng, da diết như chính tiếng lòng của cô gái trẻ thuở đang yêu nồng cháy, MV "Nụ cười dưới mưa" của ca sĩ Minh Thu đưa người ta chìm vào một chuyện tình xưa cũ đầy bâng khuâng, đắm say  trong chiều mưa năm nào...

Nữ ca sĩ Minh Thu ra mắt MV “Nụ cười dưới mưa” - Hình 2

MV “Nụ cười dưới mưa” với những cảnh quay lãng mạn.

Ca sỹ Minh Thu đã tự mình đạo diễn cho MV “Nụ cười dưới mưa” và cũng là lần đầu tiên chị đặt hàng nhạc sĩ viết cho mình một ca khúc nhạc nhẹ.

Nữ ca sĩ Minh Thu ra mắt MV “Nụ cười dưới mưa” - Hình 3

Ca sỹ Minh Thu đã tự mình đạo diễn cho MV “Nụ cười dưới mưa”.

Với chất giọng Mezzo-Alto nhưng trầm ấm, sang trọng, ngay sau khi tốt nghiệp Đại học Văn hoá Nghệ thuật Quân đội năm 1999, Minh Thu đầu quân về Nhà hát Ca múa nhạc nhẹ Việt Nam. Thời gian sau, Minh Thu tiếp tục theo học đạo diễn tại Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh. Đây cũng là giai đoạn khiến sự nghiệp ca hát của Minh Thu bị gián đoạn. Kể từ năm 2005 cho đến nay, Minh Thu công tác tại Nhà hát Ca múa nhạc Thăng Long.

Nữ ca sĩ Minh Thu ra mắt MV “Nụ cười dưới mưa” - Hình 4

MV tràn ngập những cảnh quay lãng mạn.

Điều đặc biệt nữa là chỉ trong một tháng, Minh Thu đã chắp xong đôi cánh cho bài hát và một MV đầy tâm huyết với sự trợ giúp của ekip sản xuất gồm: đạo diễn Vũ Lâm, Celeb Media. Mọi sự như tình cờ sắp đặt khi cùng lúc đã có bốn ca sỹ tham gia vào công việc sản xuất MV: Nhạc sĩ, ca sĩ Dương Trường Giang, ca sĩ Đinh Vương Linh (thu thanh, mix, master và bè), ca sĩ Trần Minh Dũng từ Sài Gòn đã đóng vai nhân vật chính cho MV.

Nữ ca sĩ Minh Thu ra mắt MV “Nụ cười dưới mưa” - Hình 5

Diễn viên Trần Minh Dũng diễn cặp ăn ý với Minh Thu, góp phần tạo nên chất thơ cho MV "Nụ cười dưới mưa".

Thoạt đầu ca khúc được nhạc sĩ Dương Trường Giang đặt tên là “Trả lại cho anh bình yên”, nhưng sau đó ca sĩ Minh Thu lại thích tiêu đề “Nụ cười dưới mưa” hơn. Chị giải thích “Đây chính là tự sự của người đàn bà về tình yêu. Dù chia lìa, đau khổ nhưng vẫn mỉm cười và vẫn mong ước ở tương lai một hạnh phúc viên mãn. Dưới cơn mưa người ta thường mang cảm giác chợt thoáng buồn, thoáng hoài niệm, đôi khi là cô đơn và u uẩn. Trong mưa ít khi người ta mỉm cười lắm, nhưng tôi thích hình ảnh đôi lứa nở nụ cười viên mãn và hạnh phúc dưới cơn mưa. Hình ảnh tươi sáng và lạc quan ấy khiến tôi cảm thấy yêu đời hơn, và có lẽ cũng sẽ khiến khán giả thích hơn”.

Nữ ca sĩ Minh Thu ra mắt MV “Nụ cười dưới mưa” - Hình 6

MC Chiến Thắng, MC Mỹ Lan, ca sĩ Thái Thùy Linh, NSUT Chiều Xuân (từ trái sang).

Kể về cái duyên gặp gỡ để cho ra đời “Nụ cười dưới mưa”, nhạc sĩ Dương Trường Giang nói: “Lần đầu tiên khi tôi được nghe ca sĩ Minh Thu hát là vào một buổi chiều mùa hạ. Trong một khán phòng nhỏ, giọng hát của Minh Thu như gợi những nỗi niềm của hoài niệm. Trong khoảnh khắc ấy, tôi đã nghĩ đến việc sẽ viết một điều gì đó cho chất giọng đàn bà đầy nỗi niềm này".

Nữ ca sĩ Minh Thu ra mắt MV “Nụ cười dưới mưa” - Hình 7

Ca sĩ Minh Thu chụp ảnh cùng các ca sĩ, nghệ sĩ là khách mời của buổi họp báo.

"Nụ cười dưới mưa" ra đời như một điều tất yếu khi tác giả cảm thấy đồng điệu với ca sĩ. Sau rất nhiều những buổi chiều tập luyện cùng nhau, bản thu âm cuối cùng đã làm nhạc sĩ Dương Trường Giang thực sự hài lòng. "Nụ cười dưới mưa" qua giọng hát Minh Thu đã chạm được đúng cảm xúc cần phải có, là cái hạnh phúc bình thản như hơi thở, là sự kỳ diệu của chữ Duyên được kể bởi người đàn bà đã giác ngộ sâu sắc hai chữ Nhân và Quả.

Thực hiện MV "Nụ cười dưới mưa", ca sĩ Minh Thu đánh dấu tuổi 40 chín chắn, vàng son, viên mãn của người phụ nữ đa đoan đầy khát vọng sống, yêu và dâng hiến cho nghệ thuật.

Mộc Miên

Bài liên quan

Tin mới

Hải Phòng xếp thứ hai cả nước về Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX
Hải Phòng xếp thứ hai cả nước về Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX

Theo xếp hạng mới được công bố tại Hội nghị công bố Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX, chỉ số hài lòng của người dân với sự phục vụ của cơ quan hành chính (SIPAS) năm 2023, TP. Hải Phòng xếp hạng hai cả nước về chỉ số này. Đây là thành quả từ những nỗ lực cải cách hành chính, chuyển đổi số của thành phố trong năm qua.

Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 7: HDBank – góp sức cùng nông sản Việt
Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 7: HDBank – góp sức cùng nông sản Việt

Tại Hà Nội, Công ty CP Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp với Báo điện tử VietNamNet, tổ chức Lễ công bố Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam (PROFIT500). TH&CL giới thiệu đôi nét từng đơn vị trong danh sách này.

Thúc đẩy quan hệ hợp tác, đầu tư với Đặc khu kinh tế Thâm Quyến (Trung Quốc)
Thúc đẩy quan hệ hợp tác, đầu tư với Đặc khu kinh tế Thâm Quyến (Trung Quốc)

Vừa qua, đồng chí Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP. Hải Phòng chủ trì tiếp Đoàn công tác Trung tâm Nghiên cứu Đặc khu Kinh tế Trung Quốc (Đại học Thâm Quyến) và một số doanh nghiệp do Giám đốc Trung tâm Đào Nhất Đào làm Trưởng đoàn. 

Mối nguy hiểm hiện hữu: WHO phát hiện chủng cúm gia cầm AH5N1 ở bò và dê
Mối nguy hiểm hiện hữu: WHO phát hiện chủng cúm gia cầm AH5N1 ở bò và dê

Ngày 18/4, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cảnh báo về tình trạng ngày càng nhiều loài mới, trong đó có cả con người, bị lây nhiễm virus cúm gia cầm H5N1 và có thể phải đối mặt với tỷ lệ tử vong cao bất thường.

Chuyên gia trao đổi các giải pháp sống chung với hạn mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long
Chuyên gia trao đổi các giải pháp sống chung với hạn mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long

Về lâu dài, cần tăng cường công tác quản lý, sử dụng tài nguyên nước. Có hệ thống công trình thủy lợi chống mặn; Phát triển hệ thống hồ chứa nước ngọt, cung cấp nước sạch liên vùng; Thay đổi cơ cấu mùa vụ hợp lý, phát triển các giống cây trồng chống chịu với hạn hán và xâm nhập mặn.

Những chuyện kể đầy xúc cảm về phi công Đoàn Bay 919
Những chuyện kể đầy xúc cảm về phi công Đoàn Bay 919

Không quân vận tải 919 (Cục Không quân, Bộ Quốc phòng), Đoàn Bay 919 là đơn vị bay vận tải quân sự - hàng không dân dụng đầu tiên của đất nước.