Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bệnh viện Đa khoa Thanh Trì: “Cấp khống” giấy chứng nhận sức khỏe?

Bài 3:

Đình chỉ công tác đối với y tá nhận tiền “bôi trơn”!

Liên quan đến vụ việc Bệnh viện Đa khoa Thanh Trì (Hà Nội) “khám khống”, cấp giấy chứng nhận sức khỏe sai quy trình như Thương hiệu & Công luận đã phản ánh, lãnh đạo Bệnh viện này cho biết, đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với cán bộ, y bác sỹ có hành vi nhận tiền “dịch vụ” trong quá trình cấp giấy khám sức khỏe.


Ông Nguyễn Văn Thắng, Giám đốc (trái) và ông Đào Tuấn, Phó giám đốc (phải) BVĐK Thanh Trì

Như Thương hiệu & Công luận đã phản ánh, quy trình cấp giấy chứng nhận sức khỏe tại Bệnh viện Đa khoa Thanh Trì đang bị “thả nổi”. Cụ thể, người đến xin cấp giấy, không cần phải qua các quy trình khám bệnh, mà chỉ cần bỏ ra số tiền từ 100.000 – 200.000 đồng “bồi dưỡng” cho y tá, bác sỹ, sau vài phút là có ngay một giấy chứng nhận đủ sức khỏe theo đúng quy định của Bộ Y tế…

Ngày 14/4, tiếp nhận thông tin báo nêu Đoàn Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã tiến hành kiểm tra và lập biên bản đối với vụ việc “khám khống”, cấp giấy chứng nhận sức khỏe sai quy định tại Bệnh viện Đa khoa Thanh Trì.

Tại buổi làm việc, Ban Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Thanh Trì thừa nhận: Những thông tin báo Thương hiệu & Công luận phản ánh là hoàn toàn đúng sự thật. Mặc dù bệnh viện đã quán triệt rất nhiều về quy trình khám bệnh, cấp giấy khám sức khỏe đối với y tá, bác sỹ của bệnh viện, thậm chí bản nội quy còn được dán ngay trên tường… Tuy nhiên, xảy ra việc này là do lỗi của một số y tá, lỗ hổng trong công tác quản lý, đồng thời một phần trách nhiệm thuộc về Ban Giám đốc Bệnh viện.

Ông Nguyễn Văn Thắng, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Thanh Trì giải trình: “Sau khi tiếp nhận nội dung báo phản ánh, chúng tôi đã tiến hành họp Ban Giám đốc, đồng thời xác định nhân viên vi phạm là: Y tá Nguyễn Thị Huệ, nhân viên bộ phận tiếp đón, Phòng Kế hoạch tổng hợp – Vật tư. Qua đó, chúng tôi cũng kết luận 3 vấn đề chính: Báo cáo sự việc lên lãnh đạo Sở Y tế để xin ý kiến chỉ đạo; ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với bà Nguyễn Thị Huệ từ ngày 11/4 – 18/4 để làm tường trình và kiểm điểm sự việc. Ngoài ra, phía Bệnh viện đã họp, chấn chỉnh toàn bộ khoa khám bệnh, kiểm điểm các bác sỹ biết quy trình khám bệnh nhưng lại “khám khống” và thông báo cho toàn thể cán bộ, nhân viên bệnh viện nhằm chấn chỉnh không để xảy ra trường hợp tương tự”.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Việt Cường, Chánh Thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho biết: “Bệnh viện Đa khoa Thanh Trì cấp giấy khám sức khỏe không đúng quy trình, sai quy định của Bộ Y tế, đây là hành vi “khám khống” khi cấp giấy chứng nhận sức khỏe”.

Ông Cường cũng khẳng định: “Sai phạm của cán bộ Bệnh viện Đa khoa Thanh Trì đã quá rõ. Đề nghị ban lãnh đạo bệnh viện có biện pháp điều chuyển ngay bà Nguyễn Thị Huệ tới bộ phận khác phù hợp với bằng cấp chuyên môn, tuyệt đối không được tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân, người đi khám sức khỏe. Đồng thời, yêu cầu những người có liên quan đến vụ việc phải làm tường trình, trên cơ sở đó xem xét, xử lý kỷ luật theo quy định. Sau đó, báo cáo kết quả trình Sở Y tế và văn bản gửi các cơ quan báo chí liên quan”.

Tuấn Ngọc – Duy Thế

Tin mới

Livestream bán hàng: Thêm “lối ra” cho nông sản
Livestream bán hàng: Thêm “lối ra” cho nông sản

Thời điểm này, một số địa phương đã lên kế hoạch tiêu thụ nông sản trước khi vụ thu hoạch chính thức bắt đầu. Tìm đầu ra ổn định cho nông sản luôn là bài toán khó với không ít địa phương và bán hàng theo phương thức livestream là một trong những “lối ra” đầy tiềm năng cho việc tiêu thụ nông sản Việt.

Chuyên gia lý giải nguyên nhân nhiều cơn mưa đá trắng trời những ngày qua
Chuyên gia lý giải nguyên nhân nhiều cơn mưa đá trắng trời những ngày qua

Mặc dù cơn dông chỉ xuất hiện trong thời gian ngắn, nhưng thường đi kèm các hiện tượng thời tiết cực đoan như gió giật mạnh, mưa rất lớn, sấm sét dữ dội, kèm theo mưa đá tàn phá hoa màu, tài sản của người dân. Vì sao lại như vậy, các chuyên gia lý giải như thế nào?

Giá quặng sắt tăng mạnh do lo ngại nguồn cung siết chặt
Giá quặng sắt tăng mạnh do lo ngại nguồn cung siết chặt

Thị trường kim loại diễn biến trái chiều, 2 mặt hàng kim loại quý đồng loạt suy yếu nhẹ. Trong khi đó, các mặt hàng kim loại cơ bản đón nhận lực mua tích cực.

Không quyết toán thuế thu nhập cá nhân đúng hạn sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính bao nhiêu tiền?
Không quyết toán thuế thu nhập cá nhân đúng hạn sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính bao nhiêu tiền?

Không nộp hồ sơ khai thuế hoặc nộp hồ sơ khai thuế sau 90 ngày, kể từ ngày hết thời hạn nộp hồ sơ khai thuế sẽ bị xử phạt từ 1 đến 3 lần số tiền thuế trốn.

Xe điện EV3 của Kia sắp trình làng
Xe điện EV3 của Kia sắp trình làng

Thiết kế của EV3 lấy cảm hứng từ đàn anh EV9, nhưng kích cỡ nhỏ gọn hơn nhiều.

Khí đốt Nga có thể ‘hái ra tiền’ ở thị trường Trung Quốc
Khí đốt Nga có thể ‘hái ra tiền’ ở thị trường Trung Quốc

Trước đây, đường ống Power of Siberia 1 (POS1) đã được xây dựng, nhưng hiện nay, Nga cần bổ sung đường ống thứ hai, thậm chí còn lớn hơn đường ống trước, được gọi là Power of Siberia 2 (POS2). Các cuộc đàm phán đã diễn ra trong nhiều năm nhưng giờ sẽ tăng tốc và có khả năng sớm đạt được thỏa thuận chính thức.