Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vĩnh Phúc: Huyết chiến vì đất, 5 người thương vong

(TH&CL) Nhì

(TH&CL) Nhìn thấy bố ruột bị đánh, Quyền chạy vào nhà cầm dao rồi lao vào đám đông truy sát làm 1 người chết và 4 người bị thương.


Vụ việc xảy ra vào lúc 16h ngày 14/04/2014. Nguyên nhân là do việc tranh chấp đất đai giữa các thành viên trong một gia đình tại thôn Đình, xã Yên Bình, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc.

Theo đó, cụ Trần Văn Thiều (sinh năm 1924) có 2 người con trai là ông Trần Văn Kính (SN 1954) và ông Trần Văn Cẩn (SN 1957). Cụ Thiều có 348m2 là diện tích đất ao, đất nuôi trồng thủy sản đã được Ủy ban Nhân dân huyện Vĩnh Tường cấp bìa đỏ vào năm 2001. Ngày 14/4, ông Cẩn đã cho con trai là Trần Văn Quyền (SN 1987) san lấp ao nhưng ông Kính đã dẫn theo 3 người con rể của mình đến ngăn cản không cho lấp. Hai bên lời qua tiếng lại rồi dẫn đến xô xát nghiêm trọng. Nhìn thấy cảnh bố bị đánh, Quyền liền xông vào đánh lại rồi chạy vào nhà cầm con dao bầu ra đâm liên tiếp vào những người xung quanh. Anh Nguyễn Văn Minh (SN 1975) là con rể của ông Kính bị đâm 4 nhát và 1 vết thương ở đầu do dùng gậy đánh. Vết thương quá nặng khiến anh Minh tử vong trên đường đi cấp cứu. Chị Trần T. L (SN 1975) là vợ của anh Minh bị chấn thương sọ não. Hai người con rể khác của ông Kính cũng bị một vài vết đâm và phải nhập viện điều trị. Ông Cẩn trong lúc hỗn loạn cũng bị chém 1 nhát đứt má và bị đánh vào đầu hiện phải nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Trước đó ngày 11/04/2014 Ban lãnh đạo thôn Đình đã tiếp nhận được đơn đề nghị giải quyết tranh chấp đất đai giữa cụ Trẫn Văn Thiều và con trai là ông Trần Văn Cẩn. Ban lãnh đạo thôn đã tiến hành giải quyết vào sáng ngày 12/04 và chuyển toàn bộ hồ sơ lên Ủy ban Nhân dân xã vào ngày 14/04/2014 và dự tính sẽ tiến hành hòa giải cho gia đình vào ngày 15/04/2014.

Trao đổi với phóng viên báo TH&CL ông Trần Văn Phú – Phó Chủ tịch UBND xã Yên Bình cho biết: “ Sự việc diễn ra quá nhanh, khi chúng tôi nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, chúng tôi đã cử lực lượng công an trực tiếp xuống hiện trường làm công tác sơ cứu, điều trở nạn nhân lên trạm y tế xã rồi chuyển xuống viện 109 nhưng nạn nhân đã tử vong trên đường đi cấp cứu ngay trong ngày hôm đó. Tại hiện trường chúng tôi thu giữ được 2 tuýp sắt tại hiện trường và 1 con dao bầu chọc tiết lợn của đối tượng gây án”. UBND xã đã trích tiền từ quỹ bảo trợ xã hội hỗ trợ cho 4 người bị thương nặng với số tiền 2 triệu/ người.

Người dân xung quanh chứng kiến vụ việc cho biết: “ Hôm đó gia đình nhà ông Cẩn làm 49 ngày cho bố vợ cả ông ây. Khi mọi người ăn uống song đến chiều ông Cẩn cho con ra lấp ao thì ông Kính đến dẫn theo 3 người con rể đến (vì nhà ông Kính không có con trai). Sau đó 2 bên lời qua tiếng lại chửi bới rồi xô xát đánh nhau. Nghi ngờ rằng trước đó đã có xích mích với nhau nên trong ngày làm 49 ngày cho bố vợ cả của em trai hai anh em ruột đã không đến với nhau…”

Được biết, đối tượng Quyền và các nạn nhân đều là người trong gia đình (bố nạn nhân và bố đối tượng là anh em ruột). Gia đình anh Minh chủ yếu là làm nông nghiệp và có 3 người con: 1 người con gái cả và 2 cháu trai sinh đôi đang học lớp 10 trong đó 1 người con trai ở với ông bà ông Kính, 1 ở với vợ chồng anh Minh. Khi đưa tang anh Minh, chị Liên (vợ) vẫn đang hôn mê nằm trong bệnh viện không biết chồng mình đã mất.

Hiện tại, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Vĩnh Phúc đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ án này.

Thu Huyền

Tin mới

Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook
Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook

Lực lượng chức năng tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính 17 triệu đồng đối với cơ sở kinh doanh hàng hóa mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”
Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”

Tối 24/4, tại Quảng trường La Mã - An Bình City, số 234 Phạm Văn Đồng (Hà Nội), Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Bắc Từ Liểm khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”.

Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam
Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam

NDO - Ngày 24/4, tại Nhà khách Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cùng Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi đồng chủ trì kỳ họp lần thứ 5 Ủy ban hợp tác song phương (JCBC-5) Việt Nam-Indonesia.

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương
Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 23 và 24/4/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40. Ông Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung.

Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024
Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024

Ngày 24/4, tại Trung tâm Hội nghị TP. Hải Phòng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị Vận động tài trợ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành, địa phương và các doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn thành phố.

Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng
Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng

Ngày 24/4, UBND TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị Công bố Quyết định của Chủ tịch UBND thành phố về công tác cán bộ tại Sở Văn hóa và Thể thao. Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị, cùng dự có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành đơn vị liên quan.