Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bài 2- Vụ Handico 7 xây tường rào lấn quy hoạch: Sẽ phá dỡ tường rào trong tháng 12

THCLLiên quan đến việc Xây tường rào lấn quy hoạch ông Nguyễn Mạnh Minh - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư - Xây dựng và Phát triển nhà số 7 Hà Nội – Handico 7 cho biết:“Chúng tôi đã thống nhất 2 bên và sẽ tiến hành phá dỡ bức tường trong tháng 12”.

Bức tường rào xây dựng trái quy hoạch

Như Thương hiệu & Công luận đã phản ánh Khu đất 1.14HH tuyến Láng Hạ - Thanh Xuân thuộc địa bàn phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân được UBND TP. Hà Nội giao cho 3 công ty nhằm thực hiện dự án văn phòng, nhà ở gồm Công ty CP đầu tư, thương mại và dịch vụ (Lô A); Công ty CP Đầu tư xây dựng và phát triển nhà số 7 (Lô B) và Công ty TNHH Hiền Đức (Lô C).

Sau gần 10 năm được cơ quan chức năng phê duyệt, kể từ 2006 đến nay, dự án vẫn là những công trình ngổn ngang. Thay bằng việc xây dựng các nhà ở chung cư cao tầng như quyết định ban đầu của UBND TP. Hà Nội thì các đơn vị thi nhau xin chuyển đổi mục đích đầu tư dự án thành nhà ở thấp tầng…

Đặc biệt, trong quá trình triển khai dự án, Công ty Handico 7 còn tự ý xây dựng hàng rào bảo vệ xung quanh, phá vỡ quy hoạch đã được thành phố phê duyệt, gây bức xúc cho dư luận.

Theo dại diện UBND quận Thanh Xuân, qua thông tin báo chí phản ánh, lãnh đạo UBND quận đã xuống hiện trường để xem xét nội dung theo phản ảnh của người dân tại dự án 1.14 HH Láng Hạ - Thanh Xuân (thuộc phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân). Bước đầu, UBND quận đã mời các bên liên quan đến để giải trình về việc này.

Ông Đặng Hồng Thái – Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân cho biết: “Sau khi kiểm tra thực địa, việc Công ty Handico 7 tự ý xây dựng tường rào tại dự án 1.14HH là có. Theo giải thích của Công ty Handico 7, bức tường đó được xây dựng trước khi thực hiện dự án. Bức tường rào nằm trong khu vực giáp gianh của Công ty Handico 7 (lô B) và Công ty CP Đầu tư – Thương mại và Dịch vụ Vinacomin (lô A). Đây là hạ tầng giao thông chung của 2 dự án”.

“Chắc chắn chúng tôi sẽ đề nghị buộc Handico 7 phải tháo dỡ công trình xây dựng không đúng với quy hoạch (bức tường), nhưng vào thời gian nào, thời điểm nào thì UBND quận sẽ mời 2 các bên liên quan đến để họp bàn thống nhất”.

Cũng theo ông Thái, việc “chốt” phương án buộc Công ty Handico 7 phải phá dỡ tường rào tự ý xây dựng sẽ được triển khai vào tuần tới.

“Quan điểm của UBND quận là quyết tâm tháo dỡ bức tường đó. Công ty Handico 7 có quyền gì và dựa vào văn bản nào để xây dựng cái đó? Việc này đầu tuần chúng tôi sẽ thống nhất và thông tin cho báo chí. Còn đương nhiên, nếu dự án đưa vào vận hành thì chúng tôi sẽ có biện pháp xử lý theo quy định của pháp luật”, ông Thái tái khẳng định.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Mạnh Minh - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư - Xây dựng và Phát triển nhà số 7 Hà Nội – Handico 7 cho biết: “Hai công ty đã thống nhất là sẽ phá dỡ trong tháng 12 tới. Hiên tại chúng tôi đang lên phương án phá như thế nào để đảm bảo mỹ quan đồng thời đảm bảo an ninh trật tự chung”.

Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục thông tin vụ việc./.

Thiên Đức – Duy Thế (Thương hiệu & Công luận)

Tin mới

Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%
Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%

Văn phòng UBND tỉnh Bình Định vừa công bố Danh sách các cá nhân giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trễ hạn, quá hạn trong Quý 1 và tháng 4/2024. Theo đó, riêng quý 1/2024, toàn tỉnh có 99,84% hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn.

Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng
Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng

Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng báo cáo UBND tỉnh về việc nguồn cấp nước không đảm bảo chất lượng, không ổn định tại Khu công nghiệp Lộc Sơn.

UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024
UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024

UBND TP.Hà Nội vừa có Văn bản số 70/KH-UBND về việc kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024, dựa trên đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA
Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA

Công ty cổ phần ASTA HEALTHCARE USA bị xử phạt do thay đổi thiết kế (tăng diện tích sàn) mà không lập thủ tục điều chỉnh giấy phép xây dựng tại dự án nhà máy về dược phẩm tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1.

Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua
Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua

VN-Index mất thêm gần 20 điểm; Tỷ giá tăng 4,9%, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp; Margin "phình to" quý I và câu trả lời cho đà giảm của VN-Index; Mùa đại hội cổ đông, mùa tái cấu trúc doanh nghiệp!; Châu Á ra sức hỗ trợ tiền tệ khi đồng đô la tăng mạnh…là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.