Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Pháp và Đức lên án cuộc tập trận Zapad 2017 của Nga tại biên giới EU

Theo AFP, Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Florence Parly ngày 7/9 đã lên án cuộc tập trận quân sự lớn sắp diễn ra của Nga tại khu vực biên giới của Liên minh châu Âu (EU) và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), cho rằng đây là một "chiến lược đe dọa" có toan tính.

Pháp và Đức lên án cuộc tập trận Zapad 2017 của Nga tại biên giới EU - Hình 1

Dàn máy bay chiến đấu hùng hậu của Nga

Cuộc tập trận Zapad 2017 mà Nga sẽ tiến hành từ tuần tới tại Belarus và vùng Kaliningrad thuộc miền Tây của Nga đã gây lo ngại tại các nước vùng Baltic và Ba Lan cũng như gây nên sự chỉ trích từ Mỹ và NATO về sự thiếu minh bạch của Moskva.

Phát biểu tại hội nghị các Ngoại trưởng EU tại Tallinn, bà Parly nói rằng: "Rõ ràng là Moskva đang theo đuổi một chiến lược 'có toan tính, có chủ ý' nhằm biểu dương sức mạnh quân sự của mình".

Bà Parly nêu rõ: "Đặc biệt quan trọng trong bối cảnh hiện nay là chúng tôi tái khẳng định sự hiện diện của chúng tôi nhằm đối phó với cuộc biểu dương và diễn tập mà Nga đang tiến hành vốn là một chiến lược đe dọa, chúng tôi không cần phải lẩn tránh sự thật đó".

Trong khi đó, Bộ trưởng Quốc phòng Đức Ursula von der Leyen nhấn mạnh: "Không thể nghi ngờ rằng chúng tôi nhận ra khả năng và sức mạnh của Nga. Bất cứ ai hoài nghi điều đó chỉ cần nhìn vào những con số rất lớn các lực lượng tham gia cuộc tập trận Zapad: hơn 100.000".

Nguyễn Quyên (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Quyền con người trong các cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Quyền con người trong các cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Quan điểm nhất quán của Đảng và Nhà nước ta về các quyền con người được nêu ra trong cuốn sách "Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam" của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Giá vàng hôm nay 19/4: Cao nhất 84 triệu đồng/lượng
Giá vàng hôm nay 19/4: Cao nhất 84 triệu đồng/lượng

Giá vàng hôm nay 19/4, giá vàng trong nước vẫn ở mức cao, dao động quanh mốc 84 triệu đồng/lượng. vàng thế giới bất ngờ tăng vọt trở lại.

Tỷ giá USD hôm nay 19/4: Tăng sau một loạt dữ liệu kinh tế
Tỷ giá USD hôm nay 19/4: Tăng sau một loạt dữ liệu kinh tế

Tỷ giá USD hôm nay 19/4, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giữ nguyên, ở mức 24.231 đồng. Chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt tăng 0,21%, đạt mốc 106,16.

Đà Nẵng: Phá đường dây ma túy lớn nhất từ trước đến nay
Đà Nẵng: Phá đường dây ma túy lớn nhất từ trước đến nay

Lực lượng chức năng phát hiện và thu giữ 12.000 viên thuốc lắc, được nguỵ trang trong các loại đồ hộp, với tổng trọng lượng 4,5 kg. Đây là số thuốc lắc được thu giữ lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn thành phố.

Giá cà phê hôm nay 19/4: Tăng cao nhất 5.200 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay 19/4: Tăng cao nhất 5.200 đồng/kg

Giá cà phê hôm nay 19/4, giá cà phê trong nước đạt mức tăng kỉ lục, từ 5.000 - 5.200 đồng/kg. Hiện giá mua trung bình tại các tỉnh Tây Nguyên là 122.100 đồng/kg.

Giá xăng dầu hôm nay 19/4: Giảm nhẹ
Giá xăng dầu hôm nay 19/4: Giảm nhẹ

Giá xăng dầu hôm nay 19/4, giá dầu thế giới giảm nhẹ. Đà lao dốc vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.