Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vụ “Bãi rác khủng 500 triệu” tại Hải Phòng: Có dấu hiệu bao che sai phạm ?

(TH&CL) UBND

(TH&CL) UBND huyện Vĩnh Bảo, TP. Hải Phòng vừa có văn bản trả lời đơn thư của công dân kiến nghị việc rút ruột, quyết toán khống hai công trình xây dựng từ nguồn vốn Nông thôn mới (NTM), tuy nhiên kết luận không nhận được sự đồng tình của nguyên đơn và người dân vì cho rằng có dấu hiệu bao che sai phạm.


Theo Văn bản số 33/UBND-TTr, ngày 14.1 của UBND huyện Vĩnh Bảo trả lời ông Nguyễn Văn Vui – nguyên đơn vụ việc: Tại Công trình xây dựng bãi rác tạm xã Việt Tiến, hồ sơ điểm dừng của chủ đầu tư (UBND xã Việt Tiến) và đơn vị thi công (Công ty TNHH Vĩnh Thành) cho thấy, một số hạng mục đã thi công không đúng thiết kế; tổ chức thi công chậm so với hợp đồng; chậm hoàn thành việc quyết toán công trình theo quy định; Phần lót bạt xử lý xung quanh và đáy ô chôn lấp rác chưa được thực hiện theo thiết kế. Đối với Công trình cải tạo, nạo vét kênh mương nội đồng, chủ đầu tư và đơn vị thi công ( Công ty CP Xây dựng và Thương mại Tiến Phát) đã không tổ chức thi công theo thiết kế; nghiệm thu trái quy định, khối lượng không đúng thực tế; tự ý điều chỉnh thiết kế… Căn cứ vào sai phạm trên ông Nguyễn Văn Nhưỡng – Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Bảo đã xử phạt công ty Vĩnh Thành 25 triệu đồng, công ty Tiến Phát 85 triệu đồng và yêu cầu UBND xã Việt Tiến nghiêm túc kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân liên quan. Đông thời, chỉ đạo đơn vị thi công hoàn thiện khắc phục sai phạm đối với 2 công trình này.

Ông Vui cho biết, ông và người dân xã Việt Tiến bức xúc trước văn bản trên của UBND huyện Vĩnh Bảo vì cho rằng có dấu hiệu bao che sai phạm. Bởi, thứ nhất, Văn bản số 33/UBND-TTr, ngày 14.1 của UBND huyện Vĩnh Bảo trả lời ông là văn bản do ông Trịnh Khắc Tiến – Phó chủ tịch UBND huyện ký chứ không phải ông Nguyễn Văn Nhưỡng – Chủ tịch UBND huyện ký trả lời ông theo quy định của luật khiếu nại tố cáo. Thứ hai, văn bản này không chỉ rõ sai phạm của UBND xã Việt tiến, đứng đầu là ông Lê Minh Châu – Chủ tịch UBND xã đã để đơn vị thi công rút ruột 2 công trình nói trên bao nhiêu tiền. Thứ ba, UBND huyện cho chỉ đạo đơn vị thi công khắc phục sai phạm đối với công trình này khi chưa biết ông có tiếp tục tố cáo sai phạm nữa hay không là trái luật.

Ngoài ra, ông Vui cho biết thêm, ông đã có trong tay hồ sơ thiết kế, nghiệm thu 2 công trình nói trên. Riêng Công trình xây dựng bãi rác tạm, có đến 6 hạng mục thi công sai (đường, tường bao, hố chôn rác) và không được thi công (cổng, ống tràn nước thải, cây xanh) cũng không được UBND huyện nhắc tới trong văn bản trả lời ông.

Theo đó, ông Vui đã làm đơn tố cáo để gửi Thành ủy, UBND TP. Hải Phòng cùng một số cơ quan chức năng thành phố này đề nghị làm rõ sai phạm và trách nhiệm của lãnh đạo xã Việt Tiến, đơn vị thi công trước pháp luật. “Nguồn vốn xây dựng Nông thôn mới đang khó khăn, trong khi đó được đầu tư 10 đến dân còn có 3 – 4 thì dân sao chịu được” – ông Vui bức xúc.

Quốc Biên

Tin mới

Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII
Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII

Ngày 25/4, tại Hà Nội, Tạp chí Thanh niên phối hợp cùng Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phát động cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ VII.

5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?
5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?

Việt Nam có mạng lưới sông suối dày đặc, trong đó có nhiều con sông lớn, là nguồn tài nguyên quan trọng...

Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu
Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, Đội quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 23.5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu.

Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024
Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024

Vừa qua, UBND TP. Hải Phòng vừa ban hành quyết định số 1325/QĐ-UBND quyết định về việc kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm đợt “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024”.

Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố
Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố

Địa phương nào để xảy ra cháy rừng, phá rừng, khai thác rừng trái pháp luật do buông lỏng quản lý, chủ quan, thiếu trách nhiệm thì Chủ tịch UBND quận, huyện nơi đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố….

Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.