Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đề nghị làm rõ khiếu nại của tiểu thương chợ Hải Hà (mới)

Liên quan đến vụ gần 100 hộ tiểu thương buôn bán ở khu chợ trung tâm Hải Hà mới (thuộc huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh) khiếu nại về những sai phạm trong việc quy hoạch, quản lý và khai thác chợ trung tâm Hải Hà mới của chính quyền UBND huyện Hải Hà và Ban quản lý chợ, ngày 04/4/2014, Trụ sở Tiếp công dân của Trung ương  Đảng và Nhà nước và các cơ quan chức năng đã có văn bản gửi UBND tỉnh Quảng Ninh đề nghị xem xét, tổ chức đối thoại, công bố thời gian giải quyết dứt điểm vụ việc.


Văn bản trả lời trực tiếp Dân của Trung Ương

Nội dung văn bản số 1144/TDTW của Trụ sở Tiếp công dân của Trung ương Đảng và Nhà nước đề ngày 3/4/2014 gửi UBND tỉnh Quảng Ninh nêu rõ, trụ sở Tiếp công dân của Trung ương Đảng và Nhà nước đề nghị UBND tỉnh tổ chức đối thoại tại UBND tỉnh Quảng Ninh vào một buổi gần nhất (khoảng từ ngày 10 - 15/4/2014), với sự có mặt của đại diện Trụ sở Tiếp công dân của Trung ương Đảng và Nhà nước. Đồng thời công bố thời gian giải quyết dứt điểm vụ việc (có đơn gửi kèm).

Đại diện Trụ sở Tiếp công dân của Trung ương Đảng và Nhà nước cùng tổ công tác của UBND huyện Hải Hà đã tiếp và ghi nhận các phản ánh, kiến nghị của công dân. Trụ sở Tiếp công dân của Trung ương Đảng và Nhà nước tiếp tục chuyển nội dung đơn của ông Lê Văn Bằng  và các hộ tiểu thương  đến UBND tỉnh Quảng Ninh để xem xét, giải quyết và trả lời công dân theo quy định, tránh để vụ việc khiếu kiện kéo dài, phức tạp hơn.

“Bà con chúng tôi nhận được văn bản trả lời của Trụ sở Tiếp công dân của Trung ương Đảng và Nhà nước, chúng tôi cảm ơn Đảng và Nhà nước đã quan tâm tới những người dân chúng tôi. Vậy là công sức, tâm trạng của gần 100 con người, 2 ngày qua  đã có kết quả. Chỉ mong sao lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ninh sớm tổ chức đối thoại, giải quyết dứt điểm để bà con chúng tôi yên tâm buôn bán”, ông Lê Văn Bằng đại diện cho hơn 200 hộ tiểu thương hồ hởi nói.

Sau khi nhận được văn bản trả lời của Trụ sở Tiếp công dân của Trung ương Đảng và Nhà nước, chiều cùng ngày (4/4), hơn 100 hộ tiểu thương đã vui vẻ lên xe trở về Quảng Ninh.

Vụ việc khiếu kiện kéo dài đã lâu làm ảnh hưởng đến an ninh, trật tự địa phương, đề nghị UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo giải quyết vụ việc theo đúng theo quy hoạch xây dựng trung tâm thương mại đã được phê duyệt và đúng pháp luật để bà con tiểu thương kinh doanh ổm định đời sống.

Trần Anh

Tin mới

Bao giờ cơ chế mua bán điện trực tiếp DPPA được thực hiện?
Bao giờ cơ chế mua bán điện trực tiếp DPPA được thực hiện?

Cục trưởng Cục Điều tiết Điện lực Trần Việt Hòa cho biết, thời gian qua nhiều nhà đầu tư, các tổ chức quốc tế và khách hàng sử dụng điện bày tỏ sự quan tâm tham gia cơ chế DPPA và mong muốn Chính phủ Việt Nam sớm ban hành cơ chế này.

Thành phố Hạ Long: Khắc phục tình trạng thiếu bãi đỗ xe
Thành phố Hạ Long: Khắc phục tình trạng thiếu bãi đỗ xe

Hiện nay, trên địa bàn thành phố Hạ Long có trên 32.000 phương tiện xe ô tô các loại nhưng các điểm, bãi đỗ xe mới đáp ứng được khoảng 20.000 xe. Để giải quyết vấn đề thiếu bãi đỗ xe, nhiều giải pháp linh hoạt đang được thành phố tích cực triển khai.

Kiểm tra, thu giữ gần 550 kg nầm lợn không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Kiểm tra, thu giữ gần 550 kg nầm lợn không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Trong 2 ngày 23, 24/4, Đội Quản lý thị trường số 8 (QLTT) phối hợp với Chi cục Hải quan Hoành Mô kiểm tra, thu giữ 550 kg nầm lợn đông lạnh không rõ nguồn gốc, xuất xứ, bốc mùi hôi.

Tỷ giá USD hôm nay 25/4: Tăng nhẹ trở lại
Tỷ giá USD hôm nay 25/4: Tăng nhẹ trở lại

Rạng sáng 25/4, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm 1 đồng, hiện ở mức 24.274 đồng. Chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt tăng 0,15%, đạt mốc 105,82.

Giá cà phê hôm nay 25/4: Vượt mốc 130.000 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay 25/4: Vượt mốc 130.000 đồng/kg

Giá cà phê hôm nay 25/4 tiếp tục tăng, trong khoảng 131.500 - 131.500 đồng/kg.

VN-Index hôm nay: Xu hướng ngắn hạn của thị trường vẫn duy trì ở mức giảm
VN-Index hôm nay: Xu hướng ngắn hạn của thị trường vẫn duy trì ở mức giảm

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chứng khoán chung hôm nay, ngày 25/4 vẫn duy trì ở mức giảm. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp và có thể xem xét mua thăm dò với tỷ trọng thấp.