Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

NutiFood sẽ đầu tư xây dựng “ biệt thự” bò mẫu tại Hà Nam

THCL- Ngay sau lễ ký kết thỏa thuận hỗ trợ phát triển đàn bò s

THCL Ngay sau lễ ký kết thỏa thuận hỗ trợ phát triển đàn bò sữa của tỉnh Hà Nam cùng với tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai, NutiFood đã tổ chức đưa đoàn cán bộ của tỉnh Hà Nam đi thăm trang trại bò của Hoàng Anh Gia Lai trong hai ngày 13 và 14/4. NutiFood hứa sẽ đầu tư xây dựng một trang trại bò kiểu mẫu tại chính Hà Nam để bà con nông dân trực tiếp đến đó tham quan học tập.

Nhà máy NutiFood đang thi công

Đoàn công tác của tỉnh Hà Nam bao gồm Chủ tịch tỉnh, Giám đốc các Sở, Ngành liên quan, Chủ tịch các huyện, xã và nông dân tiêu biểu của tỉnh do ông Mai Tiến Dũng, Ủy viên trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy làm trưởng đoàn. Đoàn đã thăm trang trại bò sữa, bò thịt của tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai tại tỉnh Gia Lai và tại Campuchia.

Ông Mai Tiến Dũng cho biết: Sau khi đi thăm trang trại bò của Hoàng Anh Gia Lai, chúng tôi có ấn tượng rất sâu sắc với cách làm cơ giới hóa của tập đoàn. Hà Nam sẽ làm khác với Gia lai theo mô hình nhóm hộ gia đình hay hợp tác xã kiểu mới. Mỗi gia đình là một doanh nghiệp với quy mô khoảng 50 con bò.Chúng tôi sẽ quy hoạch thành những khu “biệt thự” riêng biệt dọc sông Hồng và sông Châu Giang chứ không phải trong khu dân cư. Những cánh đồng lúa cho năng suất kém sẽ thay bằng việc  trồng cỏ để nuôi bò. Hiện nay ở Gia Lai, mỗi con bò sữa cho doanh thu khoảng 6 triệu đồng, hộ có 10 con mỗi tháng có thu nhập khoảng 60 triệu đồng. Chúng tôi cũng xác định việc nuôi bò sữa dành cho những gia đình khá giả, còn những gia đình không có điều kiện thì sẽ trồng cỏ để cung cấp cho bò cũng là cách giải quyết việc làm rất tốt cho nông dân.Chúng tôi rất mong NutiFood và Hoàng Anh Gia Lai tiếp nhận đất và xây dựng một trang trại kiểu mẫu để bà con nông dân Hà Nam đến học tập và ứng dụng cho gia đình mình. Mục tiêu của chúng tôi là phát triển đàn bò sữa của tỉnh với quy mô khoảng 20 ngàn con. Chúng tôi quyết tâm lắm nên đã có rất nhiều chính sách ưu đãi cho bà con nông dân như cho vay với lãi suất 0% trong 15 tháng. Hiện nay, toàn tỉnh đã giải ngân 30 tỷ đồng cho bà con nông dân vay mua bò. Nếu bà con nông dân nào có nhu cầu mua phương tiện cơ giới hóa như máy bừa, máy cắt cỏ chúng tôi sẵn sàng cho không 60% giá trị của phương tiện đó để giúp giải phóng sức lao động chân tay và tăng hiệu quả lao động cho bà con nông dân. Chúng tôi cũng sẵn sàng giao đất cũng như có nhiều ưu đãi cho NutiFood và Hoàng Anh Gia Lai để hai đơn vị này hỗ trợ chúng tôi phát triển đàn bò.

Ông Võ Trường Sơn, Tổng giám đốc tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai cam kết sẵn sàng hỗ trợ kỹ thuật để Hà Nam phát triển đàn bò trong thời gian nhanh nhất.

Đại diện công ty NutiFood, ông Lê Nguyên Hòa, Phó chủ tịch Hội đồng quản trị cho biết: Khi đầu tư xây dựng nhà máy sữa tại Hà Nam, chúng tôi rất quan tâm đến việc phát triển nguồn nguyên liệu ở đây cả về chất lượng lẫn số lượng. Chính vì thế, ngoài việc cam kết sẽ thu mua toàn bộ sản lượng sữa từ đàn bò của tỉnh Hà Nam thì chúng tôi còn cam kết sẽ đầu tư xây dựng một trang trại kiểu mẫu, chuẩn mực với sự hỗ trợ về con giống, kỹ thuật của tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai tại Hà Nam. Bà con  nông dân có thể trực tiếp đến đây học hỏi để về phát triển đàn bò nhà mình theo những tiêu chuẩn kỹ thuật được hướng dẫn nhằm đảm bảo  năng suất sản lượng cũng như chất lượng sữa của đàn bò.

PV


Tin mới

Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3
Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công an TP. Hà Nội cho biết, Công an Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị rà soát, lên phương án lắp đặt bổ sung camera để xử phạt nguội các hành vi vi phạm trên tuyến đường Vành đai 3.

Phú Yên: Bán hàng không rõ nguồn gốc, một hộ kinh doanh bị phạt 8,5 triệu đồng
Phú Yên: Bán hàng không rõ nguồn gốc, một hộ kinh doanh bị phạt 8,5 triệu đồng

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên, đơn vị vừa phát hiện một vụ kinh doanh hàng hóa bất hợp pháp. Hộ kinh doanh nói trên đã bị xử phạt 8.500.000 đồng và bị tịch thu toàn bộ số hàng hóa.

NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác
NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác

Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029 vừa được ký kết giữa Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Học viện Tài chính - sẽ là đòn bẩy giúp tăng cường thế mạnh của mỗi đơn vị trên hành trình hướng tới thành công...

Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử
Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện 2036/CĐ-BCT gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?
5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?

Những người bán sản phẩm quảng cáo rất thú vị và hấp dẫn về công dụng của những món đồ làm bếp này. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, người tiêu dùng đã lãng quên chúng?

Hà Nội: 4 nhóm vấn đề quan trọng sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 15
Hà Nội: 4 nhóm vấn đề quan trọng sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 15

Tại Kỳ họp thứ 15 (kỳ họp chuyên đề), HĐND TP. Hà Nội sẽ xem xét, quyết định liên quan tới 4 nhóm vấn đề quan trọng, trong đó có giá dịch vụ khám, chữa bệnh.