Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Pháp 0-0 Đan Mạch: Dắt tay nhau vào vòng 1/8!

Pháp và Đan Mạch dắt tay nhau vượt qua vòng bảng trong 90 phút nhạt nhòa tại Luzhniki, Qua đó, Pháp cùng Đan Mạch dắt tay nhau vào vòng 1/8.

Chủ đề: World Cup 2018

Pháp 0-0 Đan Mạch: Dắt tay nhau vào vòng 1/8! - Hình 1

Kante cầu chơi nổi bật nhất bên phía đội tuyển Pháp

Toàn thắng ở cả 2 trận ra quân, tuyển Pháp đã có trong tay 6 điểm và trở thành đội bóng đầu tiên của bảng C sớm giành quyền vào vòng knock out trước 1 lượt đấu. Các vị trí còn lại lần lượt thuộc về Đan Mạch (4 điểm), Australia (1 điểm), Peru (0 điểm).

Để chắc chắn có ngôi đầu, Pháp chỉ cần giành thêm 1 điểm trong trận đấu với Đan Mạch diễn ra vào lúc 21h ngày 26/6 (giờ Việt Nam). Nhưng không loại trừ “gà trống” vẫn muốn giành chiến thắng để duy trì phong độ và sẵn sàng tinh thần cho lượt đấu khó khăn phía trước.

Pháp 0-0 Đan Mạch: Dắt tay nhau vào vòng 1/8! - Hình 2

Cầu thủ hai đội luôn dành cho nhau sự tôn trọng

Nếu Pháp bước vào trận đấu với tinh thần như vậy sẽ khiến Đan Mạch gặp nhiều khó khăn. “Những chú lính chì” với 4 điểm có được sau hai lượt trận sẽ bị loại nếu thua Pháp, trong khi Australia thắng Peru.

Trước khi trận đấu diễn ra, huấn luyện viên Didier Deschamps tuyên bố Pháp sẽ chơi hết mình ở trận cầu thủ tục với Đan Mạch. Thế nhưng nhìn vào đội hình ra sân của tuyển Pháp, người ta có quyền nghi ngờ về quyết tâm của “gà trống”.

Pháp 0-0 Đan Mạch: Dắt tay nhau vào vòng 1/8! - Hình 3

Có lẽ HLV Deschamps chưa tìm ra đấu pháp hiệu quả cho đội tuyển pháp

So với trận đấu trước Peru, Pháp đã có một số sự thay đổi về nhân sự. Mbappe, Pogba, Matuidi, Umtiti… đều ngồi dự bị. Thay vào đó là những Nzonzi, Lemar, Djibril Sidibe.

Tuy nhiên, trên hàng công vẫn có sự hiện diện của Giroud, Antoine Griezmann trong sơ đồ 4-2-3-1. Cặp tiền vệ trung tâm của Pháp là N'Golo Kante và Steven Nzonzi. Trong khi đó, Đan Mạch chơi với sơ đồ tấn công 4-3-3.

“Những chú lính chì” chủ động dâng cao tấn công ngay từ đầu trận, nhằm tạo bất ngờ cho đối thủ. Trong khoảng 10 phút đầu tiên, Đan Mạch có một số pha lên bóng đáng chú ý nhưng chưa thể xuyên thủng hàng thủ của Pháp. 

Sau ít phút bị lép vế, Pháp dần lấy lại thế trận và bắt đầu tạo ra “sóng gió” về phía khung thành Đan Mạch. Phút 16, Giroud sau pha phối hợp với Lucas Hernander tung ra cú sút nhưng bị thủ thành Schmeichel cản phá.

Cầm nhiều bóng hơn nhưng Pháp đang thiếu phương án tấn công hữu hiệu khi cả Lemar, Dembele ở 2 cánh chưa kết nối được với Giroud. Trong khi Griezmann lại bị cầu thủ Đan Mạch theo kèm rất sát. Rõ ràng việc thay tới 6 trụ cột so với đội hình chính khiến Pháp vận hành lối chơi khá chệch choạc.

Pháp 0-0 Đan Mạch: Dắt tay nhau vào vòng 1/8! - Hình 4

Dembele không thể hiện được nhiều khi được đá chính

Giữa hiệp 1, Đan Mạch đón tin vui khi Peru bất ngờ có bàn thắng dẫn trước Australia. Kết quả này giúp Đan Mạch thêm vững tin vì ngay cả khi thua trận họ vẫn giành vé đi tiếp.

Phút 30, Đan Mạch mới có được pha lên bóng đáng kể. Nhưng đường chuyền vào khu cấm địa của đồng đội cho Eriksen đã bị thủ thành Mandanda hóa giải kịp thời.

Pháp 0-0 Đan Mạch: Dắt tay nhau vào vòng 1/8! - Hình 5

Eriksen trong một lần đối mặt thủ môn đối phương

Những phút tiếp theo, trận đấu diễn ra khá tẻ nhạt khi cả Pháp và Đan Mạch đều không mặn mà tấn công. Vì kết quả hòa 0-0 là đủ để cả hai đội đạt được mục tiêu của mình. Thống kê cho thấy, Pháp đang kiểm soát bóng vượt trội so với Đan Mạch (66% so với 34%) nhưng "gà trống" vẫn chưa tìm được đường vào khung thành đối phương.

Cuối hiệp 1, Pháp có cơ hội rất tốt để mở tỉ số của trận đấu khi Griezmann làm tường để Giroud tung ra cú sút rất căng nhưng thiếu chính xác.

Bước sang hiệp 2, HLV Didier Deschamps bắt đầu có sự thay đổi người nhưng lại là sự thay thế ở hàng thủ khi Mendy vào sân thay thế Hernandez.

Tốc độ trận đấu bắt đầu được đẩy lên cao hơn. Pháp vẫn là đội kiểm soát bóng vượt trội nhưng các pha phối hợp, ban bật của "gà trống" đều thiếu đi sự nhuẫn nhuyễn, độ chính xác cần thiết để có thể tạo ra những tình huống nguy hiểm.

Pháp 0-0 Đan Mạch: Dắt tay nhau vào vòng 1/8! - Hình 6

Trong suốt cả hieeph hai, số lần tổ chức tấn công, số cú sút trúng đích của đôi bên chỉ tính trên một bàn tay. Kasper Schmeichel chỉ 2 lần phải đổ người đẩy bóng, còn Mandanda thậm chí chỉ duy nhất một lần hứng cú sút từ xa của Eriksen. Toàn bộ diễn biến đáng chú ý còn lại của trận đấu nằm ở 10 cái bóng áo đỏ tử thủ trên sân nhà, 10 cái bóng áo trắng vật vờ chuyền bóng qua lại. Thậm chí, nhiều thời điểm, các cầu thủ còn chủ động đi bộ, thong thả đá bóng cho nhau, bất chấp tiếng la ó từ hơn 7 vạn khán giả trên khán đài.

Tại một diễn biến khác trong trận đấu cùng giờ, Peru 2 lần sút tung lưới Australia trong 2 hiệp, và kết quả đó đáng ra đủ để Đan Mạch hay Pháp cải thiện thái độ thi đấu của mình vì Đan Mạch kể cả thua vẫn đạt được mục đích. Song chẳng có thay đổi gì xảy ra. Cuộc "tra tấn" những cổ động viên bóng đá kéo dài đủ 90 phút và lần đầu tiên sau 36 trận đấu tại World Cup 2018, hai đội rời sân với tỷ số hoà 0-0.

Pháp kết thúc vòng đấu bảng với ngôi đầu cùng 7 điểm. Đan Mạch xếp thứ 2 với 5 điểm. Đối thủ của họ sẽ được xác định sau loạt trận cuối của bảng D.

Đội hình hai đội:

Pháp: Mandanda; Sidibe, Varane, Kimpembe, Hernandez; Dembele, Kante, Nzonzi, Lemar; Griezmann; Giroud

Đan Mạch: Schmeichel; Dalsgaard, Kjaer, Christensen, Stryger; Delaney, M. Jorgensen, Eriksen; Sisto, Cornelius, Braithwaite

Tô Thanh 

Bài liên quan

Tin mới

Hải Phòng xếp thứ hai cả nước về Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX
Hải Phòng xếp thứ hai cả nước về Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX

Theo xếp hạng mới được công bố tại Hội nghị công bố Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX, chỉ số hài lòng của người dân với sự phục vụ của cơ quan hành chính (SIPAS) năm 2023, TP. Hải Phòng xếp hạng hai cả nước về chỉ số này. Đây là thành quả từ những nỗ lực cải cách hành chính, chuyển đổi số của thành phố trong năm qua.

Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 7: HDBank – góp sức cùng nông sản Việt
Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 7: HDBank – góp sức cùng nông sản Việt

Tại Hà Nội, Công ty CP Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp với Báo điện tử VietNamNet, tổ chức Lễ công bố Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam (PROFIT500). TH&CL giới thiệu đôi nét từng đơn vị trong danh sách này.

Thúc đẩy quan hệ hợp tác, đầu tư với Đặc khu kinh tế Thâm Quyến (Trung Quốc)
Thúc đẩy quan hệ hợp tác, đầu tư với Đặc khu kinh tế Thâm Quyến (Trung Quốc)

Vừa qua, đồng chí Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP. Hải Phòng chủ trì tiếp Đoàn công tác Trung tâm Nghiên cứu Đặc khu Kinh tế Trung Quốc (Đại học Thâm Quyến) và một số doanh nghiệp do Giám đốc Trung tâm Đào Nhất Đào làm Trưởng đoàn. 

Mối nguy hiểm hiện hữu: WHO phát hiện chủng cúm gia cầm AH5N1 ở bò và dê
Mối nguy hiểm hiện hữu: WHO phát hiện chủng cúm gia cầm AH5N1 ở bò và dê

Ngày 18/4, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cảnh báo về tình trạng ngày càng nhiều loài mới, trong đó có cả con người, bị lây nhiễm virus cúm gia cầm H5N1 và có thể phải đối mặt với tỷ lệ tử vong cao bất thường.

Chuyên gia trao đổi các giải pháp sống chung với hạn mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long
Chuyên gia trao đổi các giải pháp sống chung với hạn mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long

Về lâu dài, cần tăng cường công tác quản lý, sử dụng tài nguyên nước. Có hệ thống công trình thủy lợi chống mặn; Phát triển hệ thống hồ chứa nước ngọt, cung cấp nước sạch liên vùng; Thay đổi cơ cấu mùa vụ hợp lý, phát triển các giống cây trồng chống chịu với hạn hán và xâm nhập mặn.

Những chuyện kể đầy xúc cảm về phi công Đoàn Bay 919
Những chuyện kể đầy xúc cảm về phi công Đoàn Bay 919

Không quân vận tải 919 (Cục Không quân, Bộ Quốc phòng), Đoàn Bay 919 là đơn vị bay vận tải quân sự - hàng không dân dụng đầu tiên của đất nước.