Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Trường Mầm non Hồng Kỳ, huyện Sóc Sơn (Hà Nội): Giáo viên bất cẩn, bé 2 tuổi ngã chấn thương sọ não

 

Theo phản ánh của nhiều người dân, sự việc xảy ra vào sáng ngày 06/08/2014, khi đến giờ ăn, điểm danh không thấy cháu Mạnh ở lớp, các giáo viên vội vã chia nhau đi tìm. Đến khoảng 10h thì thật đau lòng khi các giáo viên này phát hiện cháu Mạnh đang nằm bất tình dưới tầng một phía sau trường.

Lỗ hổng mà các bé có thể chui lọt

Mấy ngày qua, người dân xã Hồng Kỳ (Sóc Sơn, Hà Nội) bức xúc trước vụ việc cháu Đàm Văn Mạnh, lớp 2 tuổi, trường Mầm non xã Hồng Kỳ bị rơi xuống từ tầng 2 xuống mặt đất. Điều khiến dư luận phê phán, đặt dấu hỏi là sự quan tâm của ban giám hiệu nhà trường và các giáo viên đang giảng dạy tại trường ở đâu? Bởi khi sự việc xảy ra, các giáo viên không hề hay biết.


Cháu Đàm Văn Mạnh hiện đang trong tình trạng nguy kịch

Hiện tại, cháu Mạnh đang được nằm điều trị tại Khoa hồi sức tích cực, Bệnh viện Xanh – pôn. Trước đó, cháu được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Sóc Sơn.

Trao đổi với PV, ThS, BS Phạm Xuân Thắng, khoa hồi sức tích cực cho biết: “Bệnh nhân được chuyển từ Bệnh viện Sóc Sơn lên, cấp cứu trong tình trạng bất tỉnh, không có khả năng nhận biết do ngã từ độ cao 4m xuống đất. Trên phim chụp cắt lớp xuất hiện tụ máu dưới da đầu vùng chẩm, vỡ xương chẩm, xuất huyết dưới nhện. Hiện tại bênh nhân ở trạng thái “lơ mơ”, tự thở được, huyết động ổn định. Nhưng chưa nói chuyện được. Chuẩn đoán chấn thương sọ não”.

Được biết mỗi lớp học dành cho các cháu mẫu giáo nhỏ, thông thường sẽ có trên 3 giáo viên quản lý khoảng 15-20 cháu.  Để xảy ra vụ việc hy hữu trên, dư luận không khỏi bức xúc đặt dấu hỏi về trách nhiệm trông nom của các giáo viên tại lớp học cháu Mạnh và công tác quản lý chung của lãnh đạo trường.

Trước khi vụ việc xảy ra, một vài phụ huynh cũng bày tỏ sự lo lắng, bức xúc khi ngày ngày con cái mình vẫn theo học tại đây. Nhiều các thông tin được phản ánh đến phóng viên về việc tắc trách của các cô trong quá trình dạy dỗ, chăm sóc các cháu. Một phụ huynh cho biết: “Các cô cứ cặm cụi, mỗi người một cái tranh thêu chữ thập to bằng cái bàn uống nước, thì bảo sao con chúng tôi chả rơi từ tầng hai xuống.”

Ông Nguyễn Đăng M, một người dân sống ngay cạnh trường cho biết “vì số lượng các cháu mỗi lớp không nhiều, với lại lúc nào cũng có ít nhất hai cô đứng quản lý. Ấy thế mà lại xảy ra việc đến giờ ăn không thấy cháu các cô mới đi tìm, thì phát hiện cháu bất tỉnh dưới đất rồi. Lớp học ở tầng hai, mà rơi xuống từ độ cao 4-5m người lớn còn nguy hiểm huống hồ trẻ con”.

Được biết, Mầm non Hồng Kỳ là trường công lập, trực thuộc UBND huyện Sóc Sơn. Với cơ sở vật chất khang trang, sạch sẽ. Tuy nhiên theo quan sát của phóng viên, ở lan can tầng hai cao chừng hơn 1 mét, nhưng lại không xây kín mà để một khoảng thông gió nhỏ tầm hơn 20cm, đủ để một cháu bé 1-2 tuổi chui vừa. Hơn nữa, trên tầng hai đa phần được bố trí các lớp học sinh ở độ tuổi này.

Khi PV liên hệ với Ban lãnh đạo nhà trường để tìm hiểu vụ việc đều nhận được sự từ chối “khéo”. Trong quá trình tác nghiệp tại trường, PV bị các bảo vệ ra sức ngăn cản, không cho tiếp cận khu vực trường.

Nguyên nhân dẫn đến việc cháu Mạnh bị rơi từ tầng 2 xuống là do thiếu sự quan tâm của ban giám hiệu trường mầm non Hồng Kỳ hay làm việc thiếu trách nhiệm của những giáo viên đang giảng dạy tại đây? Ai sẽ là người phải chịu trách nhiệm về vụ việc xảy ra? Và vụ việc hy hữu mà cháu Đàm Văn Mạnh sẽ được giải quyết như thế nào…? Thiết nghĩ những người có trách nhiệm của Trường mầm non Hồng Kỳ và các cơ quan chức năng Phòng Giáo dục, UBND huyện Sóc Sơn cần vào cuộc xác minh, điều tra làm rõ vụ việc.

Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc về vụ việc trên./.

Thiên Đức – Duy Thế

 

Tin mới

Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam
Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam

NDO - Ngày 24/4, tại Nhà khách Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cùng Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi đồng chủ trì kỳ họp lần thứ 5 Ủy ban hợp tác song phương (JCBC-5) Việt Nam-Indonesia.

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương
Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 23 và 24/4/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40. Ông Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung.

Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024
Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024

Ngày 24/4, tại Trung tâm Hội nghị TP. Hải Phòng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị Vận động tài trợ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành, địa phương và các doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn thành phố.

Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng
Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng

Ngày 24/4, UBND TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị Công bố Quyết định của Chủ tịch UBND thành phố về công tác cán bộ tại Sở Văn hóa và Thể thao. Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị, cùng dự có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành đơn vị liên quan.

Đào tạo nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao
Đào tạo nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao

Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.

Lạng Sơn: Cần tiếp tục đẩy mạnh công tác kiểm tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, phòng chống tác hại thuốc lá điện tử
Lạng Sơn: Cần tiếp tục đẩy mạnh công tác kiểm tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, phòng chống tác hại thuốc lá điện tử

Ngày 24/4, tại thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn, Đoàn khảo sát của Uỷ ban xã hội, Quốc hội khoá XV do đồng chí Đỗ Thị Lan, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Xã hội, Quốc hội Khoá XV làm trưởng đoàn làm việc với Sở Y tế và các sở, ngành có liên quan về tình hình phòng, chống tác hại của thuốc lá điện tử (TLĐT) và thuốc lá nung nóng trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.