Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đang xử vụ ném xác phi tang: BS Tường luôn cúi gằm mặt tại tòa

Sáng nay 14-4, từ khi bị dẫn giải vào phiên tòa xử vụ án ném xác phi tang chấn động dư luận, bị cáo Nguyễn Mạnh Tường, chủ TMV Cát Tường, luôn cúi gằm mặt, nét mặt có vẻ rất căng thẳng.

Con trai lớn của chị Lê Thị Thanh Huyền mang theo di ảnh của mẹ

Sáng nay 14-4, TAND TP Hà Nội bắt đầu xét xử vụ án Giám đốc Thẩm mỹ viện Cát Tường ở Hà Nội gây chết người trong khi phẫu thuật thẩm mỹ rồi ném xác phi tang xuống sông Hồng.

Từ 7 giờ sáng, mấy chục người nhà nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền đã có mặt trước cổng TAND TP Hà Nội để làm thủ tục tham dự phiên tòa.

Hai bị cáo Nguyễn Mạnh Tường - bác sĩ chủ cơ sở thẩm mỹ viện Cát Tường, người gây ra cái chết của nạn nhận Lê Thị Thanh Huyền rồi ném xác phi tang - và Đào Quang Khánh - bảo vệ cơ sở thẩm mỹ viện Cát Tường, đồng phạm ném xác phi tang với bác sĩ Tường- cùng ra toà trong trang phục áo sọc đen tối màu.

Trong suốt quá trình bước vào trước vành móng ngựa đến khi HĐXX kiểm tra CMND, bị cáo Tường luôn cúi gằm mặt, không ngẩng lên, nét mặt có vẻ rất căng thẳng còn Khánh thì trông có vẻ trẻ trung, trắng trẻo hơn nhiều so với thời điểm bị bắt.

Hai bị cáo Nguyễn Mạnh Tường (trái) và Đào Quang Khánh (phải) tại phiên tòa

8 giờ 15, anh Nguyễn Hữu Huy - chồng chị Huyền - có những trao đổi với luật sư bảo vệ quyền lợi cho gia đình mình.

Trao đổi riêng với Báo Người Lao Động trước giờ phiên tòa bắt đầu, anh Huy nói: "Gia đình tôi trông đợi phán quyết chính xác của phiên tòa, xử đúng người, đúng tội, tránh bỏ lọt tội phạm".

Về mong mỏi tại phiên tòa, anh Huy khẳng định luật sư sẽ có những tranh luận liên quan đến tội danh "đúng với những gì thật sự đã diễn ra".

Sở dĩ có việc này là vì gia đình anh Huy cho rằng, Bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường, chủ cơ sở Thẩm mỹ viện Cát Tường, phải bị truy tố tội Giết người.


Anh Nguyễn Hữu Huy - chồng nạn nhân (bìa phải) - trao đổi với luật sư bảo vệ quyền lợi cho gia đình mình

Đến 8 giờ 25, công tác làm thủ tục chuẩn bị khai mạc phiên tòa vẫn đang diễn ra. Đáng chú ý, đây là một phiên tòa công khai song các phóng viên, nhà báo bị kiểm soát gắt gao, không được phép tham dự, tác nghiệp dù xuất trình đầy đủ giấy giới thiệu, thẻ nhà báo.

Những phóng viên muốn dự tòa phải đăng ký trước mấy ngày, được tòa duyệt danh sách rồi cấp "thẻ phóng viên".

Từ 7 giờ sáng, người nhà nạn nhân đã có mặt trước cổng TAND TP Hà Nội để làm thủ tục tham dự phiên tòa

Theo cáo trạng của VKSND TP Hà Nội, bị cáo Nguyễn Mạnh Tường (41 tuổi, Giám đốc thẩm mỹ viện Cát Tường) bị truy tố tội “Vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế thuốc, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc các dịch vụ y tế khác” và tội “Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt”. Mức án tối đa dành cho cả 2 tội danh này là 10 năm tù.

Bị cáo Đào Quang Khánh (18 tuổi, bảo vệ Thẩm mỹ viện Cát Tường) bị xét xử về tội “Trộm cắp tài sản” và tội “Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt” cùng với “sếp” của mình. Mức án tối đa mà bị cáo Khánh phải chịu là 8 năm tù.

Dự kiến, chủ tọa phiên tòa sẽ là thẩm phán Lê Thị Hợp. Phiên tòa có tất cả 5 luật sư bào chữa cho các bị cáo và bảo vệ quyền lợi cho bị hại.

Luật sư Chu Thị Trang Vân (Đoàn luật sư TP Hà Nội) bào chữa cho bị cáo Nguyễn Mạnh Tường.

Hai luật sư Nguyễn Anh Thơm và Tạ Anh Tuấn (Đoàn luật sư TP Hà Nội) bào chữa cho bị cáo Đào Quang Khánh.

Gia đình bị hại Lê Thị Thanh Huyền mời 2 luật sư Phạm Hương Giang và Vũ Gia Trường bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp.

Điều khiến dư luận đặc biệt quan tâm đối với vụ án này chính là việc làm mang tính vô nhân đạo của bị can Nguyễn Mạnh Tường. Việc ném xác phi tang đã bị dư luận lên án mạnh mẽ. Nhất là sau gần 7 tháng gia đình tìm kiếm song vẫn vô vọng, chưa tìm thấy thi thể nạn nhân.

Theo cáo trạng truy tố, ngày 19-10-2013, chị Lê Thị Thanh Huyền (40 tuổi, trú tại ngõ 36 phố Hàng Thiếc, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đến Thẩm mỹ viện Cát Tường (nằm trên đường Giải Phóng, quận Hoàng Mai) để tiến hành phẫu thuật thẩm mỹ nâng ngực. Tại đây, chị Lê Thị Thanh Huyền được bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường làm phẫu thuật. Sau đó, gần 18 giờ cùng ngày thì chị Huyền lâm vào tình trạng nguy kịch và tử vong.

Khoảng 21 giờ cùng ngày, Tường, Khánh, Nguyễn Thị Hằng (vợ Tường) ngồi tại tầng 2 của Thẩm mỹ viện Cát Tường bàn nhau thống nhất đưa xác chị Huyền đến Bệnh viện Bưu Điện cơ sở 1 (49 Trần Điền, Hoàng Mai, Hà Nội) rồi gọi người nhà chị Huyền đến nhận xác.

Khoảng 23 giờ 30 phút cùng ngày, Tường đi xe ôtô BKS 29A - 488.81 đến Thẩm mỹ viện Cát Tường chở thi thể chị Huyền đi. Tuy nhiên, khi đến cổng Bệnh viện Bưu điện, một phần vì thấy quá đông người qua lại, một phần vì thấy xác chị Huyền đã bị cứng nên Tường không dám đưa xác vào trong bệnh viện.

Thấy vậy, Khánh nói với Tường rằng: “Không đưa xác chị Huyền vào bệnh viện nữa mà ném xác xuống sông”. Nghe nhân viên bảo vệ nói có lý nên Tường đã đồng ý và lái xe ô tô chở xác chị Huyền đi ra quốc lộ 5 lên cầu Thanh Trì.

Cùng có mặt trên xe, Nguyễn Thị Hằng can ngăn việc chồng và nhân viên của mình đang làm nhưng không có kết quả. Đến vị trí có nước khoảng 150 m gần cột đèn số 44 thì Tường cho xe dừng lại. Thấy đường vắng, không có người và xe qua lại nên Tường và Khánh đã khiêng xác chị Huyền ra khỏi xe ô tô, đi qua dải phân cách giữa ô tô và xe máy, bê xác chị Huyền qua lan can cầu rồi thả xuống sông Hồng.

Theo NLĐ

Tin mới

Vĩnh Phúc: Có 283 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới
Vĩnh Phúc: Có 283 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới

Tính đến ngày 15/03/2024, toàn tỉnh Vĩnh Phúc đã thu hút được 12 dự án DDI với tổng vốn đăng ký đạt 2.099 tỷ đồng; cấp giấy phép cho 25 dự án FDI với tổng vốn đăng ký 347,13 triệu USD; có 283 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới, giảm 6,91%, tuy nhiên, có sự gia tăng đáng kể về vốn đăng ký với 3.325 tỷ đồng, tăng 40,73% so với cùng kỳ.

Hà Nội: Thông qua nghị quyết về mức học phí, các khoản thu sử dụng Ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực giáo dục
Hà Nội: Thông qua nghị quyết về mức học phí, các khoản thu sử dụng Ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực giáo dục

Sáng 29/3, tại Kỳ họp thứ 15 (Kỳ họp chuyên đề), HĐND TP Hà Nội đã thông qua các nghị quyết về mức học phí, các khoản thu, danh mục sự nghiệp công sử dụng Ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực giáo dục - đào tạo thành phố.

Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3
Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công an TP. Hà Nội cho biết, Công an Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị rà soát, lên phương án lắp đặt bổ sung camera để xử phạt nguội các hành vi vi phạm trên tuyến đường Vành đai 3.

Phú Yên: Bán hàng không rõ nguồn gốc, một hộ kinh doanh bị phạt 8,5 triệu đồng
Phú Yên: Bán hàng không rõ nguồn gốc, một hộ kinh doanh bị phạt 8,5 triệu đồng

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên, đơn vị vừa phát hiện một vụ kinh doanh hàng hóa bất hợp pháp. Hộ kinh doanh nói trên đã bị xử phạt 8.500.000 đồng và bị tịch thu toàn bộ số hàng hóa.

NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác
NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác

Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029 vừa được ký kết giữa Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Học viện Tài chính - sẽ là đòn bẩy giúp tăng cường thế mạnh của mỗi đơn vị trên hành trình hướng tới thành công...

Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử
Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện 2036/CĐ-BCT gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.