Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Xe Mazda bị lỗi: “Nếu công lý không còn, tôi sẽ đốt chiếc xe”

Đó là chia sẻ của anh Thông chủ chiếc xe Mazda BT-50 trước sự vi

THCL Đó là chia sẻ của anh Thông chủ chiếc xe Mazda BT-50 trước sự việc chiếc xe mới mua đã bị lỗi, yêu cầu được bảo hành nhưng Thaco Việt Nam lại liên tục tìm cách từ chối.

Như đã thông tin, ông Phan Văn Thông (Xuân Viên, Nghi Xuân, Hà Tĩnh) mua xe Mazda BT-50, trong quá trình sử dụng bị lỗi nhưng không được bảo hành. Mong muốn tìm lại công bằng, ông Thông đã gửi đơn kiện tới Tòa án. Tòa án nhân dân TP. Vinh (tỉnh Nghệ An) đã tiếp nhận hồ sơ khởi kiện này vào ngày 02/8/2016.

Tiếp đó, ngày 22/8/2016, Phó chánh án TAND TP Vinh, bà Nguyễn Thị Tuyết Nhung đã làm phiếu gửi Chi cục thi hành án dân sự TP. Vinh để đơn vị này nhận 5.800.000 đồng tiền tạm ứng án phí sơ thẩm của anh Phan Văn Thông. Như vậy, theo anh Thông, TAND TP. Vinh đã chính thức nhận hồ sơ khởi kiện của anh đối với đơn vị bán ra chiếc xe Mazda BT-50 vừa mua đã bị lỗi.

Trong vòng 15 ngày tới, TAND TP Vinh sẽ có thông báo chính thức về việc các diễn biến liên quan tới vụ kiện của anh Thông.

Tâm sự về quá trình chuẩn bị khởi kiện, anh Thông buồn bã: “Sao tôi đi tìm quyền lợi cho mình mà khó đến vậy. Hôm nay được tòa án gọi bổ sung hồ sơ và nộp tạm ứng án phí, chạy xe máy hơn 100km từ Hà Tĩnh  ra TP. Vinh, quay về, trời mưa tầm tã. Những chiếc xe ô tô chạy hất nước thẳng vào mặt, không thấy cả đường đi. Nghĩ đến chiếc xe mà ức chế, ứa cả nước mắt. Về tới nhà, giấy tờ ướt, điện thoại tắt câm, người cũng ướt sũng. Nghĩ mà cay cay khoé mắt, tội cho người tiêu dùng, mua ô tô tưởng được sướng, giờ khổ vì ô tô. Ô tô đi chưa đầy năm giờ hỏng, quay lại đi xe máy”.

Cách đây mấy hôm, tôi đề nghị Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công thương) là cơ quan đại diện đứng ra yêu cầu Mazda cùng tôi làm việc và mời các cơ quan giám định gồm: Viện khoa học hình sự (Bộ Công an) và Cục Đăng kiểm (Bộ GTVT) để giám định chiếc xe. Cục trả lời rằng, Cục đã làm rồi nhưng Mazda không chịu hợp tác nên Cục cũng chịu…. Ôi! nếu mà công lý không còn. Tôi sẽ đốt chiếc xe này cho anh công lý”.

Như vậy, từ vị trí là “thượng đế”, người tiêu dùng lại trở thành “hạ đế”. Công bằng vẫn ở đâu, xa lắm, “bảo đảm quyền lợi người tiêu dùng” vì thế vẫn chỉ là khẩu hiệu. Hành trình đi tìm công lý không chỉ tốn kém về thời gian, tiền bạc, trong khi chưa biết kết quả tới đâu. Chỉ biết rằng, niềm tin vào nhà sản xuất, kinh doanh, vào thương hiệu đã mất… Có đáng để câu chuyện đến hồi này không? Câu trả lời xin gửi chính Thaco cũng như các đơn vị chức năng liên quan, hy vọng sẽ được làm sáng tỏ.

PV

Tin mới

Công bố Nhãn hiệu tập thể “Đồ gỗ mỹ nghệ Khúc Xuyên”
Công bố Nhãn hiệu tập thể “Đồ gỗ mỹ nghệ Khúc Xuyên”

Ngày 19/4, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Bắc Ninh phối hợp với UBND TP. Bắc Ninh tổ chức Lễ công bố Văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ Nhãn hiệu tập thể “Đồ gỗ mỹ nghệ Khúc Xuyên”.

ĐHĐCĐ thường niên 2024: SeABank đặt mục tiêu tăng trưởng 28%, tăng vốn điều lệ lên 30.000 tỷ đồng
ĐHĐCĐ thường niên 2024: SeABank đặt mục tiêu tăng trưởng 28%, tăng vốn điều lệ lên 30.000 tỷ đồng

Ngày 17/4/2024, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Nhiều mục tiêu quan trọng đã được thông qua tại Đại hội, trong đó có kế hoạch kinh doanh năm 2024 với lợi nhuận trước thuế đạt hơn 5.888 tỷ đồng, tăng 28% so với năm 2023 và tăng vốn điều lệ lên 30.000 tỷ đồng.

Thông tin về Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024 với chủ đề “Hải Phòng – Bừng sáng miền di sản”
Thông tin về Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024 với chủ đề “Hải Phòng – Bừng sáng miền di sản”

Lễ hội Hoa Phượng Đỏ là sự kiện chính trị - văn hóa, xã hội, là lễ hội truyền thống đặc trưng, niềm tự hào của người dân Hải Phòng được tổ chức thường niên vào tháng Năm gắn với kỷ niệm Ngày giải phóng Hải Phòng.

Việt Nam xếp ở vị trí thứ 46/132 quốc gia về chỉ số Đổi mới sáng tạo toàn cầu
Việt Nam xếp ở vị trí thứ 46/132 quốc gia về chỉ số Đổi mới sáng tạo toàn cầu

Việt Nam xếp ở vị trí thứ 46/132 quốc gia, đứng đầu trong số các quốc gia có thu nhập trung bình thấp trong bộ Chỉ số Đổi mới sáng tạo toàn cầu năm 2023. Sự tiến bộ này là điều tối quan trọng để Việt Nam đạt được tầm nhìn trở thành quốc gia phát triển có thu nhập cao vào năm 2045.

Hải Phòng tổ chức Gặp mặt Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024)
Hải Phòng tổ chức Gặp mặt Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024)

Sáng 19/4, tại Trung tâm Hội nghị TP. Hải Phòng, Ban Thường vụ Thành ủy tổ chức Gặp mặt Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024). Đồng chí Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TP. Hải Phòng chủ trì cuộc Gặp mặt.

Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 9: SHB tiếp tục tăng trưởng bền vững
Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 9: SHB tiếp tục tăng trưởng bền vững

Tại Hà Nội, Công ty CP Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp với Báo điện tử VietNamNet, tổ chức Lễ công bố Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam (PROFIT500). TH&CL giới thiệu đôi nét từng đơn vị trong danh sách này.