Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thaco Trường Hải dễ dàng vượt mặt Toyota

Nỗ lực không điều chỉnh giá xe theo tỷ giá ngoại hối và tung ra thị trường nhiều "hàng hot", Thaco Trường Hải dễ dàng vượt mặt Toyota với mức tăng trưởng 40% trong 6 tháng đầu năm 2014 và dẫn đầu Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA).

Báo cáo mới nhất của VAMA cho biết trong 6 tháng đầu năm 2014, các liên doanh sản xuất và nhập khẩu xe Việt Nam đã tiêu thụ được 54.986 xe, tăng 27% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, riêng trong tháng 6, doanh số toàn thị trường đạt mức 10.853 xe bao gồm 7.192 xe du lịch và 3.661 xe thương mại.

Trong đó, nhà sản xuất xe đang đứng số 1 toàn thị trường là Thaco với 17.851 xe, chiếm 32,5% thị phần VAMA, tăng 40% so với cùng kỳ năm ngoái. Riêng trong tháng 6, đơn vị này bán được 3.489 xe, tăng 48% so với cùng kỳ với 1.588 xe du lịch và 1.901 xe thương mại. 

Bên cạnh sự ổn định của thị trường, các nỗ lực giữ nguyên không tăng giá bán và thường xuyên làm mới sản phẩm là những nguyên nhân khiến Thaco duy trì được vị thế trên thị trường xe Việt. Trong số 3 thương hiệu chính do Thaco sản xuất và lắp ráp, Kia là cái tên thành công nhất hiện nay với doanh số ổn định, đạt 902 xe bán ra trong tháng 6 (tăng 37% so với cùng kỳ).

Các dòng xe quan trọng của thương hiệu xe Hàn Quốc này gồm Kia Morning, Kia K3, Kia Carens và New Sorento. Xếp sau Kia nhưng thương hiệu xe du lịch thứ 2 của Thaco là Mazda cũng đang bứt phá ngoạn mục với doanh số trong tháng 6 đạt 686 xe (tăng 230% so với cùng kỳ). Hai dòng xe hot nhất của Mazda là mẫu SUV 5 chỗ CX-5 và dòng bán tải BT-50.

Kia Carens, dòng xe gia đình ăn khách của Thaco tại Việt Nam

Không gây chú ý bằng các mẫu xe du lịch nhưng các dòng xe thương mại Thaco vẫn tăng trưởng ổn định và có sự dịch chuyển từ xe tải, ben nặng sang thị trường xe tải/ben trung và xe đầu kéo. Các dòng xe thương mại bán tốt trong tháng vẫn là xe tải thương hiệu Hyundai (Hàn Quốc) như Frontier, HD34/65/72… và các sản phẩm xe bus giường nằm và ghế ngồi HB120.

Ông Nguyễn Một - Giám đốc Truyền thông Công ty ôtô Trường Hải (THACO) cho biết: “Mặc dù hiện nay nhu cầu khách hàng mua xe đúng tải trọng đang rất lớn, cùng với tỷ giá bình quân liên ngân hàng của đồng đôla Mỹ tăng 1%, nhưng giá xe tải, xe bus và xe du lịch tại Thaco vẫn không điều chỉnh theo tỷ giá USD, trong thời điểm này”.

Cũng theo ông Nguyễn Một, việc không tăng giá xe theo tỷ giá của Thaco nhằm hỗ trợ, chia sẻ khó khăn với khách hàng trong bối cảnh kinh tế còn nhiều khó khăn hiện.

Với những chính sách nhằm ổn định kinh tế từ Chính phủ, VAMA dự báo dung lượng thị trường 6 tháng cuối năm tăng khoảng 11% so với 6 tháng đầu năm. Cả năm 2014, ước đạt 140.000 xe, tăng 27% so với năm 2013.

PV

Tin mới

Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’
Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’

Luật sư Giang Hồng Thanh (Văn phòng luật sư Giang Thanh), người bào chữa cho bà Trương Mỹ Lan vừa có đơn đề nghị xử lý hành vi vi phạm Luật An ninh mạng liên quan đến người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’.

Cần đầu tư công viên, vườn dạo tại quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang
Cần đầu tư công viên, vườn dạo tại quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang

Các địa phương kiến nghị UBND TP. Đà Nẵng cần có chủ trương về liên doanh, liên kết hoặc xã hội hóa trong hoạt động quản lý, duy trì, bảo dưỡng công viên, vườn dạo. Đồng thời, Thành phố hỗ trợ đầu tư nâng cấp, bổ sung thêm cơ sở vật chất, đặc biệt là thiết bị, dụng cụ thể dục - thể thao để phục vụ nhu cầu người dân.

TP. Hồ Chí Minh triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tân dược giả lớn
TP. Hồ Chí Minh triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tân dược giả lớn

Cơ quan Công an quận 10, TP. Hồ Chí Minh vừa triệt phá thành công đường dây “sản xuất, buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh, thuốc phòng bệnh”, thu giữ hàng 100.000 sản phẩm thuốc giả.

Giữa tháng 4/2024, xuất khẩu tăng thêm 15 tỷ USD
Giữa tháng 4/2024, xuất khẩu tăng thêm 15 tỷ USD

Tính từ đầu năm đến 15/4, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa cả nước đạt xấp xỉ 209 tỷ USD, kim ngạch xuất khẩu cả nước tăng thêm 15 tỷ USD.

Cà Mau tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế
Cà Mau tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã có công văn chỉ đạo Sở Y tế; Bảo hiểm xã hội tỉnh tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế.

Long An triển khai Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp
Long An triển khai Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp

UBND tỉnh Long An đã ký quyết định ban hành Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp trên địa bàn tỉnh trong năm 2024 và 2025.