Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Công ty Shiseido VN: Bị “tố” bỏ rơi quyền lợi của khách hàng

Bỏ ra hàng chục triệu đồng mua kem dưỡng da hãng Shiseido v

THCL Bỏ ra hàng chục triệu đồng mua kem dưỡng da hãng Shiseido về dùng, tuy nhiên khi sử dụng, da mặt chị N.T.H (trú tại Tổ 21, phường Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội)có hiện tượng biến dạng, bị lão hóa như người già…

lọ kem dưỡng da hãng Shiseido mà chị H sử dụng bị dị ứng

Điều đáng nói, khi sự việc xảy ra, phía Shiseido VN không hề đưa chị H đi chữa trị tích cực, mà vẫn chèo kéo nhằm bán thêm sản phẩm, dịch vụ…,thờ ơ với tính mạng của khách hàng khiến chị H vô cùng bức xúc.

Càng sử dụng SP Shiseido thì càng trở nên tồi tệ

Phản ánh tới Thương hiệu & Công luận, chị H cho biết, đầu năm 2016, chị có mua và sử dụng cặp kem Shiseido mang nhãn hiệu: Lọ trắng Shiseido - future solution - lx - Day/JourMadein U.S.A 10538-314070; 1 lọ kem mầu đen nhãn hiệu: Shiseido - future solution - lx - Night/NuitMadein japan - 5RAEY về dùng. Nhưng sau khi sử dụng một thời gian thì mặt chị H bị mẩn đỏ ngứa, da mặt bị bỏng rát. Khi chị dừng bôi kem vài ngày thì da bị bong tróc thành từng mảng...

Chị H đã liên hệ với nhân viên phía Công ty Shiseido VN để phản ánh về tình trạng này, thì được nhân viên tại đây cho biết: “Đó là hiện tượng kích ứng da do thời tiết, không sao cả. Chị ngừng vài ngày cho bong hết da rồi bôi tiếp cho da giữ độ ẩm...”?

“Sau 1 tuần tôi lấy kem ra bôi như lời nhân viên tư vấn, mặt tôi vẫn bị ngứa và khó chịu. Cảm thấy không bình thường, tôi đã đến khoa Da liễu (Bệnh viện Bạch Mai) khám. Tại đây, bác sỹ đã kê đơn thuốc cho tôi và yêu cầu tôi dừng bôi tất cả các loại mỹ phẩm của Shiseido”, chị H cho biết.

Sau khi về nhà, chị H tiếp tục gọi điện cho nhân viên Shiseido, yêu cầu phải báo sự việc lên cấp trên để có hướng giải quyết cụ thể.5 ngày sau, chị H nhận được cuộc điện thoại của một người tên Thanh (SĐT 0904685369) quản lý của Shiseido Noste đã mời chị lên thăm khám da mặt.

Sau khi sử dụng kem dưỡng da của Shiseido, mặt chị H bị mẩn đỏ, bỏng rát, nhăn nheo như người già

Tại đây, bà Thanh khuyên chị H nên mua thêm loại nước dưỡng da ShiSeido - Ibuki- Softening Concentrate - Lotion adoucissante - Concentree loại 150ml (giá trên 1 triệu đồng) về bôi để da không bị nhăn nheo, bong tróc.Nghe theo lời tư vấn, chị H đã bỏ toàn bộ thuốc kê đơn của bác sỹ, đồng thời mua thêm loại nước dưỡng da ShiSeido về dùng. Tuy nhiên, da mặt chị H càng bị mẩn ngứa nhiều hơn.

Đến ngày 25/5 và 7/6, nhân viên của Shiseido mới tiến hành đưa chị H đi khám tại Bệnh viện Hồng Ngọc. Tại đây, bác sỹ (tên Phong) đã khám và kê đơn thuốc điều trị, theo lộ trình đó chị H mới thấy da mặt cải thiện đến 70%.

Đến ngày 14/6, nhân viên của Shiseido tiếp tục khuyên chị H đến Spa của công ty tại địa chỉ 15 nguyễn Du (Hà Nội) để bôi kem Shiseido phục hồi và tái tạo lại da. Vì muốn tìm lại làn da như trước, chị H đã đồng ý tiếp tục sử dụng sản phẩm của Shiseido theo hướng dẫn. Tiếc thay, càng sử dụng sản phẩm Shiseido theo tư vấn thì da mặt chị H lại càng trở nên tồi tệ.

“Giá như ngay từ lúc đầu bị mẩn ngứa, tôi điều trị theo bác sỹ và dừng sử dụng sản phẩm của Shiseido thì khuôn mặt tôi đã không bị lão hóa, hư hại như thế này. Đến nay, đã gần 1 năm trời phía Shiseido vẫn không có trách nhiệm đối với sự cố trên, bản than tôi cũng không dám ra khỏi nhà, không dám tiếp xúc với ai, bởi trông tôi như một bà lão. Gia đình, anh em, bạn bè hắt hủi, xa lánh khiến tôi rất đau buồn…”.

Nhân viên Shiseido “dùng mỹ phẩm chữa dị ứng”!

Cũng theo phản ánh của chị H, từ khi sử dụng kem dưỡng da của Shiseido VN và phát hiện bị dị ứng nghiêm trọng, chị H đã nhiều lần phản ánh tới nhân viên, quản lý, ban giám đốc DN này. Tuy nhiên, điều khiến chị H bức xúc là dù nhân viên phía Shiseido không có chuyên môn nghiệp vụ gì về khám chữa bệnh, nhưng họ vẫn tư vấn cho chị không nên uống thuốc theo đơn bác sỹ đã kê, mà tiếp tục dùng các loại mỹ phẩm của thương hiệu này để điều trị dị ứng.

Chị H bức xúc: “Vì sao khi tôi dùng mỹ phẩm của Shiseido Việt Nam bị dị ứng, nhưng nhân viên và lãnh đạo Shiseido lại từ chối đưa tôi đi chữa trị, mà thuyết phục tôi tiếp tục mua sản phẩm, dịch vụ của Shiseido để chữa dị ứng, khiến da mặt tôi bị lão hóa nghiêm trọng như hiện nay? Nếu chẳng may tôi có tử vong thì hậu quả này ai chịu trách nhiệm?

Tin tưởng vào uy tín, thương hiệu Shiseido thì tôi mới sử dụng. Nhưng, sau những gì đã xảy ra thì tôi cảm thấy vô cùng phẫn uất khi phía Shiseido VN không đảm bảo quyền lợi cho khách hàng như những gì mà họ quảng cáo trên truyền thông. Đề nghị các cơ quan chức năng có thẩm quyền sớm vào cuộc, xác minh, làm rõ để trả lại quyền lợi chính đáng cho những người tiêu dùng như tôi…”.

Được biết, chị N.T.H đang chuẩn bị hoàn thiện hồ sơ, đơn khiếu nại khởi kiện Công ty Shiseido VN gửi lên Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công thương), Thanh tra Bộ Y tế để đòi lại quyền lợi của mình theo quy định.

Shiseido Việt Nam có “né” trách nhiệm?

Trả lời báo chí trong ngày 25/7,BLĐ Công ty Shiseido VN (gồm: bà Phạm Tâm - Đại diện truyền thông, bà Nguyễn Thị Ngà – Trưởng Văn phòng miền Bắc, bà Ngọc Anh – Huấn luyện viên tư vấn) cho biết: Đây là lần đầu tiên Công ty gặp phải khiếu kiện của khách hàng về chất lượng sản phẩm. Mong muốn chữa trị phục hồi da mặt như ban đầu của chị H thì Công ty không thể đáp ứng được. Bởi, chi phí quá đắt đỏ, Công ty chỉ chịu trách nhiệm với sản phẩm của mình.

Công ty Shiseido VN phủ nhận kết quả khám bệnh của Bác sỹ Phong (Bệnh viện Hồng Ngọc) với lý do: “Bác sỹ chỉ nghe bệnh nhân nói và thăm khám bằng mắt thường, chứ không xét nghiệm gì nên kết quả chưa chắc đã đúng”.

Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Tuấn Ngọc


 

Tin mới

Báo cáo nhân quyền của Hoa Kỳ không khách quan và thiếu chính xác về tình hình thực tế ở Việt Nam
Báo cáo nhân quyền của Hoa Kỳ không khách quan và thiếu chính xác về tình hình thực tế ở Việt Nam

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng cho biết, rất tiếc về những báo cáo nhân quyền thường niên của Bộ Ngoại giao Mỹ công bố vừa qua.

Thừa Thiên Huế- Thành lập Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp
Thừa Thiên Huế- Thành lập Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp

Ngày 24/4/2024, Thủ tướng Chính phủ đã ra quyết định thành lập Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế.

Cục Thuế tỉnh Bắc Giang thu hơn 405 tỷ đồng nợ đọng thuế
Cục Thuế tỉnh Bắc Giang thu hơn 405 tỷ đồng nợ đọng thuế

Theo Cục Thuế tỉnh Bắc Giang, để tăng thu ngân sách Nhà nước, từ đầu năm đến nay, ngành Thuế đã thu hơn 405 tỷ đồng nợ đọng thuế từ các tổ chức, doanh nghiệp (DN) trong toàn tỉnh.

Bắc Ninh: Gặp mặt, tọa đàm với chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ
Bắc Ninh: Gặp mặt, tọa đàm với chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Nằm trong chuỗi các hoạt động Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, sáng 25/4, tại Trung tâm Văn hóa Kinh Bắc, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ tỉnh trọng thể tổ chức Hội nghị gặp mặt, tọa đàm với chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Tư
Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Tư

Chiều 25/4,  Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nam Định phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Tư. Theo đó, thời gian qua, các cơ quan báo chí đã tích cực phối hợp, đồng hành tuyên truyền tích cực mọi mặt của tỉnh, góp phần trong việc phát triển kinh tế - xã hội chung của địa phương.

Bắc Ninh: 56 thí sinh tham gia Hội thi hùng biện Tiếng Anh cấp tỉnh dành cho học sinh Trung học
Bắc Ninh: 56 thí sinh tham gia Hội thi hùng biện Tiếng Anh cấp tỉnh dành cho học sinh Trung học

Sáng 25/4, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Ninh tổ chức Hội thi hùng biện Tiếng Anh cấp tỉnh dành cho học sinh Trung học năm học 2023 - 2024. Hội thi hùng biện Tiếng Anh cấp tỉnh dành cho học sinh Trung học năm học 2023 - 2024 có sự tham gia của 30 thí sinh cấp Trung học phổ thông và 26 thí sinh cấp Trung học cơ sở.