Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ô tô tự lái của Uber đã có mặt tại Arizona sau khi California yêu cầu giấy phép

Hôm thứ năm, Tập đoàn Công nghệ Uber đã chuyển tất cả những chiếc ô tô tự lái thử nghiệm từ California đến Arizona, đồng nghĩa với việc dừng các dự án xe tự lái tại quê nhà sau một cuộc chiến kéo dài hàng tuần với các nhà quản lý.

THCL Hôm thứ năm, Tập đoàn Công nghệ Uber đã chuyển tất cả những chiếc ô tô tự lái thử nghiệm từ California đến Arizona, đồng nghĩa với việc dừng các dự án xe tự lái tại quê nhà sau một cuộc chiến kéo dài hàng tuần với các nhà quản lý.Ô tô tự lái của Uber đã có mặt tại Arizona sau khi California yêu cầu giấy phép - Hình 1

Ngày thứ tư, Cục Xe hơi California đã thu hồi giấy phép đăng ký của 16 chiếc xe hơi thuộc đội xe tự lái của Uber vì cơ quan này cho biết chúng thiếu giấy phép thích hợp.

Nhưng theo bộ giao thông vận tải, Arizona không yêu cầu bất kỳ loại giấy phép cụ thể nào về ô tô tự lái. Xe tự lái cũng có các yêu cầu đăng ký giống như bất kỳ chiếc xe khác.

Chương trình tự lái của Uber đã diễn ra ở San Francisco chỉ một tuần, công ty đã bị lôi kéo vào một cuộc tranh cãi với cục xe hơi nhà nước và bộ trưởng tư pháp. Uber bị đe dọa pháp lý nếu không dừng lưu thông các loại xe hơi tự lái tại đây, sau đó công ty đã thực hiện yêu cầu này trong ngày thứ tư.

Vào sáng thứ năm, Uber đã khởi hành những chuyến xe tải đường dài thuộc Otto (một công ty xe tải tự lái bị thâu tóm bởi Uber vào tháng 8) chứa những chiếc xe hơi tự lái.

Một phát ngôn viên của Uber cho biết: Những chuyến xe tải chứa những chiếc xe hơi tự lái đã được khởi hành đến Arizona và công ty sẽ mở rộng thí điểm tự lái ở đó trong vài tuần tới.

San Francisco từng được chọn là nơi thử nghiệm thứ hai cho những chiếc xe tự lái xe của Uber sau Pittsburgh, nhưng ngay lập tức, công ty phải đối mặt với một làn sóng phản đối dữ dội từ Cục Xe hơi và yêu cầu cấp giấy phép bất kỳ phương tiện thử nghiệm tự lái của công ty.

Nhưng Uber đã từ chối xin cấp giấy phép và cho rằng, quy định nhà nước không áp dụng cho chiếc xe của mình, yêu cầu giám sát liên tục và sự điều khiển của con người.

California khẳng định, xe tự lái là có khả năng lái xe mà không có sự kiểm soát vật lý hoạt động hoặc giám sát của một người điểu khiển.

Theo một tuyên bố hôm thứ Năm của Ducey, Arizona rang rộng vòng tay, cũng như mở rộng những con đường để đón chào ô tô tự lái Uber. Trong khi California tạo ra rào cản trong việc đổi mới và thay đổi mang nhiều tính quan liêu và các quy định hơn thì Arizona lại mở đường cho công nghệ mới và các doanh nghiệp mới.

Giang Trần – An Du

Bài liên quan

Tin mới

Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’
Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’

Luật sư Giang Hồng Thanh (Văn phòng luật sư Giang Thanh), người bào chữa cho bà Trương Mỹ Lan vừa có đơn đề nghị xử lý hành vi vi phạm Luật An ninh mạng liên quan đến người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’.

Cần đầu tư công viên, vườn dạo tại quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang
Cần đầu tư công viên, vườn dạo tại quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang

Các địa phương kiến nghị UBND TP. Đà Nẵng cần có chủ trương về liên doanh, liên kết hoặc xã hội hóa trong hoạt động quản lý, duy trì, bảo dưỡng công viên, vườn dạo. Đồng thời, Thành phố hỗ trợ đầu tư nâng cấp, bổ sung thêm cơ sở vật chất, đặc biệt là thiết bị, dụng cụ thể dục - thể thao để phục vụ nhu cầu người dân.

TP. Hồ Chí Minh triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tân dược giả lớn
TP. Hồ Chí Minh triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tân dược giả lớn

Cơ quan Công an quận 10, TP. Hồ Chí Minh vừa triệt phá thành công đường dây “sản xuất, buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh, thuốc phòng bệnh”, thu giữ hàng 100.000 sản phẩm thuốc giả.

Giữa tháng 4/2024, xuất khẩu tăng thêm 15 tỷ USD
Giữa tháng 4/2024, xuất khẩu tăng thêm 15 tỷ USD

Tính từ đầu năm đến 15/4, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa cả nước đạt xấp xỉ 209 tỷ USD, kim ngạch xuất khẩu cả nước tăng thêm 15 tỷ USD.

Cà Mau tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế
Cà Mau tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã có công văn chỉ đạo Sở Y tế; Bảo hiểm xã hội tỉnh tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế.

Long An triển khai Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp
Long An triển khai Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp

UBND tỉnh Long An đã ký quyết định ban hành Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp trên địa bàn tỉnh trong năm 2024 và 2025.