Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ông trùm “người phán xử” bị hacker lừa 50 triệu trong tài khoản

NSND Hoàng Dũng cho biết ông bị lừa vào chiều 11/4 trong vòng đúng 30 phút. Vì mắc bẫy, ông trùm Phan Quân đã phải ngậm ngùi "tiễn" 10 tháng lương hưu (50 triệu đồng) cho kẻ lừa đảo.

Trên Facebook cá nhân, NSND Hoàng Dũng thu hút đông đảo sự chú ý khi thuật lại vụ việc. Trong đó, nam diễn viên không giấu nổi sự bức xúc. Cụ thể, một hacker đã chiếm đoạt tài khoản Facebook của người em thân thiết với NSND Hoàng Dũng hiện đang sống tại Đức. Sau đó, hacker này liên lạc với ông trùm của “Người phán xử” để vay tiền với lý do cần mua hàng nhưng thiếu tiền mặt.

Do chủ quan và tin tưởng rằng đang nói chuyện với người thân, NSND Hoàng Dũng lập tức thực hiện hai lệnh chuyển khoản, một lần 20 triệu và một lần 30 triệu đồng. Tổng cộng chỉ trong vòng 30 phút ngắn ngủi, nam diễn viên đã mất trắng 50 triệu đồng.

Theo chia sẻ của NSND Hoàng Dũng thì có một cuộc gọi messenger đến nhưng cuộc gọi này liên tục bị gián đoạn và không nghe được người kia nói gì. Lúc sau có tin nhắn từ tài khoản Facebook này nhờ NSND Hoàng Dũng chuyển 20 triệu đồng cho một tài khoản khác với lý do mua hàng nhưng hết tiền trong tài khoản cá nhân. NSND Hoàng Dũng đã không nghi ngờ gì và chuyển luôn 20 triệu.

Ông trùm “người phán xử” bị hacker lừa 50 triệu trong tài khoản - Hình 1

Ông trùm “người phán xử” bị hacker lừa một cú quá ngoạn mục

Một lúc sau, người này lại tiếp tục yêu cầu NSND Hoàng Dũng chuyển số tiền rất lớn. Tuy nhiên, trong tài khoản của ông chỉ còn 37 triệu đồng nên NSND Hoàng Dũng chỉ chuyển cho người kia 30 triệu đồng. 

Vẫn còn giọng hốt hoảng, NSND Hoàng Dũng cho biết: "Người đó nói chuyện với tôi qua tài khoản Facebook nhưng cách nói chuyện rất thân quen như xưng hô với tôi là “đại ca”, “sếp”… rồi thỉnh thoảng lại “hic, hic” nên tôi tin đó là người em tôi quen. Hơn nữa, tài khoản Facebook còn nói thêm rằng: "Nếu cần gấp, ngày mai em lại chuyển lại cho sếp".

Sau này tôi mới biết, hacker đã nghiên cứu rất kỹ các đoạn chat mà anh em tôi hay chat với nhau để lừa tôi".

Trước sự việc này, NSND Hoàng Dũng cho hay: "Mất tiền ai chả xót, đằng này tôi mất rất nhiều tiền như thế. Buồn thật, buồn cả cho xã hội này nữa, sao mà cứ lừa đảo nhau vậy. Đây cũng là bài học quá đắt giá cho tôi, chúng ta cần rút kinh nghiệm trong thời buổi công nghệ thông tin như thế này. Cần kiểm tra tất cả các thông tin trước khi chuyển tiền theo yêu cầu của ai đó, kể cả người rất thân".

Ngay sau khi biết chuyện NSND Hoàng Dũng bị hacker lừa lấy tiền, nhiều nghệ sĩ như: Công Lý, Minh Hằng… đã tỏ ra khá hoảng hốt. Bản thân diễn viên Việt Anh chỉ biết an ủi “bố Phan Quân” là “Thôi bố xem như của đi thay người vậy!”.

Thiên Trường

Bài liên quan

Tin mới

Chuyên gia trao đổi các giải pháp sống chung với hạn mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long
Chuyên gia trao đổi các giải pháp sống chung với hạn mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long

Về lâu dài, cần tăng cường công tác quản lý, sử dụng tài nguyên nước. Có hệ thống công trình thủy lợi chống mặn; Phát triển hệ thống hồ chứa nước ngọt, cung cấp nước sạch liên vùng; Thay đổi cơ cấu mùa vụ hợp lý, phát triển các giống cây trồng chống chịu với hạn hán và xâm nhập mặn.

Xúc tiến, kết nối du lịch Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố đồng bằng sông Hồng
Xúc tiến, kết nối du lịch Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố đồng bằng sông Hồng

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa tổ chức Hội nghị xúc tiến - kết nối du lịch Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố đồng bằng sông Hồng (ĐBSH) mở rộng nhằm tăng cường giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong công tác quản lý du lịch, thu hút đầu tư và xây dựng sản phẩm du lịch.

Thanh Hóa thực hiện liên thông dữ liệu giấy khám sức khỏe lái xe
Thanh Hóa thực hiện liên thông dữ liệu giấy khám sức khỏe lái xe

Tính đến tháng 4/2024, tỉnh Thanh Hóa đã có 66.614 giấy khám sức khỏe được liên thông qua cổng thông tin tiếp nhận dữ liệu giám định BHYT để phục vụ việc cấp bằng lái xe thông qua dịch vụ công trực tuyến.

Sắp diễn ra Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2024
Sắp diễn ra Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2024

Dịp Lễ 30/4, TP. Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa sẽ là điểm đến sôi động hàng đầu Miền Bắc, với chuỗi sự kiện quy mô, hoành tráng, nổi bật nhất là sự kiện khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2024 với chủ đề “Sầm Sơn rực rỡ sắc màu”, sẽ diễn ra tối 27/4.

2 lãnh đạo cấp cao của PGBank xin từ nhiệm
2 lãnh đạo cấp cao của PGBank xin từ nhiệm

Theo thông tin từ PGBank, ông Nguyễn Thành Tô, Phó Tổng giám đốc PGBank và ông Nguyễn Thành Lâm, Thành viên HĐQT độc lập đều cùng xin từ nhiệm với lý do cá nhân.

Ngân hàng Nhà nước đề nghị hỗ trợ thông quan lượng vàng nhập khẩu phục vụ đấu thầu
Ngân hàng Nhà nước đề nghị hỗ trợ thông quan lượng vàng nhập khẩu phục vụ đấu thầu

Tại văn bản gửi Bộ Tài chính, Ngân hàng Nhà nước đề nghị phối hợp quản lý hoạt động kinh doanh vàng; thực hiện nhiệm vụ, giải pháp bình ổn và quản lý thị trường vàng được giao tại các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.