Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ông Trump nói lời ngọt trước cuộc gặp ông Putin

Trước cuộc gặp Tổng thống Putin dự kiến ở Việt Nam, ông Trump tái khẳng định Nga không dính líu bầu cử Mỹ.

Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây tái khẳng định về việc Nga không giúp ông liên quan tới cuộc bầu cử Tổng thống năm 2016.

"Nga đã không giúp đỡ gì cho tôi cả. Tôi cho rằng mình là người cuối cùng mà Nga muốn làm Tổng thống, vì những quan điểm của tôi về các vấn đề quân sự và quyền lực" - ông Trump nói.

Ông Trump nói lời ngọt trước cuộc gặp ông Putin - Hình 1

Tổng thống Trump nhiều lần phải khẳng định việc mình giành được chức vụ Tổng thống Mỹ không tới từ nước Nga.

 Theo Tổng thống Mỹ, ông là người muốn "chiến đấu" lại với Nga vì đã gây bất lợi đối với giá dầu thấp.

Tổng thống Trump cho rằng, thay vì "chĩa mũi dùi" về phía ông với các cáo buộc nắm quyền vì được Nga ủng hộ, thì sự từ chối quyền lực đã thuộc về tay ông chỉ làm tình hình tồi tệ thêm.

Ông Trump nói, ông "không thể để tâm" làm bất cứ điều gì nếu hiện giờ ông vẫn bị cáo buộc là "thông đồng với Nga".

Tuyên bố mới nhất của ông Trump về sự can thiệp của Nga tới cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2016 xuất hiện ngay trước cuộc gặp dự kiến của ông và Tổng thống Putin bên lề Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) ở Việt Nam.

Đổ lỗi cho sự đa nghi trong chính trường Mỹ về các mối lo ngại tới từ nước Nga, ông Trump muốn khẳng định một lần nữa, năng lực thực sự mà ông có được trong việc thuyết phục cử tri với các chính sách của mình chứ không bởi bất cứ thế lực nào. Hơn nữa, yếu tố bên ngoài chẳng có lý do nào để làm thế.

Trong khi đó, ông đang bị cản trở việc thực thi các lời hứa với cử tri Mỹ khi Nghị viện tiếp tục thúc đẩy các vụ điều tra về mối quan hệ và sự giúp đỡ chính trị giữa ông và nước Nga, vốn chỉ là con số 0.

Tổng thống Mỹ cũng từng nhắc tới sự can thiệp của Nga với cuộc bầu cử Mỹ trước đây và phủ nhận chúng.

Hồi giữa tháng 10, Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng đã dành nhiều lời khen tới người đồng cấp Hoa Kỳ kể từ khi ông Trump nắm quyền bắt đầu từ tháng 1/2017.

Ông đã yêu cầu người dân Mỹ thể hiện sự tôn trọng đối với ông Trump “cho dù các bạn có không đồng ý với ông ấy ở một số quan điểm”.

Những lời lẽ ủng hộ của ông Putin được đưa ra để trả lời cho câu hỏi tại cuộc gặp gỡ quốc tế Valdai ở Sochi. Tổng thống Nga cho rằng “sự thiếu tôn trọng” mà ông Trump nhận được thời gian qua cho thấy “một phần tiêu cực đáng tiếc trong hệ thống chính trị Hoa Kỳ”.

“Mọi người có thể tranh luận nhưng không thể thể hiện sự thiếu tôn trọng, cho dù đó là cho bản thân ông Trump hay những người đã bỏ phiếu cho ông. Ông Trump được người dân Mỹ bầu lên. Và ít nhất vì lý do này, việc tôn trọng ông ấy là cần thiết, cho dù bạn có không đồng quan điểm với Tổng thống” - Tổng thống Putin khẳng định.

Thay vì nhắc tới các lệnh trừng phạt liên tiếp đối với Nga đã được đưa vào Luật ở Mỹ bởi nghi vấn Moscow can thiệp bầu cử , Tổng thống Putin vẫn bảo vệ ông Trump và không tiếc lời khen ngợi dành cho vị tỷ phú lần đầu bước chân vào chính trường Mỹ.

“Tôi tin rằng Tổng thống Mỹ không cần bất kỳ lời khuyên nào bởi không một ai sở hữu tài năng như ông ấy và ông ấy đã vượt qua được quá trình bầu cử cho dù không có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực quan trọng như vậy. Nhưng ông Trump đã làm được và ông ấy đã chiến thắng” - Tổng thống Nga nói.

Cả Nga và Mỹ đều bày tỏ một sự lạc quan vào cuộc gặp có thể diễn ra bên lề Diễn đàn hợp tác kinh tế APEC ở Việt Nam.

Ông Trump nói lời ngọt trước cuộc gặp ông Putin - Hình 2

Tổng thống Putin và người đồng cấp Mỹ Donald Trump chuẩn bị gặp nhau bên lề APEC và nói tới nhiều vấn đề.

Đáng chú ý, tuyên bố phủ nhận các mối liên hệ giữa Nga và Trump được nêu ra trong bối cảnh cuộc điều tra của Công tố viên đặc biệt Robert Muller đang xuất hiện các diễn biến mới, nhất là từ hồ sơ "Thiên đường" (Paradise Papers) cho thấy ít nhất 9 nhân vật thuộc đội ngũ truyền thông của ông Trump có "nhúng chàm" vì liên kết với Nga hòng đoạt được chiếc ghế Tổng thống mỹ.

Hôm 20/9 vừa rồi, ông Mueller đã yêu cầu Nhà Trắng cung cấp các thông tin về hoạt động của Tổng thống Trump trong thời gian qua, trong đó có cả các cuộc họp, nói chuyện của ông với cựu Giám đốc FBI James Comey và cựu Cố vấn An ninh quốc gia Michael Flynn.

Nhiều chuyên gia nhận định, rằng có vẻ như ông Mueller đang cố dồn ông Trump vào chân tường trong cuộc điều tra này.

Ngọc Dương - Baodatviet

Bài liên quan

Tin mới

Gần 500 cán bộ, đảng viên, người lao động Khối Doanh nghiệp tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện
Gần 500 cán bộ, đảng viên, người lao động Khối Doanh nghiệp tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện

Ngày 20/4, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện TP. Hải Phòng phối hợp với Đảng ủy Khối Doanh nghiệp thành phố tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện của cán bộ, đảng viên, người lao động Khối Doanh nghiệp thành phố.

Hội Nhãn khoa TP. Hải Phòng tổ chức Đại hội lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2024 – 2029
Hội Nhãn khoa TP. Hải Phòng tổ chức Đại hội lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2024 – 2029

Ngày 20/4, tại Bệnh viện Mắt Hải Phòng, Hội Nhãn khoa thành phố tổ chức Đại hội lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Tesla đề nghị với nhân viên bị sa thải khoản trợ cấp thôi việc tương đương hai tháng lương
Tesla đề nghị với nhân viên bị sa thải khoản trợ cấp thôi việc tương đương hai tháng lương

Sa thải lúc nửa đêm, nhân viên checkin mới biết đã 'bay màu' khỏi hệ thống, Tesla đền bù trợ cấp thôi việc tương đương với hai tháng lương.

Bắt đối tượng vận chuyển động vật quý hiếm trái phép
Bắt đối tượng vận chuyển động vật quý hiếm trái phép

Ngày 20/4, Trạm Cảnh sát Giao thông (CSGT) Diễn Châu thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Nghệ An cho biết, vừa bắt 2 đối tượng về hành vi vận chuyển động vật nguy cấp, quý hiếm, thu giữ 3 cá thể tê tê.

Lỗi vượt đèn đỏ, đèn vàng với ô tô, xe máy sẽ bị phạt bao nhiêu?
Lỗi vượt đèn đỏ, đèn vàng với ô tô, xe máy sẽ bị phạt bao nhiêu?

Đối với ô tô, xe máy khi tham giam giao thông mà vượt đèn đỏ, đèn vàng sẽ bị xử phạt ra sao? Sau đây là chi tiết mức phạt các lỗi trên với các tài xế vi phạm.

Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt, đột ngột qua đời ở tuổi 53 vì tai nạn
Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt, đột ngột qua đời ở tuổi 53 vì tai nạn

Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt đột ngột qua đời vì tai nạn