Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Xã Hương Nha (Tam Nông, Phú Thọ): Có hay không việc công an xã bao che cho sai phạm?

THCL Tòa soạn nhận được đơn thư phản ánh của bà Lương Thị Thanh (người bị hại), trú tại khu 2, xã Hương Nha, huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ về việc gia đình bà bị hai đối tượng cầm hung khí đến nhà hành hung. Trước đó, các đối tượng này đã liên tục khủng bố bằng tin nhắn đe dọa “sẽ giết bà cho bằng được!”.

 

Những tin nhắn đe dọa “giết người cho bằng được”!

Cụ thể, vào lúc 12h ngày 1/5/2016, bà Thanh cùng con gái là Lương Thị Bích Thảo và cháu trai là Cao Gia Phong đang nghỉ trưa tại nhà, bỗng dưng bị hai đối tượng cầm dao đến nhà (lợi dụng lúc trưa vắng sẽ không ai kịp thời cứu giúp), thi nhau đập phá đồ đạc và đòi giết người (giết bà Thanh) cho bằng được. Trong phòng, bà Thanh cố giữ chặt cửa, ngăn hai đối tượng này không vào được nhà hành hung. Tắp lự, bà nghe thấy tiếng con gái và cháu (ngủ ở phòng khách) la thất thanh và bà liền mở cửa sổ ra thì thấy tay con gái chảy nhiều máu. Chưa kịp hoàn hồn chuyện gì đang xảy ra, hai đối tượng đẩy được cửa vào, khống chế và đánh, đạp bà nhiều lần.

Lúc này, một người nắm chặt tay trái của bà Thanh, còn người kia vung dao chém, nhưng may mà bà Thanh đã kịp thời giữ được cổ tay của người cầm dao. Bà lấy hết sức bình tĩnh và nói: “Chúng mày giết tao thì chúng mày cũng phải đi tù thôi”. Người đang giữ tay bà Thanh liền bỏ tay ra và rút con dao từ tay người đang có ý định chém rồi bỏ ra ngoài. Bà Thanh liền dùng hết sức đẩy đối tượng còn lại ra ngoài và đóng phòng lại, lấy điện thoại gọi cho người thân và nhờ công an trợ giúp.

Sau đó, hai đối tượng cầm dao chạy ra ngoài cổng và gọi người đến chở đi, để lại một đôi dép và chiếc xe đạp tại hiện trường.

Ngay sau sự việc xảy ra, CA xã Hương Nha đã có mặt, thu giữ tang vật. Song có điều rất lạ đó là khi CA xã lấy lời khai của người bị hại, nhưng lại coi họ như người phạm tội (?).

Trưởng CA xã và một cán bộ điều tra của CA huyện mời người bị hại lên trụ sở làm việc. Họ đã tịch thu điện thoại của hai mẹ con người bị hại và tìm hiểu thông tin cá nhân trong máy điện thoại của họ. Nhưng chiếc máy điện thoại cài mật khẩu, họ không thể mở được và họ đã tìm cách mở nhiều lần, khi đó, chế độ cài đặt trong máy tự động chụp lại hình ảnh của người đang cố tình tìm cách xâm phạm quyền riêng tư cá nhân, cũng như cố tình “muốn xóa” một số chứng cứ quan trọng của vụ việc có trong máy.

Nhận được đơn thư, PV đã về địa phương để tìm hiểu thông tin và làm việc với chính quyền sở tại nhằm làm rõ thực hư của vụ việc.

Bà Lương Thị Thanh (người bị hại) cho biết: “Sau khi vụ việc xảy ra, CA xã và CA huyện đã nhiều lần mời tôi lên để lấy lời khai, cũng như hòa giải giữa hai bên. Tuy nhiên, trong suốt thời gian đó, tôi không nhận được lời xin lỗi nào từ hai đối tượng đã đến nhà hành hung mẹ con tôi. Không chỉ có vậy, trước mặt CA xã và CA huyện, họ (đối tượng hành hung) còn nói “chỉ đền bù tiền viện phí vì cháu bé bị thương, chứ chẳng việc gì phải xin lỗi” (?!). Sự việc trên, ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của gia đình tôi. Vì vậy, tôi yêu cầu phải làm rõ sự việc nhằm bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho tôi và gia đình”.

“Ngay sau khi sự việc xảy ra, tôi phải nhập viện điều trị vì ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và tinh thần. Con gái tôi cũng phải nghỉ học từ đó đến giờ vì tinh thần hoảng loạn. Tai họa bỗng nhiên ập xuống căn nhà nhỏ lụp xụp của người đàn bà góa phụ khiến cuộc sống của mấy mẹ con đảo lộn, đã khó khăn nay càng khó khăn hơn”, bà Thanh phẫn uất.

Trước sự việc trên, PV đã liên hệ làm việc với UBND xã, tuy nhiên, ông Cao Thành Đức, Chủ tịch UBND xã Hương Nha lại “ú ớ” không nắm bắt được tình hình. Bằng chứng là mỗi lần PV hỏi câu nào thì ông Chủ tịch lại gọi điện hỏi Trưởng CA xã câu đó.

Liệu rằng, việc thu điện thoại kiểm tra thông tin cá nhân của Trưởng CA xã Hương Nha và một người đàn ông khác cùng có mặt ở trụ sở có đúng pháp luật?

Trong khi đối tượng cố ý giết người thì lại nhởn nhơ? Còn người bị hại, hết lần này đến lần khác bị chính CA xã gây khó dễ, cũng như cố tình thu giữ điện thoại hòng tìm cách xóa nhiều bằng chứng then chốt của vụ việc? Những việc làm đó, có phải cố tình bao che cho sai phạm hay không?

Những người “dân thấp cổ bé họng” chẳng biết kêu ai. Với trách nhiệm của chính quyền địa phương, trước hết phải là người bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho công dân. Nhưng tại xã Hương Nha, đang có những sự việc “lạ lùng” như thế! “Lạ lùng” ở chỗ, Trưởng CA xã đã cố tình xâm phạm thông tin cá nhân của người bị hại, còn vị Chủ tịch UBND xã thì “lớ ngớ” không nắm bắt được tình hình… Không hiểu những vị lãnh đạo kia có thực sự “hiểu dân, lấy dân làm gốc” hay không?

Đề nghị UBND huyện, CA huyện Tam Nông nhanh chóng vào cuộc điều tra, giải quyết vụ việc, xử lý đúng người đúng tội, cũng như trách nhiệm của cán bộ khi cố tình “bẻ cong” sự việc, gây ảnh hưởng không nhỏ đến người dân.

Cao Huyền – Quang Nam

 

 

Tin mới

Thái Nguyên: Phát triển đội ngũ doanh nhân lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng
Thái Nguyên: Phát triển đội ngũ doanh nhân lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng

UBND tỉnh Thái Nguyên vừa ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết số 41-NQ/TW ngày 10/10/2023 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới.

Triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh
Triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh

 Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang vừa ký, ban hành Kế hoạch số 85/KH-UBND triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh.

Quý I, xuất siêu đạt 8,08 tỷ USD; Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam
Quý I, xuất siêu đạt 8,08 tỷ USD; Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam

Số liệu Tổng cục Thống kê công bố, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa quý I/2024 đạt 178,04 tỷ USD, tăng 15,5% so với cùng kỳ năm trước, trong đó xuất khẩu tăng 17%; nhập khẩu tăng 13,9%. Cán cân thương mại hàng hóa xuất siêu 8,08 tỷ USD.

Vụ sập cầu ở Baltimore sẽ ảnh hưởng tới hoạt động xuất khẩu than của Mỹ sang Châu Á
Vụ sập cầu ở Baltimore sẽ ảnh hưởng tới hoạt động xuất khẩu than của Mỹ sang Châu Á

Theo Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA), sự cố sập cầu ở Baltimore trong tuần này sẽ là lực cản đối với thị trường xuất khẩu than của Mỹ trong năm nay.

Thanh Hóa phát hiện số lượng lớn dung dịch vệ sinh giả thương hiệu Femfresh
Thanh Hóa phát hiện số lượng lớn dung dịch vệ sinh giả thương hiệu Femfresh

Công an TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa vừa điều tra, làm rõ và bắt 3 đối tượng có hành vi 'sản xuất, buôn bán hàng giả' là dung dịch vệ sinh phụ nữ gồm: Trần Thị Phương, SN 1995 ở phường Đông Hải, TP. Thanh Hóa; Phạm Thùy Dung, SN 1994 ở xã Nam Hồng, huyện Đông Anh, TP. Hà Nội và Nguyễn Thị Phượng, SN 1987 ở xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, TP. Hà Nội.

Sáu yêu cầu khẩn trương tháo gỡ vướng mắc cho các công trình giao thông trọng điểm
Sáu yêu cầu khẩn trương tháo gỡ vướng mắc cho các công trình giao thông trọng điểm

Tại Phiên họp Ban Chỉ đạo các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành Giao thông vận tải, Thủ tướng đề nghị, các tỉnh, thành phố đôn đốc các nhà thầu huy động đầy đủ nhân, vật lực để thi công đồng thời kiểm soát chặt chẽ tiến độ, chất lượng và kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc đáp ứng kế hoạch đề ra.