Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thông tin sa thải nhân viên để “né” thưởng tết: Bảo tín Minh Châu nói gì?

Những ngày qua, xuất hiện những thông tin  phản ánh việc Công ty Bảo Tín Minh Châu (BTMC) “bắt” 100 nhân viên

THCL Những ngày qua, xuất hiện những thông tin  phản ánh việc Công ty Bảo Tín Minh Châu (BTMC) “bắt” 100 nhân viên nghỉ việc với hàng loạt lý do vô lý để “né” thưởng Tết, khiến dư luận vô cùng bức xúc. Trước sự việc trên, DN này cho biết, thông tin là sai lệch sự thật, nhằm bôi xấu, làm ảnh hưởng đến uy tín của cán bộ, nhân viên Công ty BTMC.

Văn bản của BTMC gửi cơ quan báo liên quan đến sự việc

Sa thải nhân viên vì mặt bị mụn, thừa cân...?

Những thông tin được cho là tố cáo Công ty BTMC bắt 100 nhân viên nghỉ việc để trốn thưởng Tết. Lý do được tiết lộ là do nhân viên mặt bị mụn hay thừa cân...

Ngoài việc nêu ra các lý do bị "ép" nghỉ việc một cách quá đáng,  công ty còn bắt nhân viên mua cá rô phi định kì, mua nồi, mua xoong, mua thập cẩm các thứ. Nhân viên nào không mua là bị ghét, bị liệt vào dạng "chống phá"…

Hay việc nhân viên bị gửi email để: "Điều tra vụ máy hút ẩm trong phòng bảo quản rượu của sếp. Máy hút ẩm không ai cắm, đổ ẩm chỉ đạt 30-40%, nhưng lên tới 70%". Hoặc "Điều tra vụ tủ lạnh của sếp"…

Trước sự việc này, có nhiều thông tin cho rằng BTMC làm như vậy là để đuổi bớt nhân viên,“né” thưởng tết cho nhân viên dịp cuối năm.

Sẽ phối hợp các cơ quan chức năng để làm rõ

Trước những thông tin trên, phía Công ty BTMC khẳng định: Thông tin trên là sai  sự thật, nhằm bôi xấu, ảnh hưởng đến uy tín của cán bộ, nhân viên Công ty BTMC.

Bởi, thông tin doanh nghiệp cho nhân viên nghỉ việc trước tết để trốn thưởng tết là không đúng,vì BTMC không có thưởng tết. Công ty đã trả lương cho lao động hàng tháng, chỉ có khen thưởng cho những cán bộ nhân viên có thành tích xuất sắc trong năm, quà thưởng có thể bằng tiền, sản phẩm của Công ty hay những hiện vật tiện ích, thiết thực là các sản phẩm hữu ích và thực phẩm sạch đặc trưng vùng miền, phù hợp với ngày tết. Tất cả cán bộ nhân viên trong Công ty đều được nhận quà tết. Mức quà tết là như nhau.

Trong văn bản gửi báo, BTMC cũng nêu rõ: Công ty thường xuyên có nhu cầu tuyển lao động chất lượng tốt, đăng tin tuyển dụng trên rất nhiều kênh tuyển dụng lớn. Hơn nữa, Công ty thường xuyên phải mời thêm đối tác bên ngoài vào làm việc với chi phí cao. Bên cạnh đó, BTMC ngày càng mở rộng hoạt động kinh doanh nên khối lượng việc của Công ty là rất lớn, việc nhiều, thiếu nhân sự nên việc "đuổi 100 nhân viên trước Tết" là hoàn toàn sai sự thật. Công ty luôn thiếu lao động  chất lượng cao. Đặc thù ngành kim hoàn rất trân trọng những người đáp ứng được nhu cầu của nghề vì việc đào tạo nhân sự là rất mất thời gian…

“Thực tế một số trường hợp nghỉ việc trước đây, phần lớn là họ tự viết đơn xin nghỉ, nhiều người về quê sinh sống và làm việc, còn một số người thì tìm được công việc khác phù hợp với năng lực của mình. Một số không đáp ứng được yêu cầu công việc nên Công ty dừng tiếp nhận thử việc hoặc cho chuyển sang vị trí khác theo đúng quy định”. Đại diện doanh nghiệp này nhấn mạnh.

Cũng theo doanh nghiệp này cho biết,trong thời gian tới, phía BTMC sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan để nhanh chóng làm rõ sự việc này.

Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc trên./.

Tuấn Ngọc (Thương hiệu & Công luận)

 

Tin mới

Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII
Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII

Ngày 25/4, tại Hà Nội, Tạp chí Thanh niên phối hợp cùng Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phát động cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ VII.

5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?
5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?

Việt Nam có mạng lưới sông suối dày đặc, trong đó có nhiều con sông lớn, là nguồn tài nguyên quan trọng...

Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu
Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, Đội quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 23.5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu.

Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024
Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024

Vừa qua, UBND TP. Hải Phòng vừa ban hành quyết định số 1325/QĐ-UBND quyết định về việc kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm đợt “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024”.

Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố
Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố

Địa phương nào để xảy ra cháy rừng, phá rừng, khai thác rừng trái pháp luật do buông lỏng quản lý, chủ quan, thiếu trách nhiệm thì Chủ tịch UBND quận, huyện nơi đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố….

Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.