Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đình chỉ công tác hai thanh tra “làm luật” doanh nghiệp

Liên quan đến hai thanh tra giao thông - Chi cục Quản lý đường bộ II.3 (thuộc Cục Quản lý đường bộ II, Tổng

THCL Liên quan đến hai thanh tra giao thông - Chi cục Quản lý đường bộ II.3 (thuộc Cục Quản lý đường bộ II, Tổng cục Đường bộ Việt Nam) “làm luật” doanh nghiệp và bị lực lượng công an bắt quả tang, Cục Quản lý đường bộ II đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác đối với hai thanh tra này.

Chi cục Quản lý đường bộ II.3, nơi hai thanh tra Thiết và Tự đang công tác

Như báo điện tử TH&CL đã thông tin, lúc 16 giờ ngày 24/8, trên QL 12, thuộc địa phận thị xã Kỳ Anh, Phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh phối hợp với Công an thị xã Kỳ Anh đã bắt khẩn cấp hai thanh tra Chi cục Quản lý đường bộ II.3 đang "làm luật" nhân viên của công ty Khải Hoàn. Tang vật được thu giữ là 5 triệu đồng.

Chiều 27/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thị xã Kỳ Anh đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về hành vi “nhận hối lộ”. Riêng quyết định khởi tố bị can về tội “nhận hối lộ” đã chuyển sang Viện Kiểm sát Nhân dân thị xã Kỳ Anh để phê chuẩn.

Hai thanh tra nói trên, gồm Võ Văn Tự (SN 1966, trú tại thị trấn Nghèn, Can Lộc), Hồ Văn Thiết (SN 1981, trú tại xã Sơn Tân, Hương Sơn), cán bộ Chi cục Quản lý giao thông II.3 (trụ sở tại phường Đức Thuận, thị xã Hồng Lĩnh).

Theo lời khai của Tự và Thiết, sáng 24/8, cả hai người này tiến hành tuần tra giao thông trên các tuyến đường thuộc địa bàn thị xã Kỳ Anh. Đến khoảng 11h, khi đến đoạn đường tránh 1B thì phát hiện 2 xe ô tô bồn mang BKS 38LD-001.09 và xe 38LD-001.11 lưu thông từ Công ty Khải Hoàn ra đường tránh chạy vào phía Nam nên ra hiệu dừng xe kiểm tra.

Qua kiểm tra, hai lái xe đã không xuất trình được giấy tờ, chỉ có 2 phiếu cân. Một lúc sau, Thuận - đại diện Công ty Khải Hoàn đã đến xuất trình một bộ giấy tờ của một trong 2 xe. Thiết và Tự đã giữ bộ giấy tờ xe đó và yêu cầu xuất trình thêm bộ giấy tờ còn lại.

Để “gỡ khó”, Thuận và Trần Đình Hùng (SN 1986, trú tại thị trấn Thạch Hà, Thạch Hà), nhân viên Công ty Khải Hoàn mời Tự và Thiết đi ăn cơm trưa. Tại quán cơm, Tự và Thiết cho biết 2 xe bồn nói trên vi phạm 3 lỗi: Vượt quá trọng tải cho phép ghi trong giấy kiểm định ATKT và BVMT; lỗi chở quá trọng tải của cầu đường; lỗi chủ phương tiên giao xe cho người làm công dẫn đến vi phạm. Tổng mức phạt mà hai đối tượng đưa ra là 75 triệu đồng.

Tại quán ăn, Hùng đặt vấn đề với Thiết và Tự tạo điều kiện, không xử lý theo quy định. Qua nói chuyện, Thiết và Tự cho biết sẽ không xử lý vi phạm nếu nhận được tiền “bồi dưỡng”.

Đến 16h cùng ngày, tại QL 12C, thuộc P. Kỳ Trinh, thị xã Kỳ Anh, Trần Đình Hùng đã đưa tiền cho Tự để nhận lại giấy tờ xe để được bỏ qua lỗi vi phạm của hai lái xe ô tô mang BKS 38LD-001.09 và xe 38LD-001.11. Ngay lúc đó, lực lượng Cảnh sát điều tra đã có mặt tại hiện trường, bắt quả tang hành vi nhận tiền hối lộ của Tự. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trong cặp của Tự có một phong bì có dòng chữ Công ty Khải Hoàn (trụ sở tại P. Kỳ Thịnh, thị xã Kỳ Anh) đựng 5 triệu đồng.

Hiện cơ quan chức năng tiếp tục điều tra để xử lý theo pháp luật.

Ông Lê Ngọc Minh, Cục trưởng Cục Quản lý đường bộ II cho biết: “Sau khi Chi cục Quản lý đường bộ II.3 báo cáo sự việc, chúng tôi đã ký quyết định tạm đình chỉ 15 ngày kể từ ngày 26/8 đối với 2 công chức thanh tra là ông Võ Văn Tự và Hồ Văn Thiết để chờ kết luận chính thức của cơ quan điều tra, đồng thời báo cáo lên Tổng cục Đường bộ Việt Nam. Trên cơ sở, đó, sẽ có biện pháp xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Quan điểm của Cục Quản lý đường bộ II là kiên quyết làm rõ sự việc trên tinh thần không bao che cho bất kỳ cá nhân nào liên quan đến tiêu cực".

Khánh Trình

Tin mới

Thủ tướng chủ trì họp Thường trực Chính phủ về đảm bảo cung ứng điện năm 2024
Thủ tướng chủ trì họp Thường trực Chính phủ về đảm bảo cung ứng điện năm 2024

Sáng nay, 20/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp Thường trực Chính phủ với các bộ, ngành về việc thực hiện các giải pháp đảm bảo cung ứng điện cho sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.

Bắt giữ đối tượng vận chuyển 2.000 viên ma túy
Bắt giữ đối tượng vận chuyển 2.000 viên ma túy

Cơ quan Công an tỉnh Nghệ An vừa phối hợp bắt giữ đối tượng Lô Thị Vân, sinh năm 1986, trú tại xã Giang Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An về hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy, thu giữ 2.000 viên ma túy tổng hợp.

Ngành hàng không tìm cách "hạ nhiệt" vé máy bay
Ngành hàng không tìm cách "hạ nhiệt" vé máy bay

Trong bối cảnh thiếu hụt tàu bay hiện nay, ngành hàng không nói chung và các doanh nghiệp hàng không nội địa đang nỗ lực tìm cách giải bài toán tải cung ứng, cũng như giảm nhiệt giá vé máy bay, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong khi dịp lễ 30/4 -1/5 và cao điểm Hè 2024 đang tới gần.

Huyện Hải Hậu tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 33-NQ/TW
Huyện Hải Hậu tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 33-NQ/TW

Huyện ủy Hải Hậu, tỉnh Nam Định vừa tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, khoá XI về “Xây dựng và phát triển văn hoá, con người Việt Nam, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước”.

Nam Định tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Nam Định tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

UBND tỉnh Nam Định vừa ban hành Công văn số 440/UBND-VP5 gửi: Ban An toàn giao thông tỉnh, các sở, ban, ngành của tỉnh, các đoàn thể chính trị - xã hội của tỉnh, UBND các huyện, thành phố Nam Định, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Báo Nam Định về việc bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

Giá lúa gạo hôm nay 20/4: Tăng với một số loại lúa và gạo
Giá lúa gạo hôm nay 20/4: Tăng với một số loại lúa và gạo

Hôm nay 20/4, giá lúa gạo thị trường trong nước điều chỉnh tăng với một số loại lúa và gạo. Gạo xuất khẩu điều chỉnh tăng sau nhiều phiên đi ngang. Nhu cầu lúa IR 504 và lúa thơm khá.