Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Doanh nghiệp ngừng hoạt động: Vẫn “khuếch trương” sản phẩm lừa NTD?

Mặc dù DN đã ngừng hoạt động, nhưng nhân viên công ty vẫn t

 

THCL Mặc dù DN đã ngừng hoạt động, nhưng nhân viên công ty vẫn tổ chức những buổi chào mời, giới thiệu sản phẩm chảo đa năng Osaka với những quà tặng đi kèm trị giá gần bằng 1/3 giá trị sản phẩm. Điều này, khiến nhiều người dân nghi ngờ về chất lượng, nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm.

Thư chào mời “hấp dẫn” từ phía Công ty Asean

Không rõ nguồn gốc xuất xứ

Gần đây, người dân xã Yên Phương (Ý Yên, Nam Định) phản ánh việc nhân viên Công ty CP Tổ chức sự kiện và Xúc tiến đầu tư Asean (Công ty Asean) liên tiếp tổ chức những buổi “hội nghị” chào mời, giới thiệu sản phẩm tại các vùng nông thôn. Tuy nhiên, nguồn gốc xuất xứ của những sản phẩm này không rõ ràng khiến người dân nghi ngờ.

Theo đó, ngày 25/11, nhân viên Công ty Asean có thư mời người dân tại thôn Phù Cầu, Yên Phương (Ý Yên) tới tham dự: “Chương trình cuộc sống xanh nhằm phổ biến nâng cao chất lượng cuộc sống gia đình”. Tại buổi chào mời này, nhân viên chào bán sản phẩm chảo đa năng Osaka với giá 1.9500.000 đồng (chưa đi kèm các bộ quà tặng đặc biệt với tổng giá trị khuyến mại lên tới 700.000 đồng), bao gồm: 200.000 đồng tiền mặt, một hộp hoạt huyết dưỡng não do Công ty CP Dược phẩm Thái Bình sản xuất, cùng nhiều phần quà khuyến mại khác…


Lực lượng QLTT kiểm tra sản phẩm

Bên cạnh đó, trong thư mời, phía công ty không quên nhấn mạnh, khách hàng sẽ nhận được những “niềm vui bất ngờ”, cùng với đó là lời nhắn nhủ: Ưu tiên 50 khách hàng tới sớm nhất, đúng giờ với phần quà lên tới 50.000 đồng; khách hàng thứ 51 trở đi cũng sẽ nhận được một phần quà đặc biệt…

Nhận được phản ánh, phóng viênThương hiệu & Công luận đã liên hệ với Đội QLTT số 5 – huyện Ý Yên, đề nghị xuống kiểm tra về hội nghị trên.Ông Phạm Quang Khiết, Đội trưởng Đội QLTT số 5 cho biết: “Đơn vị chưa nhận được bất kỳ thông tin nào, đây là lần đầu tiên chúng tôi nhận được phản ánh về sự việc này (?!)”.

Tại buổi kiểm tra, nhân viên Công ty Asean không xuất trình được bất kỳ một loại giấy tờ liên quan tới sản phẩm chảo đa năng Osaka như hóa đơn GTGT, giấy phép nhập khẩu sản phẩm, giấy phép tổ chức chương trình trên tại địa phương…

Những người tham gia buổi hội nghị giới thiệu sản phẩm trên đã vô cùng bất ngờ trước việc lực lượng QLTT xuống kiểm tra. Nhiều người nghi ngờ:Sản phẩm của công ty này có bảo đảm không?

Một người dân cho hay: “Không chỉ ở đây, trên địa bàn xã còn nhiều điểm tổ chức khác nữa. Chắc họ có kho hàng ở đâu đó, chứ từ Hà Nội về đây mà chỉ có 2 bộ sản phẩm này thì không đủ chi phí?” .

Cũng tại buổi kiểm tra, một phụ nữ tên Giang (tự xưng là nhân viên Công ty Asean) cho biết: “ Tất cả các giấy tờ, người quản lý của công ty đang cầm và sẽ mang tới ngay, còn buổi hội nghị hôm nay đã được sự đồng ý của phía UBND huyện, UBND xã”.

DN đã ngừng hoạt động?

Để tìm hiểu rõ hơn về sự việc trên, chúng tôi đã tìm đến địa chỉ của Công ty Asean tại số 12, ngõ 210, phố Lê Trọng Tấn, phường Định Công (Hoàng Mai, Hà Nội). Tuy nhiên, tại địa chỉ trên chỉ là quán bán trà đá cùng một cửa hàng nhỏ.

 

Công ty Asean đã ngừng hoạt động

Tra cứu thông tin trên cổng thông tin Tổng cục Thuế thì được biết, Công ty Asean thực hiện đóng thuế tại Chi cục thuế Quận Hoàng Mai. Điều đáng nói, hiện nay DN đã ngừng hoạt động nhưng chưa hoàn thành thủ tục đóng mã số thuế.

Khi hỏi về kết quả xử lý, biên bản buổi kiểm tra sự việc trên, ông Khiết cho biết: “Chúng tôi đã yêu cầu những nhân viên kia cùng số sản phẩm bị thu giữ đưa về trụ sở Đội QLTT. Tuy nhiên, cán bộ quản lý của Công ty Asean không tới và người phụ nữ tên Giang đã tự nhận mình mua sản phẩm về bán cho mọi người (?!)”.

Phải chăng, đang có sự “mập mờ” trong việc này? Các sản phẩm chảo Osaka do Công ty Asean phân phối, chào bán có vấn đề về chất lượng?Có hay không việc lợi dụng sự thiếu hiểu biết của người dân để chào bán những sản phẩm nhập lậu, không rõ nguồn gốc nhằm trục lợi?...

Đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ để người dân có được những sản phẩm bảo đảmchất lượng, nguồn gốc rõ ràng.

Phan Chinh (Thương hiệu & Công luận)


Tin mới

Xúc tiến, kết nối du lịch Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố đồng bằng sông Hồng
Xúc tiến, kết nối du lịch Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố đồng bằng sông Hồng

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa tổ chức Hội nghị xúc tiến - kết nối du lịch Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố đồng bằng sông Hồng (ĐBSH) mở rộng nhằm tăng cường giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong công tác quản lý du lịch, thu hút đầu tư và xây dựng sản phẩm du lịch.

Thanh Hóa thực hiện liên thông dữ liệu giấy khám sức khỏe lái xe
Thanh Hóa thực hiện liên thông dữ liệu giấy khám sức khỏe lái xe

Tính đến tháng 4/2024, tỉnh Thanh Hóa đã có 66.614 giấy khám sức khỏe được liên thông qua cổng thông tin tiếp nhận dữ liệu giám định BHYT để phục vụ việc cấp bằng lái xe thông qua dịch vụ công trực tuyến.

Sắp diễn ra Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2024
Sắp diễn ra Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2024

Dịp Lễ 30/4, TP. Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa sẽ là điểm đến sôi động hàng đầu Miền Bắc, với chuỗi sự kiện quy mô, hoành tráng, nổi bật nhất là sự kiện khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2024 với chủ đề “Sầm Sơn rực rỡ sắc màu”, sẽ diễn ra tối 27/4.

2 lãnh đạo cấp cao của PGBank xin từ nhiệm
2 lãnh đạo cấp cao của PGBank xin từ nhiệm

Theo thông tin từ PGBank, ông Nguyễn Thành Tô, Phó Tổng giám đốc PGBank và ông Nguyễn Thành Lâm, Thành viên HĐQT độc lập đều cùng xin từ nhiệm với lý do cá nhân.

Ngân hàng Nhà nước đề nghị hỗ trợ thông quan lượng vàng nhập khẩu phục vụ đấu thầu
Ngân hàng Nhà nước đề nghị hỗ trợ thông quan lượng vàng nhập khẩu phục vụ đấu thầu

Tại văn bản gửi Bộ Tài chính, Ngân hàng Nhà nước đề nghị phối hợp quản lý hoạt động kinh doanh vàng; thực hiện nhiệm vụ, giải pháp bình ổn và quản lý thị trường vàng được giao tại các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Thanh Hóa phấn đấu xây dựng 5.000 căn nhà cho hộ nghèo, gia đình chính sách
Thanh Hóa phấn đấu xây dựng 5.000 căn nhà cho hộ nghèo, gia đình chính sách

Tỉnh ủy Thanh Hóa vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết thực hiện Cuộc vận động hỗ trợ nhà ở cho đồng bào sinh sống trên sông và phát động Cuộc vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, hộ gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh trong 2 năm 2024-2025.