Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

BMW X6 thế hệ thứ hai có mặt tại Việt Nam

Với giá bán khởi điểm 3,389 tỉ đồng (đã bao gồm các loại thuế liên

Với giá bán khởi điểm 3,389 tỉ đồng (đã bao gồm các loại thuế liên quan), chiếc BMW X6 thế hệ thứ hai đã chính thức có mặt tại Việt Nam với một phiên bản duy nhất sử dụng động cơ diesel 3.0L.

Sự xuất hiện của mẫu xe này cũng đánh dấu việc ra mắt chính thức của nhà đầu tư Sime Darby có trụ sở tại Malaysia, một tập đoàn được phép phân phối khá nhiều thương hiệu xe, trong đó có BMW tại Trung Quốc, Macau, Thái Lan, Malaysia… Việc đầu tư của tập đoàn này vào nhà phân phối BMW và MINI tại Việt Nam cho phép họ mở rộng kênh phân phối trong khu vực. Ngoài ra, việc nắm quyền đầu tư của họ chắc chắn sẽ tác động vào việc quyết định lựa chọn và điều phối các mẫu BMW tại Việt Nam tương thích với các thị trường mà Sime đang nắm trong tay, đặc biệt là các thị trường có cùng tay lái bên trái như Việt Nam.

Chiếc BMW X6 nằm ở phân khúc Thể thao coupé hạng sang cỡ trung - Sport Activity Coupé có mặt tại Việt Nam vào năm 2008, đến năm 2012 có thêm phiên bản nâng cấp và giờ đây, thế hệ thứ hai của chiếc X6 chính thức có mặt. Hiện tại, tại thị trường Việt Nam, BMW X6 sẽ không có đối thủ cùng phân khúc, trừ khi mẫu Mercedes-Benz GLE chính thức xuất hiện.


Thiết kế đuôi xe đặc trưng của dòng SAC.

Ngoài việc thay đổi lớn nhất về thiết kế nội/ngoại thất, nhà phân phối chính thức BMW tại Việt Nam đã đưa ra một ngạc nhiên lớn khi lần đầu tiên đưa về mẫu X6 sử dụng động cơ diesel thay vì động cơ xăng như các phiên bản trước đây.


BMW X6 thế hệ thứ hai tại Việt Nam mới chỉ có phiên bản diesel I6 3.0L trong khi trên thế giới còn các phiên bản diesel xDrive50d/xDrive40d và xăng xDrive50i/xDrive35i

Trả lời câu hỏi của Dân trí về việc nhà phân phối đánh giá thế nào về chất lượng diesel tại Việt Nam khi mà các đối thủ cùng phân khúc của BMW hoàn toàn không cho phép hoặc hạn chế các phiên bản diesel tại Việt Nam? Tổng giám đốc của nhà phân phối BMW cho biết họ hoàn toàn tin tưởng và theo đánh giá (của họ), chất lượng diesel tại Việt Nam là phù hợp với các mẫu xe BMW. Tuy nhiên, nhà phân phối chính thức BMW cũng khuyên người tiêu dùng nên sử dụng diesel tại những đại lí cung cấp nhiên liệu đáng tin cậy.

BMW X6 mới tại Việt Nam mang tên xDrive30d được trang bị động cơ diesel I6 3.0L TwinPower Turbo đi kèm hộp số tự động tám cấp và hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian. Động cơ này cho công suất tối đa 258 mã lực tại 4.000 vòng/phút, momen xoắn cực đại 560 Nm tạ 1.500 – 3.000 vòng/phút, cùng khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6,7 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 230km/h. Nhà phân phố cho biết, mức tiêu hao nhiên liệu của mẫu xe này là 6L/100km ở đường thử tiêu chuẩn.

Hỗ trợ cho hệ thống dẫn động bốn bánh xDrive, chiếc X6 mới tại Việt Nam tiếp tục được trang bị hệ thống điều phối lực kéo cầu sau DPC (Dynamic Performance Control) cho phép phân bổ lực phanh độc lập tới từng bánh xe, hệ thống này được thiết kế nằm ngay trên vi sai cầu sau và hoạt động song song với hệ thống xDrive giúp xe bám đường tốt hơn. Ngoài ra, chiếc xe này còn được trang bị tiêu chuẩn hệ thống treo Confort điều khiển điện tử cùng hệ thống hỗ trợ cân bằng xe bằng khí nén trên cầu sau giúp vận hành ổn định hơn.


BMW X6 mới có 4 chế độ lái, lựa chọn bằng phím bấm bên cạnh cần số, bao gồm Sport+/Sport/Comfort/EcoPro

Trang bị tiện nghi đáng chú ý của mẫu X6 xDrive30d này bao gồm nội thất da cao cấp với các chi tiết ốp gỗ và nhôm, đi kèm với đó là ghế lái điều khiển điện có thể nhớ vị trí, hệ thống điều hòa tự động hai vùng độc lập với cửa gió cho hàng ghế thứ hai.

BMW X6 tại Việt Nam đã được lắp thêm tính năng đọc đĩa DVD (tương ứng cho thị trường châu Á) đi kèm hệ thống loa hifi (nhà phân phối không cung cấp số lượng loa ở trang bị tiêu chuẩn).

Hệ thống cửa của BMW X6 khá hấp dẫn với trang bị hệ thống cửa “hít”, rèm che năng phía sau, cửa khoang chứa đồ đóng/mở bằng điện…

Một số tính năng điện tử hỗ trợ cho chiếc xe này bao gồm hệ thống kiểm soát đỗ xe, camera lùi, gương chiếu hậu trong/ngoài tự độgn chống chói, cảm biến gạt mưa, hệ thống đèn tự động điều ánh sáng…

Trong khi đó, các trang bị lựa chọn thêm của chiếc BMW X6 thế hệ thứ hai tại Việt Nam phong phú hơn về chủng loại bao gồm hệ thống đèn pha LED, chìa khóa thông minh và hệ thống khởi động bằng nút bấm, hệ thống hỗ trợ đánh lái, cửa sổ trời, hệ thống điều hòa cho từng ghế riêng biệt, hệ thống giải trí cho hàng ghế thứ hai đi kèm bộ loa Harman Kardon, hệ thống hiển thị thông tin trên kính lái Head Up Display…

Một số hình ảnh của chiếc BMW X6 thế hệ thứ hai tại Việt Nam

Theo Dân Trí














Tin mới

Thừa Thiên Huế- Thành lập Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp
Thừa Thiên Huế- Thành lập Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp

Ngày 24/4/2024, Thủ tướng Chính phủ đã ra quyết định thành lập Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế.

Cục Thuế tỉnh Bắc Giang thu hơn 405 tỷ đồng nợ đọng thuế
Cục Thuế tỉnh Bắc Giang thu hơn 405 tỷ đồng nợ đọng thuế

Theo Cục Thuế tỉnh Bắc Giang, để tăng thu ngân sách Nhà nước, từ đầu năm đến nay, ngành Thuế đã thu hơn 405 tỷ đồng nợ đọng thuế từ các tổ chức, doanh nghiệp (DN) trong toàn tỉnh.

Bắc Ninh: Gặp mặt, tọa đàm với chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ
Bắc Ninh: Gặp mặt, tọa đàm với chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Nằm trong chuỗi các hoạt động Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, sáng 25/4, tại Trung tâm Văn hóa Kinh Bắc, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ tỉnh trọng thể tổ chức Hội nghị gặp mặt, tọa đàm với chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Tư
Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Tư

Chiều 25/4,  Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nam Định phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Tư. Theo đó, thời gian qua, các cơ quan báo chí đã tích cực phối hợp, đồng hành tuyên truyền tích cực mọi mặt của tỉnh, góp phần trong việc phát triển kinh tế - xã hội chung của địa phương.

Bắc Ninh: 56 thí sinh tham gia Hội thi hùng biện Tiếng Anh cấp tỉnh dành cho học sinh Trung học
Bắc Ninh: 56 thí sinh tham gia Hội thi hùng biện Tiếng Anh cấp tỉnh dành cho học sinh Trung học

Sáng 25/4, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Ninh tổ chức Hội thi hùng biện Tiếng Anh cấp tỉnh dành cho học sinh Trung học năm học 2023 - 2024. Hội thi hùng biện Tiếng Anh cấp tỉnh dành cho học sinh Trung học năm học 2023 - 2024 có sự tham gia của 30 thí sinh cấp Trung học phổ thông và 26 thí sinh cấp Trung học cơ sở.

Mục tiêu lợi nhuận trước thuế của ĐHĐCĐ Cen Land (CRE) năm 2024 tăng trưởng 4.389% lên 220 tỷ đồng
Mục tiêu lợi nhuận trước thuế của ĐHĐCĐ Cen Land (CRE) năm 2024 tăng trưởng 4.389% lên 220 tỷ đồng

Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Bất động sản thế kỷ (Cen Land, mã CRE - sàn HOSE) đã diễn ra chiều ngày 25/4.