Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP.HCM: Niêm phong khoảng 200 tấn thức ăn chăn nuôi nghi sử dụng chất cấm

Khoảng 200 tấn thức ăn chăn nuôi của Công ty TNH

THCL Khoảng 200 tấn thức ăn chăn nuôi của Công ty TNHH Tino đã bị cơ quan chức năng niêm phong vì có dấu hiệu sử dụng các chất không có trong danh mục cho phép để phối trộn thức ăn chăn nuôi với số lượng lớn.

Lực lượng chức năng kiểm tra thức ăn chăn nuôi tại Công ty TNHH Tino

Ngày 26/11, Ban Chỉ đạo quốc gia Chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (389) đã phối hợp với Đội 2 Phòng cảnh sát điều tra về tội phạm về kinh tế và chức vụ (PC46) - Công an TP. HCM tiếp tục làm việc với đại diện Công ty TNHH Tino – chuyên sản xuất thức ăn chăn nuôi (số 26, ô nhà xưởng số 3, đường số 7 Khu công nghiệp Tân Tạo, quận Bình Tân) về một số sai phạm mà công ty cố tình vi phạm.

Trước đó, ngày 25/11, PC46 đã phối hợp với lực lượng quản lý thị trường TP.HCM tiến hành kiểm tra hành chính đối với 5 sản phẩm thức ăn gia súc của Công ty Tino. Theo đó, cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra 4 điểm thuộc hai công ty do bà Huỳnh Hữu Linh làm Giám đốc điều hành trực tiếp. Đó là, Công ty TNHH Menon (số 11 – 13 – 15, đường 57, phường Tân Tạo, quận Bình Tân) và Công ty TNHH Timo, đồng thời kiểm tra 2 văn phòng của Tino và Menon tại khu dân cư tân tạo quận Bình Tân.

Qua làm việc, lực lượng chức năng phát hiện, có khoảng 200 tấn thức ăn gia súc được sản xuất từ các chất không nằm trong danh mục cho phép dùng trong sản xuất thức ăn chăn nuôi (bao gồm các chất như: Clenbuterol, Salbutamol…) Lực lượng chức năng đã niêm phong toàn bộ số sản phẩm này cùng 16 tấn nguyên liệu (xuất xứ Trung Quốc) quá hạn sử dụng đang nằm trong khu nguyên liệu chuẩn bị sản xuất. Ngoài ra, ngày 26/11 trong buổi làm việc với đại diện Công ty Tino cơ quan chức năng còn phát hiện 8 loại sản phẩm thức ăn chăn nuôi do công ty sản xuất đã và đang lưu hành trên thị trường khi chưa được cơ quan chức năng cho phép. Cụ thể 8 sản phẩm này là Premix 4002, Premix 4003, Premix 4004…

Theo ông Nguyễn Đình Ngọc - Giám đốc kinh doanh Công ty TNHH Tino, hiện trung bình một tháng thị trường vẫn tiêu thụ khoảng 100 – 120 tấn sản phẩm thành phẩm của Tino. Đồng thời vị này cũng khẳng định, DN này không sử dụng chất cấm để phối trộn trong hoạt động sản xuất thức ăn chăn nuôi thành phẩm. Một mặt khẳng định sản phẩm thức ăn chăn nuôi không sử dụng chất cấm, tuy nhiên đại diện công ty lại “sơ hở” khi cho biết, đến thời điểm này 8 sản phẩm do công ty sản xuất vẫn chưa được Cục Chăn nuôi (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn) cấp giấy phép cho lưu hành sản phẩm dù đã nộp đơn xin cấp phép từ ngày 5/1/2015.

Liên quan đến việc Công ty Tino sản xuất, phân phối thức ăn chăn nuôi chưa được cấp phép, ông Trần Hùng - Phó Chánh văn phòng Ban Chỉ đạo 389 quốc gia cho biết, công ty Tino đang cố tình hoạt động chui và đang thách thức pháp luật bằng cách công khai bán sản phẩm ra thị trường khi chưa được cho phép. Đây là hành vi vi phạm pháp luật trầm trọng và Ban Chỉ đạo 389 sẽ chỉ đạo lực lượng liên ngành làm rõ những sai phạm của đơn vị này.

Theo Báo Công Thương

Tin mới

Xúc tiến, kết nối du lịch Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố đồng bằng sông Hồng
Xúc tiến, kết nối du lịch Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố đồng bằng sông Hồng

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa tổ chức Hội nghị xúc tiến - kết nối du lịch Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố đồng bằng sông Hồng (ĐBSH) mở rộng nhằm tăng cường giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong công tác quản lý du lịch, thu hút đầu tư và xây dựng sản phẩm du lịch.

Thanh Hóa thực hiện liên thông dữ liệu giấy khám sức khỏe lái xe
Thanh Hóa thực hiện liên thông dữ liệu giấy khám sức khỏe lái xe

Tính đến tháng 4/2024, tỉnh Thanh Hóa đã có 66.614 giấy khám sức khỏe được liên thông qua cổng thông tin tiếp nhận dữ liệu giám định BHYT để phục vụ việc cấp bằng lái xe thông qua dịch vụ công trực tuyến.

Sắp diễn ra Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2024
Sắp diễn ra Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2024

Dịp Lễ 30/4, TP. Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa sẽ là điểm đến sôi động hàng đầu Miền Bắc, với chuỗi sự kiện quy mô, hoành tráng, nổi bật nhất là sự kiện khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2024 với chủ đề “Sầm Sơn rực rỡ sắc màu”, sẽ diễn ra tối 27/4.

2 lãnh đạo cấp cao của PGBank xin từ nhiệm
2 lãnh đạo cấp cao của PGBank xin từ nhiệm

Theo thông tin từ PGBank, ông Nguyễn Thành Tô, Phó Tổng giám đốc PGBank và ông Nguyễn Thành Lâm, Thành viên HĐQT độc lập đều cùng xin từ nhiệm với lý do cá nhân.

Ngân hàng Nhà nước đề nghị hỗ trợ thông quan lượng vàng nhập khẩu phục vụ đấu thầu
Ngân hàng Nhà nước đề nghị hỗ trợ thông quan lượng vàng nhập khẩu phục vụ đấu thầu

Tại văn bản gửi Bộ Tài chính, Ngân hàng Nhà nước đề nghị phối hợp quản lý hoạt động kinh doanh vàng; thực hiện nhiệm vụ, giải pháp bình ổn và quản lý thị trường vàng được giao tại các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Thanh Hóa phấn đấu xây dựng 5.000 căn nhà cho hộ nghèo, gia đình chính sách
Thanh Hóa phấn đấu xây dựng 5.000 căn nhà cho hộ nghèo, gia đình chính sách

Tỉnh ủy Thanh Hóa vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết thực hiện Cuộc vận động hỗ trợ nhà ở cho đồng bào sinh sống trên sông và phát động Cuộc vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, hộ gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh trong 2 năm 2024-2025.