Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Pháp vs Peru: Mbappe lập kỷ lục mới ở ĐT Pháp

Với bàn thắng ghi được vào lưới của đội tuyển Peru thì tiền đạo Kylian Mbappe đã thiết lập một kỷ lục mới ở ĐT Pháp khi là cầu thủ trẻ nhất lịch sử ghi bàn ở đấu trường World Cup.

Chủ đề: World Cup 2018

Ở trận đấu này, HLV Didier Deschamps lại quay về với Olivier Giroud trên hàng công đội tuyển Pháp. Ý tưởng dùng Ousmane Dembele đã thất bại vì bộ Dembele - Antoine Griezmann - Kylian Mbappe gắn kết không tốt, thiếu một tiền đạo to cao tranh chấp, chơi đầu và làm tường; đồng thời không phát huy được hết những điểm mạnh của từng thành viên trên tuyến cao nhất của Les Bleus.

Sau tiêng còi khai cuộc, các cầu thủ Peru chơi pressing ngay từ phía sân nhà của đội tuyển Pháp khiến các học trò của HLV Didier Deschamps chưa có một giây rảnh chân để xử lý.

Tuy nhiên, Pháp vẫn chủ động dâng cao tấn công sang phần sân của Peru khi họ liên tiếp có những pha dứt điểm nguy hiểm về khung thành của thủ thành Gallese. Phút 14, từ quả phạt góc bên cánh trái của Griezmann, Varane bật cao đánh đầu đưa bóng đi chệch khung thành trong gang tấc.

Trước những pha tấn công dồn dập của đội tuyển Pháp, các cầu thủ Peru vẫn chơi rất kiên cường. Họ tận dụng những đường bóng dài xuống 2 biên để đánh vào khoảng trống mà hậu vệ Pháp bỏ lại.

Những phút sau đó, Pháp bất ngờ chơi trùng xuống trước sức ép mãnh liệt của Peru. Cánh trái của Pháp bị liệt hoàn toàn khi Lucas không dám dâng cao tấn công. Những đợt tấn công của Peru được tổ chức cực sắc bên cánh trái, bóng được căng ngang vào trong cho Guerrero xử lý 1 chạm trước khi tung ra cú dứt điểm chìm nhưng không thắng được Lloris.

Pháp vs Peru: Mbappe lập kỷ lục mới ở ĐT Pháp - Hình 1

Mbappe ghi bàn mở tỷ số cho đội tuyển Pháp

Phút 34, bất ngờ đội tuyển Pháp có được bàn thắng mở tỷ số, xuất phát từ pha cướp được bóng ở giữa sân của Pogba, cầu thủ này chọc khe cho Giroud băng xuống dứt điểm, bóng vượt qua tầm khống chế của thủ môn Peru tạo điều kiện cho Mbappe đệm lòng mở tỷ số ghi bàn.

Sau khi bị thủng lưới Peru miệt mài đẩy cao đội hình tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Tuy nhiên, Peru chỉ có được 2 cơ hội dứt điểm trước khi hiệp 1 kết thúc.

Bước sang hiệp 2, đội tuyển Peru tăng cường hàng công khi đưa tiền đạo Farfan vào sân và ngay sau đó cầu thủ đã có pha chơi xấu khiến Umtiti nằm lăn lộn trên sân vô cùng đau đớn.

Pháp vs Peru: Mbappe lập kỷ lục mới ở ĐT Pháp - Hình 2

Với trận thua này, đội tuyển Peru đã phải chia tay World Cup

Những phút tiếp theo, hai đội chơi đôi công nhau khi liên tiếp có những tình huống đáp trả. Pháp vẫn có được sức tấn công mãnh liệt. Cánh trái của Lucas đã cải thiện rất nhiều so với hiệp 1 khi tham gia tấn công liên tục, cùng với sự đổi cánh của Mbappe. Trong khi đó, Peru lại đá rất nhiệt tình nhưng lối chơi lại không có nhiều điểm nhấn. Phần lớn trong đó chỉ dựa vào tốc độ của Carrillo bên cánh phải.

Phút 74, cầu thủ Carrillo bên phía Peru có đường tạt hơi sâu vào bên trong đã tạo điều kiện cho tiền đạo Farfan có được pha dứt điểm đi vào cạnh lưới khung thành Lloris.

Nhưng phút sau đó, Peru dường như đã vỡ trận, trong khi sức tấn công của đội tuyển Pháp vẫn không ngơi nghỉ. Dẫu vậy, tỷ số 1-0 vẫn được giữ nguyên sau 45 phút đầu tiên.

Chung cuộc:  Pháp 1–0 Peru 

Đội hình thi đấu:

Pháp: Lloris; Pavard, Varane, Umtiti, Hernandez; Pogba, Kanté; Mbappé, Griezmann, Matuidi; Giroud.

Peru: Gallese; Advincula, Ramos, Rodriguez, Trauco; Aquino, Flores, Yotun; Carrillo, Guerrero, Cueva.

Huy Trung

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%
Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%

Văn phòng UBND tỉnh Bình Định vừa công bố Danh sách các cá nhân giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trễ hạn, quá hạn trong Quý 1 và tháng 4/2024. Theo đó, riêng quý 1/2024, toàn tỉnh có 99,84% hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn.

Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng
Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng

Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng báo cáo UBND tỉnh về việc nguồn cấp nước không đảm bảo chất lượng, không ổn định tại Khu công nghiệp Lộc Sơn.

UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024
UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024

UBND TP.Hà Nội vừa có Văn bản số 70/KH-UBND về việc kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024, dựa trên đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA
Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA

Công ty cổ phần ASTA HEALTHCARE USA bị xử phạt do thay đổi thiết kế (tăng diện tích sàn) mà không lập thủ tục điều chỉnh giấy phép xây dựng tại dự án nhà máy về dược phẩm tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1.

Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua
Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua

VN-Index mất thêm gần 20 điểm; Tỷ giá tăng 4,9%, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp; Margin "phình to" quý I và câu trả lời cho đà giảm của VN-Index; Mùa đại hội cổ đông, mùa tái cấu trúc doanh nghiệp!; Châu Á ra sức hỗ trợ tiền tệ khi đồng đô la tăng mạnh…là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.