Ngày chống hàng giả hàng nhái

Ô tô Van Việt Nam - Giá rẻ vẫn “chết”

10:34:00 14/06/2017

THCL - Mặc dù giảm giá cả trăm triệu đồng nhưng nhiều doanh nghiệp kinh doanh ô tô Van vẫn gặp khó khăn, ít khách hỏi mua, khó bán.

Ở Việt Nam ô tô Van có nhiều loại, nhưng với hai sản phẩm chính là Kia Morning và Chevrolot Spark. Hai dòng xe này có kiểu dáng tương tự như chiếc Morning, Chevrolot Spark có 4 chỗ nhưng thực chất là xe bán tải, chỉ với hai chỗ ngồi phía trước, diện tích khoang chứa đồ rộng rãi, tiện dụng.

Thị trường ô tô Van Việt Nam khó bán do tâm lý đợi giá xe rẻ năm 2018

Thị trường ô tô Van Việt Nam được nhập khẩu từ Hàn Quốc và lắp ráp trong  nước. Giá bán từ 240 - 360 triệu đồng, trong đó có cả ô tô mới và đã qua sử dụng.

Trong vài năm qua, do giá rẻ nên hai mẫu ô tô Van này bán khá chạy ở Việt Nam. Sở dĩ xe có giá rẻ vì chỉ chịu lệ phí trước bạ 2% như xe tải, khi lưu thông được coi như xe con. Khách hàng mua xe chủ yếu là người có thu nhập trung bình, muốn có ô tô để đi lại.

Tuy nhiên thực tế hiện nay, kinh doanh xe Van đang gặp khó khăn, khách hàng không có, doanh số thấp và thua lỗ nặng nề.

Chủ cửa hàng kinh doanh xe Van tại quận Bình Thạnh (TP. HCM) cho biết những ngày gần đây rất ít khách tới hỏi mua loại xe này. Nguyên nhân là do xe mới, xe cũ giảm giá quá nhiều, khiến nhiều người không còn hứng thú với xe Van.

Hiện nay chỉ cần dưới 400 triệu đồng cũng có thể mua được chiếc xe cỡ nhỏ số sàn mới tinh, hoặc một chiếc xe số tự động chạy lướt, vẫn còn khá mới, nên nhiều người không còn lựa chọn xe Van nữa. Bởi, ô tô Van cũng có hạn chế, chỉ được phép chở hai người, nên nhiều khi muốn chở thêm người cũng không được.

Bên cạnh đó, do tâm lý chờ đợi giá xe giảm vào 2018, nên nhiều người tạm ngừng mua xe, vì vậy càng vắng khách.

Ông chủ một cửa hàng khác sầu não nói còn 28 chiếc xe Kia Morning Van mà bán mãi mấy tháng nay không xong, vì không có khách mua. Trước tình cảnh này cũng không dám nhập khẩu xe mới về bán. Chỉ mong bán nốt chỗ còn lại, rồi đóng cửa tạm ngừng kinh doanh. Giá xe Kia Moring Van bây giờ đã giảm khoảng 20 triệu đồng mỗi chiếc. Bán với giá đó chỉ hòa vốn và thua lỗ, nhưng cũng không bán được.

Các cửa hàng kinh doanh xe Van tiết lộ, mỗi tháng họ lỗ vốn tới cả trăm triệu đồng vì không bán được xe. Tiền thuê mặt bằng, lương nhân viên, điện nước, lãi vay ngân hàng, thuế,... một tháng ít nhất cũng phải chi trăm triệu đồng; bán được vài ba xe mà chỉ toàn hòa vốn và thua lỗ thì khoản kia ăn vào vốn.

Hàn Chương

Địa ốc 365: Chủ đầu tư chung cư HQC Plaza phớt lờ yêu cầu tháo dỡ công trình sai phép

Tỷ giá