Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

P.Châu Khê (Từ Sơn, Bắc Ninh): Đóng trụ sắt, đổ “rác thải” lên lối đi của người dân?

Việc đổ đất đá, phế thải, cắm trụ sắt trước lối đi chung của hơn 20 hộ dân sống tại xóm 5, khu phố Đa Hội (P. Châu Khê, TX. Từ Sơn) khiến nhiều hộ dân vô cùng bức xúc. Trong khi đó là con đường “độc đạo” ra vào của các hộ dân sống ở nơi đây.

Thương hiệu & Công luận nhận được đơn thư phản ánh của nhiều hộ dân sống tại khu phố Đa Hội, phường Châu Khê (TX. Từ Sơn, Bắc Ninh) đang sinh sống xung quanh khu đất của HTX Long Châu, trong tình trạng lối đi của người dân bỗng nhiên bị đổ đất cát, phế thải, cũng như cắm trụ sắt trước ngõ, ảnh hưởng trực tiếp tới đời sống của rất nhiều hộ dân trong ngõ.

P.Châu Khê (Từ Sơn, Bắc Ninh): Đóng trụ sắt, đổ “rác thải” lên lối đi của người dân? - Hình 1

Đơn thư phản ánh của người dân gửi cơ quan thông tấn báo chí

Nhận được phản ánh của người dân, PV đã tới hiện trường để ghi nhận sự việc. Trước con ngõ “độc đạo” đi vào khu đất có hơn 20 hộ dân sinh sống, tuy nhiên, ngõ nhỏ đó lại bị đổ đất đá, phế thải cũng như chôn 2 cọc sắt cản trở lối đi, khiến cho việc đi lại của người dân gặp khó khăn. Bên cạnh đó, còn tiềm ẩn việc ô nhiễm môi trường trong khi mùa hè nóng nực đang cận kề.

Trao đổi với PV, anh Trần Khắc Thịnh cho biết: “Khoảng 15h ngày 23/04/2018, chúng tôi thấy có một số người làm an ninh khu phố Đa Hội, phường Châu Khê, có tên là Trần Đức Khỏa, Trần Văn Trượng, Trần Văn Bính và một số người khác chôn cột sắt đổ bê tông, đổ đất, sỉ gạch chặn lối ra vào khu đất HTX Long Châu. Chúng tôi vô cùng bức xúc vì bị xâm hại nghiêm trọng quyền và lợi ích của gia đình tôi, cũng như những gia đình sinh khác sống trong khu vực này”.

P.Châu Khê (Từ Sơn, Bắc Ninh): Đóng trụ sắt, đổ “rác thải” lên lối đi của người dân? - Hình 2

Một số đối tượng đang tiến hành đóng cọc sắt, đổ đất đá chắn lối đi của người dân (Ảnh cắt từ clip)

Theo một số hộ dân sinh sống trong khu vực bị ảnh hưởng bởi việc đổ đất đá, rác thải, đóng trụ sắt cản trở lối đi vào của các gia đình cho biết: “Sự việc trên đã cản trở việc đi lại, làm ăn, sinh hoạt của hơn 20 hộ dân chúng tôi ở đây. Bên cạnh đó, việc đổ đất, gạch sỉ, rác thải gây ra nhiều tác động xấu đến môi trường sống của các hộ dân.

Đặc biệt, khi trời nắng nóng gió thổi bụi cát bay vào nhà, khiến quần áo, đồ vật bị bám đầy bụi bẩn, trong khi trời mưa thì xe cộ, người đi lại bị dính đầy bùn đất.

Sự việc trên khiến cho người già và trẻ em, những người có sức đề kháng yếu dễ bị ốm đau và mắc các dịch bệnh khác. Không chỉ vậy, thấy có đống phế thải đổ ở đó, nhiều người dân sống trong khu vực lân cận cũng “tiện tay” đem rác tới đổ khiến cho đời sống của người dân nơi đây tiềm ẩn nhiều nguy cơ dịch bệnh bùng phát tại khu vực.

Trong khi cả nước đang phấn đấu xây dựng mỹ quan đô thị, thành phố xanh sạch đẹp, thì việc đổ đất đá, rác thải khiến cho mỹ quan khu phố bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Việc làm trên, liệu có đang đi ngược lại chủ trương của Nhà nước về việc xây dựng khu phố văn minh, đường thông hè thoáng?

P.Châu Khê (Từ Sơn, Bắc Ninh): Đóng trụ sắt, đổ “rác thải” lên lối đi của người dân? - Hình 3

Hiện trường sự việc được PV ghi lại - sự việc không chỉ khiến người dân đi lại khó khăn, mà còn ảnh hưởng trực tiếp tới đời sống của gần 20 hộ dân sống trong ngõ

Dư luận không khỏi băn khoăn: Không hiểu vì lý do gì mà những người làm công tác an ninh tại khu phố Đa Hội lại “ngang nhiên” chôn cọc, đổ đất đá, sỉ thải cản trở đời sống của các hộ dân sống tại khu vực?

Lẽ ra, nhiệm vụ của những người làm công tác an ninh là phải đảm bảo đời sống an ninh, tình hình trật tự trong khu vực, liệu rằng việc làm trên có khác nào đang “xâm phạm” nghiêm trọng quyền tự do sinh sống của người dân?

Theo một luật sư của Đoàn Luật sư Hà Nội thì: “Việc làm trên vi phạm điều 23 Hiến pháp năm 2013 quy định: “Công dân có quyền tự do đi lại và cư trú ở trong nước…” và Điều 43 của Hiến pháp 2013: “Công dân có quyền sống trong môi trường trong lành và có nghĩa vụ bảo vệ môi trường”.

Trước sự việc trên, đề nghị UBND TX. Từ Sơn, UBND phường Châu Khê kiểm tra làm rõ, xử lý những cán bộ có liên quan, trả lại lối đi cho người dân, cũng như tạo điều kiện cho người dân yên tâm sinh sống, sản xuất, ổn định tình hình địa phương.

Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Cao Huyền – Quang Nam

Bài liên quan

Tin mới

ADB dành 23,6 tỷ USD hỗ trợ Châu Á và Thái Bình Dương phát triển bền vững
ADB dành 23,6 tỷ USD hỗ trợ Châu Á và Thái Bình Dương phát triển bền vững

Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) đã cam kết 23,6 tỷ USD từ nguồn vốn của mình trong năm 2023, bao gồm 9,8 tỷ USD cho hành động khí hậu, để giúp Châu Á và Thái Bình Dương đạt được tiến bộ về phát triển bền vững.

Lạng Sơn: Gặp mặt, kết nối tiêu thụ sản phẩm hợp tác xã tỉnh Lạng Sơn năm 2024
Lạng Sơn: Gặp mặt, kết nối tiêu thụ sản phẩm hợp tác xã tỉnh Lạng Sơn năm 2024

Ngày 25/4, UBND tỉnh Lạng Sơn tổ chức hội nghị gặp mặt, kết nối tiêu thụ sản phẩm hợp tác xã tỉnh Lạng Sơn năm 2024. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Đoàn Thanh Sơn tham dự và chỉ đạo hội nghị.

Kon Tum thực hiện các giải pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước
Kon Tum thực hiện các giải pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước

UBND tỉnh Kon Tum đã ban hành Kế hoạch số số 1425/KH-UBND triển khai thực hiện các giải pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 11/CT-TTg ngày 01/4/2024.

Tìm hướng tháo gỡ khó khăn cho ngành da giày
Tìm hướng tháo gỡ khó khăn cho ngành da giày

Bước sang năm 2024, thị trường khởi sắc hơn, hoạt động sản xuất, xuất khẩu của các doanh nghiệp ngành da giày đã dần ổn định hơn. Tuy nhiên, xét về dài hạn, bên cạnh ưu thế về nguồn lao động có tay nghề cao, nếu ngành da giày không nâng cao năng lực nội sinh rất khó ứng phó với biến động thị trường cũng như giữ sức tăng trưởng bền vững cho ngành.

Phát hiện hộ kinh doanh tắm hơi nhưng tiếp nhận khách điều trị suy giãn tĩnh mạch
Phát hiện hộ kinh doanh tắm hơi nhưng tiếp nhận khách điều trị suy giãn tĩnh mạch

Tổ công tác đặc biệt của Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh vừa phát hiện một hộ kinh doanh chuyên tắm hơi, massage… nhưng lại quảng cáo là phòng khám thuộc hệ thống thẩm mỹ viện Hàn Quốc, chuyên điều trị giãn tĩnh mạch bằng công nghệ cao độc quyền.

Đồng Tháp phấn đấu có ít nhất 30 sản phẩm OCOP được công nhận mới trong năm 2024
Đồng Tháp phấn đấu có ít nhất 30 sản phẩm OCOP được công nhận mới trong năm 2024

UBND tỉnh Đồng Tháp đã ban hành Kế hoạch Triển khai thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2024.