Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bổ nhiệm con trai làm phó trưởng phòng?

Dư luận đang xôn xao việc anh Đỗ Trọng Thành, con trai ông

THCL Dư luận đang xôn xao việc anh Đỗ Trọng Thành, con trai ông Đỗ Trọng Đạt, GĐ Sở Xây dựng Hải Phòng, chuyên viên Sở Tài chính bỗng chốc được “ngồi” vào vị trí Phó trưởng phòng Quản lý hoạt động xây dựng (Sở Xây dựng Hải Phòng) (?!).

Không thông qua cấp ủy

Theo thông tin PV nhận được thì trong quá trình tiếp nhận, bổ nhiệm, anh Thành đã được GĐ Sở Xây dựng, ông Đỗ Trọng Đạt (bố anh Thành) bổ nhiệm một cách “kín đáo”, không thông qua cấp ủy, cũng như Hội nghị cán bộ chủ chốt (hội nghị toàn thể cơ quan, đơn vị). Việc bổ nhiệm này đã gây sốc cho nhiều công chức trong Sở Xây dựng bởi nhiều người cho rằng, Sở không thiếu nhân sự tại chỗ, có đầy đủ năng lực, bằng cấp, cũng như thời gian công tác và kinh nghiệm, không được bổ nhiệm mà lại sử dụng nguồn nhân sự từ ngành khác (Sở Tài chính)?

Làm việc với ông Nguyễn Văn Thương, Chánh Văn phòng Sở Xây dựng, ông Thương khẳng định: Việc tiếp nhận và  bổ nhiệm anh Đỗ Trọng Thành, Sở đã “làm đúng quy trình”, do Phòng Quản lý hoạt động xây dựng vừa có hai cán bộ  phó trưởng phòng nghỉ hưu.

Anh Đỗ Trọng Thành, công tác tại Sở Tài chính, chức vụ chuyên viên và được nhận xét “là một cán bộ trẻ, có năng lực, tuy nhiên còn hạn chế trong việc hòa đồng…”.

Nhằm giải thích những thắc mắc “bổ nhiệm cán bộ Thành không thông qua cấp ủy”, ông Thương cho biết: “Việc bổ nhiệm cán bộ Thành, đã xin ý kiến Ban thường vụ (ông Vũ Hữu Thành, Phó bí thư Đảng ủy – PGĐ; ông Nguyễn Hoàng Linh, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy cơ quan Sở Xây dựng) và Ban GĐ (ông Vũ Quốc Thái, PGĐ; ông Vũ Hữu Thành, PGĐ; ông Vũ Duy, PGĐ) và GĐ Sở Xây dựng, ông  Đỗ Trọng Đạt cũng đồng ý” (có văn bản về việc xin ý kiến tiếp nhận và bổ nhiệm của 4 cán bộ trên kèm theo).

Còn về việc bổ nhiệm “kín đáo” thì anh Thương cung cấp cho PV Văn bản số 72/TB-SXD Thông báo về việc: Giới thiệu chức danh và chữ ký Phó trưởng phòng Quản lý hoạt động xây dựng (Sở Xây dựng), ngày 17/11/2015.

Liệu có công bằng?

Theo tìm hiểu của chúng tôi và ý kiến của nhiều người công tác tại Sở thì hiện tại, nguồn nhân lực tại chỗ của Sở Xây dựng vẫn có người đủ điều kiện để bổ nhiệm giữ chức vụ Phó trưởng phòng Quản lý hoạt động xây dựng. Tuy nhiên, trả lời phỏng vấn, ông Thương, Chánh Văn phòng Sở Xây dựng lại khẳng định tại Sở: “Không ai đủ điều kiện bằng đồng chí Thành!”.

Nhằm tìm hiểu rõ hơn vềviệc này, chúng tôi đã làm việc với ông Trần Văn Dũng, Chánh Văn phòng Sở Tài chính, được biết, anh Đỗ Trọng Thành (SN 1987), là kiến trúc sư (Đại học Xây dựng, ngành xây dựng dân dụng), đã có 02 bằng thạc sỹ học ở nước ngoài (tại Pháp và Phần Lan). Từ tháng 8/2012, anh Thành là nhân viên hợp đồng của Sở Tài tính và trong đợt thi tuyển công chức năm 2013, đã thi và trúng tuyển công chức - trở thành chuyên viên Phòng Đầu tư công (Sở Tài chính). Đến tháng 9/2015, anh Thành có đơn xin chuyển công tác, được Sở Xây dựng tiếp nhận và được bổ nhiệm vào vị trí phó trưởng phòng.

Theo Quyết định số 2090/2011/QĐ-UBND ngày 21/12/2011 về việc ban hành Quy định bổ nhiệm, bổ nhiệm lại; cho thôi giữ chức vụ, từ chức, miễn nhiệm; điều động, luân chuyển và quy hoạch công chức, viên chức lãnh đạo, quản lý các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp nhà nước thì, việc bổ nhiệm chức vụ phó trưởng phòng của một sở phải thông qua cấp ủy. Tuy nhiên, việc “bố” bổ nhiệm con làm phó trưởng phòng ở Sở Xây dựng lại không thông qua cấp ủy, mà chỉ thông qua Ban Thường vụ và Ban GĐ.

Sự bổ nhiệm không tuân theo quy định đã gây dư luận trong sở Xây dựng. Đề nghị TP. Hải Phòng kiểm tra, xem xét sự việc trên, bảo đảm đúng quy định bổ nhiệm cán bộ.

Quỳnh Nga

Tin mới

Chủ đề "Thế giới tôi đọc" có ý nghĩa gì với văn hóa đọc sách?
Chủ đề "Thế giới tôi đọc" có ý nghĩa gì với văn hóa đọc sách?

Với 13 hoạt động thuộc khuôn khổ Ngày hội, Giám đốc Thư viện Quốc gia Việt Nam hy vọng Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024 có thể lan tỏa giá trị của sách, của văn hóa đọc tới với cộng đồng bạn đọc cả nước. Sự kiện diễn ra đến hết ngày 29/4.

BTL Vùng Cảnh sát Biển 3 tiếp tục cấp nước ngọt cho nhân dân tỉnh Bến Tre
BTL Vùng Cảnh sát Biển 3 tiếp tục cấp nước ngọt cho nhân dân tỉnh Bến Tre

Ngày 20/4, tại cảng của xã Phú Thuận, huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát Biển 3 phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy Bến Tre; tổ chức chương trình cấp nước ngọt sinh hoạt cho nhân dân các xã thuộc huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre.

HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì trước trận U23 Việt Nam gặp U23 Malaysia tối nay?
HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì trước trận U23 Việt Nam gặp U23 Malaysia tối nay?

Chia sẻ với truyền thông trước trận U23 Việt Nam vs U23 Malaysia, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: “Tôi đã xem qua thành phần lực lượng của U23 Malaysia tham dự giải lần này. Họ có trên dưới 10 cầu thủ từng thi đấu trận gặp U23 Việt Nam ở giải U23 Đông Nam Á 2023.

Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024
Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024

Ban Chỉ đạo liên ngành Vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) tỉnh Thừa Thiên Huế vừa tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024.

Vì sao thị trường bất động sản Đà Nẵng và vùng phụ cận chưa cải thiện về nguồn cung?
Vì sao thị trường bất động sản Đà Nẵng và vùng phụ cận chưa cải thiện về nguồn cung?

Thị trường bất dộng sản Đà Nẵng được dự báo vẫn “đóng băng” cả nguồn cung và thanh khoản đều chưa thể phục hồi trong ngắn hạn. Các chủ đầu tư thận trọng hơn trong việc triển khai bán hàng giữa bối cảnh thị trường trầm lắng như hiện nay.

Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng về người dân và lấy người dân làm trung tâm
Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng về người dân và lấy người dân làm trung tâm

Theo Tiến sỹ Vũ Lê Thái Hoàng thì tình hình hiện nay đặt ra nhiều câu hỏi cho ASEAN: Làm thế nào để duy trì vai trò trung tâm, thích ứng với sự thay đổi của khu vực và thế giới? Làm gì để cân bằng và hài hòa các mối quan tâm và lợi ích của các thành viên; cân bằng giữa đổi mới và bảo tồn các giá trị cốt lõi của ASEAN?