Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Pháp 2-1 Australia: Pogba nổ súng Pháp có ba điểm quý giá

Tiền vệ của Man Utd giải đã có bàn thắng có phần may mắn cho đội tuyển Pháp trong tình thế bị đối thủ cầm chân sau khi Jedinak ghi bàn gỡ hòa.

Sau khi để đối thủ cầm hòa 0-0 trong hiệp 1, các cầu thủ đội tuyển Pháp có phần chơi lấn lướt hơn trong hiệp 2, điều đó đã giúp đội tuyển Pháp có được bàn thắng dẫn trước bằng tình huống đá phạt đền thành công của Griezmann sau pha phạm lỗi trong vòng cấm của Risdon với chính anh trong tình huống tăng tốc để đón đường chọc khe của Pogba.

Tuy nhiên chỉ 4 phút sau đó, trọng tài đã lần thứ hai chỉ tay vào chấm 11m. Lần này, Australia là đội hưởng lợi. Trung vệ Samuel Umtiti mắc sai lầm với một pha dùng tay chơi bóng trong vòng cấm. Trên chấm đá phạt, thủ quân Jedinak đánh lừa Lloris, gỡ hòa cho Australia.

Pháp 2-1 Australia: Pogba nổ súng Pháp có ba điểm quý giá - Hình 1

Trung vệ Samuel Umtiti mắc sai lầm với một pha dùng tay chơi bóng trong vòng cấm

Một pha phối hợp trung lộ của đội bóng châu Âu. Pogba lao từ giữa sân lên như một mũi tên. Sau hai pha bật nhả với Fekir và Giroud, tiền vệ của Man Utd dứt điểm ở tư thế với. Tuy nhiên, cú đá của anh chạm vào một hậu vệ Australia đổi hướng. Bóng đi chạm xà ngang rồi rơi vào phía trong vạch vôi. Một bàn thắng may mắn cho Pháp, anh đã giúp đội tuyển Pháp đã có ba điểm đầu tiên tại World Cup 2018.

Pháp 2-1 Australia: Pogba nổ súng Pháp có ba điểm quý giá - Hình 2

Pogba co phần may mắn khi ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1Pháp 2-1 Australia: Pogba nổ súng Pháp có ba điểm quý giá - Hình 3

Australia phòng ngự số đông, Pháp gặp khó khăn

Ở hiệp một khi bước vào trận đấu này, Pháp được đánh giá cao hơn hẳn khi sở hữu dàn cầu thủ trẻ tài năng, từng được định giá tới 1,2 tỷ Euro. “Gà trống” sử dụng sơ đồ tấn công 4-3-3 với bộ ba Dembele, Mbappe và Antoine Griezmann. Hàng tiền vệ gồm các cầu thủ Pogba, Kante,Tolisso. Cặp trung vệ của Pháp là Varane và Umtiti. Trong khi đó, Australia chơi với sơ đồ 4-2-3-1 với mũi nhọn duy nhất là Andrew Nabbout

Pháp nhập cuộc với khí thế tưng bừng ngay từ đầu trận. Ngay phút thứ 5, Pogba có cơ hội thử sức với cú đá phạt hàng rào nhưng không thắng được thủ thành Ryan. Tiếp theo đó, Mbappe và Griezmann đều có những pha dứt điểm nhưng bàn thắng vẫn chưa tới với tuyển Pháp.

Bị ép sân liên tục nhưng Australia mới là đội có cơ hội nguy hiểm thực sự đầu tiên. Phút 17, từ quả đá phạt cách khung thành Pháp hơn 20m, Aaron Mooy câu bóng vào khu cấm địa để Mathiew Leckie thực hiện cú đánh đầu. Trong nỗ lực phá bóng, cầu thủ Tolisso thiếu chút nữa đã "đốt"  lưới nhà nếu Lloris không kịp phản xạ cứu thua xuất sắc.

Pháp 2-1 Australia: Pogba nổ súng Pháp có ba điểm quý giá - Hình 4

Thủ môn Lloris phản xạ cứu thua xuất sắc.

Những phút tiếp theo, Australia tiếp tục trung thành với lối chơi phòng ngự, phản công. Các cầu thủ áo vàng liên tục di chuyển, tranh chấp không khoan nhượng với "dàn sao" của tuyển Pháp đồng thời hỗ trợ bọc lót theo khu vực rất tốt. Chính vì vậy, dù sở hữu nhiều chân sút xuất sắc nhưng tuyển Pháp không tài nào tìm được đường vào khung thành đối phương.

Không chỉ làm tốt nhiệm vụ phòng ngự, Australia còn tỏ ra đặc biệt nguy hiểm ở những pha lên bóng từ 2 cánh cùng những cú tạt vào khu cấm địa để Nabbout dứt điểm.

Đội hình hai đội

Pháp: Lloris, Pavard, Varane, Umtiti, Hernandez, Kante, Pogba, Tolisso, Mbappe, Griezmann, Dembele

Australia: Ryan; Risdon, Milligan, Sainsbury, Behich; Jedinak, Mooy; Kruse, Leckie, Rogic; Nabbout

Tô Thanh 

Bài liên quan

Tin mới

PC Hòa Bình sẵn sàng đảm bảo cung ứng điện mùa nắng nóng
PC Hòa Bình sẵn sàng đảm bảo cung ứng điện mùa nắng nóng

Ngay từ đầu năm 2024, Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình) đã áp dụng một loạt giải pháp linh hoạt và chủ động để ngăn chặn tình trạng quá tải trên các đường dây và trạm biến áp, cùng với việc chủ động, linh hoạt triển khai các giải pháp.

Chiêm ngưỡng màn bắn pháo hoa rực sáng trời đêm Phú Thọ dịp Lễ hội Đền Hùng 2024
Chiêm ngưỡng màn bắn pháo hoa rực sáng trời đêm Phú Thọ dịp Lễ hội Đền Hùng 2024

Trước ngày Giỗ Tổ Hùng Vương (10/3 Âm lịch), tỉnh Phú Thọ tổ chức chương trình nghệ thuật "Hội tụ non sông", trong đó có màn bắn pháo hoa tầm cao 15 phút.

Vụ làm rõ nguyên nhân cháu bé 2 tuổi tử vong sau khi bị chó cắn: Nguyên nhân tử vong là do viêm cơ tim cấp, viêm não
Vụ làm rõ nguyên nhân cháu bé 2 tuổi tử vong sau khi bị chó cắn: Nguyên nhân tử vong là do viêm cơ tim cấp, viêm não

Liên quan đến trường hợp cháu bé hai tuổi tại huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang tử vong sau khi bị chó cắn hơn nửa tháng, bác sĩ Nguyễn Đình Toàn, Trưởng Phòng nghiệp vụ Y, Sở Y tế Bắc Giang cho biết, cơ quan chuyên môn đã xác định nguyên nhân tử vong là do viêm cơ tim cấp, viêm não, không phải do bệnh dại.

Bộ sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân” song ngữ với 5 ngôn ngữ khác nhau
Bộ sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân” song ngữ với 5 ngôn ngữ khác nhau

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ra mắt, giới thiệu bộ sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân”. Bộ sách gồm tiếng Việt và song ngữ với 5 ngôn ngữ khác như: Anh, Pháp, Tây Ban Nha, Trung Quốc và Arập.

Tổng duyệt chương trình Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Bắc Ninh lần thứ X, năm 2024
Tổng duyệt chương trình Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Bắc Ninh lần thứ X, năm 2024

Chiều 17/4, Ban Tổ chức Hội khỏe Phù Đổng (HKPĐ) tỉnh Bắc Ninh lần thứ X, năm 2024 tổ chức tổng duyệt chương trình Lễ khai mạc. Đồng chí Vương Quốc Tuấn, ỦY viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo HKPĐ tỉnh dự.

Quảng Ngãi tăng cường các biện pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước
Quảng Ngãi tăng cường các biện pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước

Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Quảng Ngãi dự báo, từ tháng Ba đến tháng Tám, lượng mưa trên địa bàn sẽ thấp hơn so với trung bình nhiều năm. Các đợt nắng nóng gay gắt kéo dài chủ yếu tập trung từ tháng Tư đến tháng Sáu khiến mực nước trên các sông giảm dần, dẫn đến nguy cơ cao thiếu nước phục vụ dân sinh, sản xuất vụ Hè thu.