Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Pháp-Hàn nhất trí tăng cường quan hệ, phi hạt nhân hóa Triều Tiên

Yonhap đưa tin, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và người đồng cấp Pháp Emmanuel Macron ngày 15/10 đã nhất trí tăng cường hơn nữa quan hệ song phương và hợp tác nhằm phi hạt nhân hóa Triều Tiên một cách hòa bình.

Pháp-Hàn nhất trí tăng cường quan hệ, phi hạt nhân hóa Triều Tiên - Hình 1

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in (phải) và người đồng cấp Pháp Emmanuel Macron. (Nguồn: Yonhap) 

Trong thông cáo báo chí, Phủ Tổng thống Hàn Quốc cho biết, trong cuộc gặp thượng đỉnh diễn ra tại Paris, hai nhà lãnh đạo cũng đã nhất trí mở rộng hợp tác trong các vấn đề toàn cầu lớn như biến đổi khí hậu.

Thông cáo báo chí nêu rõ: "Hai nhà lãnh đạo đã nhất trí mở rộng giao dịch thương mại và đầu tư song phương dựa trên mối quan hệ đối tác toàn diện trong thế kỷ 21 giữa hai nước, được thiết lập năm 2004, đồng thời cùng nhau nỗ lực phát triển các động cơ tăng trưởng mới trong cách mạng công nghệ 4.0 bằng cách mở rộng hợp tác trên nhiều lĩnh vực, bao gồm công nghệ khoa học, công nghiệp mới, doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng như lĩnh vực khởi nghiệp."

Ngoài ra, Tổng thống Moon Jae-in cũng tìm kiếm sự ủng hộ của Pháp trong nỗ lực loại bỏ tham vọng hạt nhân của Triều Tiên sau chuyến thăm của ông tới Bình Nhưỡng hồi tháng trước để tham gia cuộc gặp thượng đỉnh lần 3 với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Thông cáo báo chí có nêu: "Tổng thống Moon Jae-in đã thông báo kết quả của cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều tại Bình Nhưỡng và tình hình gần đây trên Bán đảo Triều Tiên, đồng thời bày tỏ sự biết ơn với Tổng thống Macron vì sự ủng hộ ông dành cho việc cải thiện quan hệ liên Triều cũng như giảm bớt căng thẳng trên Bán đảo Triều Tiên."

Ông Moon Jae-in đề nghị Pháp tiếp tục ủng hộ những nỗ lực của Seoul nhằm phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên và thiết lập hòa bình lâu dài.

Ông nhấn mạnh Pháp đóng một vai trò quan trọng với tư cách là một thành viên thường trực của Hồi đồng Bảo an Liên hợp quốc cũng như là một thành viên chủ chốt của Liên minh châu Âu và Nhóm 7 nền công nghiệp phát triển nhất thế giới (G7)."

Về phần mình, Tổng thống Macron đánh giá cao những nỗ lực của Seoul nhằm thiết lập hòa bình, nhấn mạnh những nỗ lực này đã bắt đầu tạo ra tiến triển đáng kể.

H.An (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Dự báo thời tiết ngày 19/4: Miền Bắc nắng nóng mở rộng
Dự báo thời tiết ngày 19/4: Miền Bắc nắng nóng mở rộng

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 19/4, khu vực từ Thừa Thiên Huế đến Phú Yên và Nam Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ.

Giá heo hơi hôm nay 19/4: Tăng nhẹ 1.000 đồng/kg tại khu vực miền Bắc
Giá heo hơi hôm nay 19/4: Tăng nhẹ 1.000 đồng/kg tại khu vực miền Bắc

Giá heo hơi hôm nay 19/4, giá heo hơi tăng nhẹ 1.000 đồng/kg tại khu vực miền Bắc. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 59.000 - 62.000 đồng/kg.

Giá tiêu hôm nay 19/4: Tăng 1.000 - 2.500 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 19/4: Tăng 1.000 - 2.500 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 19/4, giá tiêu tiếp tục tăng 1.000 - 2.500 đồng/kg. Hiện giá tiêu đang quanh mốc 95.000 đồng/kg.

Quyền con người trong các cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Quyền con người trong các cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Quan điểm nhất quán của Đảng và Nhà nước ta về các quyền con người được nêu ra trong cuốn sách "Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam" của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Giá vàng hôm nay 19/4: Cao nhất 84 triệu đồng/lượng
Giá vàng hôm nay 19/4: Cao nhất 84 triệu đồng/lượng

Giá vàng hôm nay 19/4, giá vàng trong nước vẫn ở mức cao, dao động quanh mốc 84 triệu đồng/lượng. vàng thế giới bất ngờ tăng vọt trở lại.

Tỷ giá USD hôm nay 19/4: Tăng sau một loạt dữ liệu kinh tế
Tỷ giá USD hôm nay 19/4: Tăng sau một loạt dữ liệu kinh tế

Tỷ giá USD hôm nay 19/4, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giữ nguyên, ở mức 24.231 đồng. Chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt tăng 0,21%, đạt mốc 106,16.