Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nước sinh hoạt quá bẩn, cư dân Hoà Bình Green City kêu cứu khẩn cấp

Tưởng được sống trong khu chung cư rát vàng cao cấp nhất Hà Nội với điều kiện sống tốt nhất, thế nhưng cư dân Hoà Bình Green City không những chưa được làm sổ đỏ sau 4 năm về ở, mới đây cư dân lại kêu cứu vì dùng nước sinh hoạt quá bẩn.

Nước sinh hoạt không bảo đảm an toàn

Trao đổi với phóng viên, Chị Nguyễn Hương My, chủ căn hộ 2807B2 bức xúc nói: “Hôm rồi bé nhà mình đang tắm trong phòng thì hét toáng lên. Mình chạy vào xem thì không thể chấp nhận được vì nước từ vòi chảy ra đen ngòm không bảo đảm cho sinh hoạt. Vài ngày sau nước vẫn vậy”.

Bác Nguyễn Đăng Tùng, chủ căn hộ 1103 B1 cho biết: Người dân phải bỏ tiền ra mua nước sạch, nhưng với chất lượng nước lúc vàng, lúc đen như thế thì ai dám đảm bảo với chúng tôi đây là nước sạch. Vậy mà còn nói với chúng tôi sử dụng công nghệ lọc nước RO hiện đại nhất”.

Nước sinh hoạt quá bẩn, cư dân Hoà Bình Green City kêu cứu khẩn cấp - Hình 1

Hình ảnh nước bẩn lại chung cư Hoà Bình Green City, 505 Minh Khai, Hà Bà Trưng, Hà Nội

Quá bức xúc, hơn 300 hộ dân tại toà H2 chung cư Hoà Bình Green City đã gửi Đơn kêu cứu khẩn cấp đến cơ quan chức năng và báo chí. Trong đơn có nêu rõ, khi mua nhà tại chung cư cao cấp này, chủ đầu tư - Công ty TNHH Hòa Bình có trụ sở ở 202 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội, đã cam kết về chất lượng công trình cũng như chất lượng nước ở đây theo tiêu chuẩn 5 sao với 6 sao…Điều này được thể hiện rõ trong hợp đồng mua bán với 760 hộ dân. Vậy nhưng, suốt  gần 3 năm qua các hộ dân ở đây phải dùng nước sinh hoạt “rất bẩn”, nhiều khi “đen như nước cống”, mà vẫn phải trả tiền nước sạch. Ban đầu chỉ một vài hộ để ý và phát hiện, sau đó hiện tượng nước vàng, rồi đen đặc xuất hiện ngày càng nhiều hơn, nên các gia đình mới tá hỏa….”

Nước sinh hoạt quá bẩn, cư dân Hoà Bình Green City kêu cứu khẩn cấp - Hình 2

Hình ảnh nước bẩn được cư dân mang đi xét nghiệm

“Việc hệ thống cấp nước sinh hoạt của toà nhà nhiễm bẩn kéo dài trong suốt 3 năm nên đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ, gây thiệt hại về kinh tế và làm đảo lộn cuộc sống của cư dân”, đơn kêu cứu có viết.

Ngày 24/7 vừa qua, trước sự yêu cầu quyết liệt của người dân về việc kiểm tra hệ thống bể chứa, ban quản lý tòa nhà đã đưa đại diện các hộ dân đi kiểm tra. Qua kiểm tra, cư dân “tá hoả” khi thấy hệ thống lọc thô, dù được đầu tư khá bài bản nhưng không hoạt động. Trong khi đó, bể chứa nước ngầm và bể trần do không được vệ sinh nên nhiều cặn bẩn bám đen xì, đồng thời bể trần còn không có nắp che đậy… 

Chủ đầu tư “án binh bất động”

Theo cư dân, cuối tháng 7, Xí nghiệp Kinh doanh nước sạch Hai Bà Trưng đã đến khảo sát sơ bộ nước đầu vào để báo Công ty nước sạch Hà Nội đến lấy mẫu xét nghiệm chất lượng nước. Biên bản kết luận xác nhận cảm quan nước đầu vào tốt nên tạm thời xác nhận nguyên nhân nước bẩn, cặn do trong hệ thống. Thế nhưng ban quản lý không cho rửa bể ngầm, bể mái đột xuất mà vẫn nói để rửa theo kế hoạch. 

Cư dân cho biết, hôm sau đó, hiện tượng nước “sạch đen như nước cống” vẫn xảy ra. Ban quản lý tòa nhà và CĐT “án binh bất động” và chưa có lời giải thích thoả đáng cũng nhưng các biện pháp cải thiện nguồn nước cho cư dân. 

Cư dân bức xúc cho biết: “Chúng tôi nhiều lần phản ánh, thế nhưng hết lần này đến lần khác CĐT trì hoãn, đẩy cho Ban quản lý toà nhà để giải quyết bằng cách xoai dịu chứ không hề có động thái nào tích cực để giải quyết một cách triệt để về vấn đề nước sinh hoạt”.

Phóng viên đang tiếp tục liên hệ với CĐT là Công ty TNHH Hoà Bình và sẽ thông tin sớm nhất đến bạn đọc.

Trúc Mai

Tin mới

Thành phố Hạ Long: Khắc phục tình trạng thiếu bãi đỗ xe
Thành phố Hạ Long: Khắc phục tình trạng thiếu bãi đỗ xe

Hiện nay, trên địa bàn thành phố Hạ Long có trên 32.000 phương tiện xe ô tô các loại nhưng các điểm, bãi đỗ xe mới đáp ứng được khoảng 20.000 xe. Để giải quyết vấn đề thiếu bãi đỗ xe, nhiều giải pháp linh hoạt đang được thành phố tích cực triển khai.

Kiểm tra, thu giữ gần 550 kg nầm lợn không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Kiểm tra, thu giữ gần 550 kg nầm lợn không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Trong 2 ngày 23, 24/4, Đội Quản lý thị trường số 8 (QLTT) phối hợp với Chi cục Hải quan Hoành Mô kiểm tra, thu giữ 550 kg nầm lợn đông lạnh không rõ nguồn gốc, xuất xứ, bốc mùi hôi.

Tỷ giá USD hôm nay 25/4: Tăng nhẹ trở lại
Tỷ giá USD hôm nay 25/4: Tăng nhẹ trở lại

Rạng sáng 25/4, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm 1 đồng, hiện ở mức 24.274 đồng. Chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt tăng 0,15%, đạt mốc 105,82.

Giá cà phê hôm nay 25/4: Vượt mốc 130.000 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay 25/4: Vượt mốc 130.000 đồng/kg

Giá cà phê hôm nay 25/4 tiếp tục tăng, trong khoảng 131.500 - 131.500 đồng/kg.

VN-Index hôm nay: Xu hướng ngắn hạn của thị trường vẫn duy trì ở mức giảm
VN-Index hôm nay: Xu hướng ngắn hạn của thị trường vẫn duy trì ở mức giảm

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chứng khoán chung hôm nay, ngày 25/4 vẫn duy trì ở mức giảm. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp và có thể xem xét mua thăm dò với tỷ trọng thấp.

Giá tiêu hôm nay 25/4: Cao nhất 97.000 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 25/4: Cao nhất 97.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 25/4 trong khoảng 96.500 - 97.000 đồng/kg. Thời tiết đang trải qua tình trạng hạn hán, có thể ảnh hưởng đến sản lượng vụ mùa năm tới.