Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nữ tư lệnh chỉ huy Tàu chiến hiện đại của Pháp cập cảng Sài Gòn

Khởi động ngày 26/2 tại Toulon, hai tàu chiến hiện đại thuộc biên chế của Hải quân Pháp là Dixmude và La Fayette (FLF) Surcouf đã đến TP.HCM vào sáng ngày 1/6.

Đây là hoạt động nằm trong chiến dịch Joanne d’Arc. Chiến dịch Joanne d’Arc là chương trình đào tạo tác chiến kéo dài 5 tháng của một đơn vị thủy quân lục chiến xung quanh tàu đổ bộ. Chiến dịch nhằm mục đích tăng cường hợp tác quốc tế và đào tạo tác chiến thực tế cho 131 sỹ quan tham gia khóa học, trong đó có 10 người đến từ các nước đồng minh.

Nữ tư lệnh chỉ huy Tàu chiến hiện đại của Pháp cập cảng Sài Gòn - Hình 1

Sau khi cập cảng Sài Gòn, nữ tư lệnh Tàu chiến hạm Pháp - Trung tá Christine Rible đã được Tổng lãnh sự quán Pháp - ông Vincent Floreani đón ngay tại Cảng (Ảnh:Bảo Lan)

Chỉ huy tàu Dixmude là thuyền trưởng – Thượng tá Jean Porcher và Tàu La Fayette (FLF) Surcouf là Trung tá Christine Rible. Đoàn có tổng cộng 711 người, gồm: 43 sỹ quan, 153 hạ sỹ quan 99 thành viên thủy thủ đoàn, 177 sỹ quan học viên và giáo viên, cùng 98 đơn vị trên tàu Dixmude và 2 đơn vị Anh UK Wildcat.

Chia sẻ trong buổi họp báo, thuyền trưởng tàu chiến Dixmude - Thượng tá Jean Porcher cho biết, đây là hai tàu chiến hiện đại của Hải quân Pháp, chỉ đứng sau hàng không mẫu hạm Charles de Gaulle. Trong đó, tàu Dixmudu có chiều dài 653 pieds, chiều rộng 103 pieds, mớn nước trung bình 23 pieds (không dằn), độ cao tối đa 187 pieds, lượng dãn nước đủ tải 21.500 tonnes, máy bay trực thăng 2 Wildcat của Anh 1 drone S100, đơn vị đổ bộ 1 EDAR 9094-FEDC 2 CTM, tàu có sức chứa đến 1000 người. Do tàu Dixmude có trọng tải lớn hơn và không thể vào Cảng Sài Gòn, nên đã cập cảng SP – PSA (Phú Mỹ).

Nữ tư lệnh chỉ huy Tàu chiến hiện đại của Pháp cập cảng Sài Gòn - Hình 2

Nữ Tư lệnh của Hải quân Pháp cũng được lãnh đạo Quân đội và Hài quân Việt Nam đón tiếp nồng hậu (Ảnh:Bảo Lan)

Còn Trung tá Christine Rible – Tư lệnh của Tàu La Fayette (FLF) Surcouf cũng cho biết, Tàu dừng lại ở Việt Nam từ ngày 1-5/6. Đây là một trong những hoạt động nằm trong hành trình của chiến dịch Joanne d’Arc. Với mục tiêu mở rộng tập trung vào các vấn đề an ninh trong khu vực Châu Á- Thái Bình Dương, khi mức độ tăng trưởng kinh tế, đổi mới công nghệ năng động và nhanh chóng, khu vực này đang thực sự là nguồn mạch thịnh vượng của toàn cầu. Nhưng bên cạnh đó, cũng tồn tại những điểm dễ bị tổn thương. Vì vậy, nhiệm vụ của Tàu là tham gia vào việc đảm bảo an ninh cho khu vực, trên cơ sở đa quốc gia sẽ giữ vai trò chủ chốt.

Được biết, Trung tá Christine Ribbe tham gia vào Hải quân Pháp năm 1999, từng hoạt động ở vịnh Guinea, miền duyên hải Bờ Biển Ngà và Ấn Độ Dương. Năm 2006, trung tá Christine Ribbe là chỉ huy huấn luyện của tàu Tigre và từng tham gia các chiến dịch của Pháp với vai trò chỉ huy.

Nữ tư lệnh chỉ huy Tàu chiến hiện đại của Pháp cập cảng Sài Gòn - Hình 3

Trung tá Christine Ribbe cũng đã hai lần được vinh danh là nhân vật tiêu biểu trong lực lượng Hải quân Pháp và được nhận nhiệm vụ chỉ huy tàu Surcouf vào đầu năm 2018 (Ảnh:Bảo Lan)

Xem thêm một số hình ảnh về hoạt động của Tàu La Fayette (FLF) Surcouf  

Nữ tư lệnh chỉ huy Tàu chiến hiện đại của Pháp cập cảng Sài Gòn - Hình 4

Tàu chiến hạm La Fayette (FLF) Surcouf  có chiều dài 410 pieds, chiều rộng 49 pieds, mớn nước trung bình 20 pieds, độ cao tối đa 87 pieds, lượng dãn nước đủ tải 3.850 tonnes. Tàu có 150 thủy thủ và sỹ quan, học viên, trong đó có 15 người là nữ (Ảnh:Bảo Lan)

Nữ tư lệnh chỉ huy Tàu chiến hiện đại của Pháp cập cảng Sài Gòn - Hình 5

 Chiến hạm La Fayette (FLF) Surcouf là tàu hộ tống hạng nhẹ và có khả năng tàng hình. Trên tàu có một trực thăng nhằm phục vụ hoạt động trên biển, sứ mệnh chính của tàu là đả m bảo an ninh trên biển thông qua các hoạt động: chống khủng bố, chống buôn lậu và hải tặc (Ảnh:Bảo Lan)

Nữ tư lệnh chỉ huy Tàu chiến hiện đại của Pháp cập cảng Sài Gòn - Hình 6

 

Các sỹ quan trên tàu đứng chào và háo hức khi Tàu cập cảng Sài Gòn vào 10g30 sáng 1/6. Trong 5 ngày lưu lại TP.HCM, đoàn sẽ có buổi diện kiến chính thức lãnh đạo TPHCM, thăm một số đơn vị của thành phố. Đây cũng là dịp để thành viên đoàn nghỉ ngơi, tham quan TPHCM và trước khi rời Việt Nam, đoàn sỹ quan sẽ có những bài cùng diễn tập với Hải quan Việt Nam (Ảnh:Bảo Lan)

Nữ tư lệnh chỉ huy Tàu chiến hiện đại của Pháp cập cảng Sài Gòn - Hình 7

Tại buổi họp báo ngắn được diễn ra ngay trên tàu La Fayette (FLF) Surcouf, Tổng lãnh sự quán Pháp - Vincent Floreani cho biết, đây là chuyến thăm vô cùng có ý nghĩa và khẳng định sâu sắc mối quan hệ giữa Pháp-Việt Nam ngày càng được bền chặt vá phát triển cả chiều sâu, lẫn chiều rộng và trên mọi lĩnh vực

Đồng thời, trả lời câu hỏi của phóng viên quan điểm về các sự cố về biển Đông trong thời gian qua. Tổng lãnh sự quán Pháp khẳng định: Pháp ủng hộ các bên hành xử theo Công ước của Liên Hợp Quốc về Luật biển năm 1982 theo đường lối hòa bình, đối thoại đối với mọi tranh chấp trên biển Đông, không sử dụng vũ lực. Nước Pháp mong muốn đảm bảo lưu thông hàng hải tự do, bay tự do trên vùng biển Đông và mong muốn sớm có bộ quy tắc ứng xử trên biển Đông (Ảnh:Bảo Lan)

Nữ tư lệnh chỉ huy Tàu chiến hiện đại của Pháp cập cảng Sài Gòn - Hình 8

Chỉ huy chiến dịch  - Thượng tá Jean Porcher cũng chia sẻ thêm, chuyến viếng thăm này sẽ có nhiều hoạt động vô cùng ý nghĩa và một trong những nội dung quan trọng là buổi diễn tập chung cho hải quân của cả hai nước, sẽ giúp hiểu hơn và hỗ trợ tốt hơn trong các hoạt động trên biển (Ảnh:Bảo Lan)

 

Nữ tư lệnh chỉ huy Tàu chiến hiện đại của Pháp cập cảng Sài Gòn - Hình 9

Các sỹ quan Hải quan Pháp rất thân thiện và trong khi chia sẻ, họ cho biết, dù có người đã đến Việt Nam và có người chưa từng đến Việt Nam nhưng họ luôn dành tình cảm cho Việt Nam, một đất nước mà trong mắt họ rất kiên cường và yêu chuộng hòa bình (Ảnh:Bảo Lan)

Nữ tư lệnh chỉ huy Tàu chiến hiện đại của Pháp cập cảng Sài Gòn - Hình 10

Lối đi đến trạm chỉ huy phải qua rất nhiều cửa và ngoài các trang thiết bị được bố trí khắp mọi nơi, thì những hình ảnh về hoạt động của Tàu cũng như của Hải quân Pháp, cũng được các sỹ quan treo trên vách như là một món ăn tinh thần cho các sỹ quan trong chuyến đi làm nhiệm vụ dài ngày trên biển (Ảnh:Bảo Lan)

Nữ tư lệnh chỉ huy Tàu chiến hiện đại của Pháp cập cảng Sài Gòn - Hình 11

Bếp và nhà ăn của Tàu chỉ rộng khoảng 12m2 nhưng đầy đủ các thực phẩm đủ dinh dưỡng và đều được sắp xếp rất gọn gàng và sạch sẽ . Trong ảnh là bữa trưa "vội" của sỹ quan trên tàu nhưng vẫn sẵn sàng cho phóng viên chụp ảnh, cho thấy họ rất thân thiện và dễ dàng để lại nhiều tình cảm đối với những ai đã gặp họ một lần (Ảnh:Bảo Lan)

Nữ tư lệnh chỉ huy Tàu chiến hiện đại của Pháp cập cảng Sài Gòn - Hình 12

Sân đỗ trực thăng trên chiến hạm La Fayette (FLF) Surcouf  (Ảnh:Bảo Lan)

Nữ tư lệnh chỉ huy Tàu chiến hiện đại của Pháp cập cảng Sài Gòn - Hình 13

Khu trực chỉ huy của Chiến hạm, mọi thông tin sẽ được thu thập tại đây và phát đi, kịp cho các đơn vị xử lý khi xảy ra sự cố trên biển (Ảnh:Bảo Lan)

 

 Bảo Lan

 

 

 

 

 

 

Tin mới

Công bố Nhãn hiệu chứng nhận "Tỏi một nhánh Gia Bình"
Công bố Nhãn hiệu chứng nhận "Tỏi một nhánh Gia Bình"

Sản phẩm "Tỏi một nhánh Gia Bình" đã đáp ứng được các tiêu chí, quy định và được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp Văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ nhãn hiệu chứng nhận theo Quyết định số 113524/QĐ- SHTT. Chủ sở hữu là UBND huyện Gia Bình (Bắc Ninh).

Tăng 2,5 lần ca mắc tay chân miệng so với cùng kỳ năm 2023
Tăng 2,5 lần ca mắc tay chân miệng so với cùng kỳ năm 2023

Theo thống kê, tính đến nay cả nước ghi nhận hơn 13.000 ca mắc tay chân miệng, hiện chưa có trường hợp nào tử vong.

Giá xăng có thể giảm nhẹ trong kỳ điều hành ngày mai
Giá xăng có thể giảm nhẹ trong kỳ điều hành ngày mai

Giá xăng trong nước tại kỳ điều hành ngày mai (25/4) được dự báo giảm theo giá thế giới. Nếu không tác động đến Quỹ bình ổn thì giá xăng có thể giảm từ 270-300 đồng/lít. Theo đó, giá xăng RON 95 có thể mất mốc 25.000 đồng/lít.

Long An kiểm tra, đánh giá tình hình triển khai thực hiện các dự án chậm tiến độ
Long An kiểm tra, đánh giá tình hình triển khai thực hiện các dự án chậm tiến độ

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Long An đã có thông báo kế hoạch kiểm tra, đánh giá tình hình triển khai thực hiện các dự án chậm tiến độ trên địa bàn tỉnh năm 2024.

Tỷ giá trên thị trường tự do có phiên giảm mạnh thứ hai liên tiếp sau chuỗi tăng dài từ đầu tháng Tư
Tỷ giá trên thị trường tự do có phiên giảm mạnh thứ hai liên tiếp sau chuỗi tăng dài từ đầu tháng Tư

Phiên 24/4, Ngân hàng Nhà nước niêm yết tỷ giá trung tâm ở mức 24.274 VND/USD, giảm nhẹ 1 đồng so với phiên hôm qua (23/4).

Techcombank Rewards: "Bật" là tặng
Techcombank Rewards: "Bật" là tặng

Ngân hàng Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) vừa công bố ra mắt chương trình tri ân tích điểm Techcombank Rewards với chủ đề “Gắn kết thêm giá trị, trải nghiệm thêm rực màu” dành tặng khách hàng trên ứng dụng ngân hàng điện tử. Theo đó, với mỗi giao dịch chi tiêu thẻ, hay chuyển khoản, giao dịch điện tử trên ngân hàng số Techcombank Mobile, khách hàng thân thiết sẽ được tích lũy điểm thưởng để quy đổi ưu đãi hấp dẫn tại hơn 200 đối tác, với hơn 300 thương hiệu tại hơn 9.000 địa điểm trên toàn Việt