Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phát động Chương trình bình chọn “Báo chí viết về doanh nhân, doanh nghiệp, môi trường kinh doanh”

Chiều ngày 22/6 tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Báo Diễn đàn doanh nghiệp phối hợp, tổ chức giới thiệu Chương trình bình chọn “Báo chí viết về doanh nhân, doanh nghiệp và môi trường kinh doanh lần thứ V”.

Phát động Chương trình bình chọn “Báo chí viết về doanh nhân, doanh nghiệp, môi trường kinh doanh” - Hình 1

Phát động Chương trình bình chọn Báo chí viết về doanh nhân, doanh nghiệp, môi trường kinh doanh

Chương trình nhằm tôn vinh các tác giả có tác phẩm viết về chân dung các nhà doanh nghiệp, doanh nhân. Nhằm đưa Nghị quyết 09-NQ/TW ngày 9/12/2011 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ đẩy mạnh Công nghiệp hóa - Hiện đại hóa và hội nhập quốc tế; Tăng cường số lượng và nâng cao chất lượng các tác phẩm báo chí tuyên truyền về công tác này.

Các tác phẩm tham dự cuộc thi trong thời gian từ ngày 20/9/2016 đến ngày 15/9/2017 trên các tác phẩm báo in và báo online.

Bài viết phải phản ảnh những chuyển biến, vướng mắc về môi trường kinh doanh nói chung và những cải cách kịp thời của các cơ quan chức năng trong việc bảo đảm quyền và lợi ích của doanh nhân, doanh nghiệp.

Phản ánh kịp thời, sâu sắc tình hình thực tế, có tính phát hiện, phản ánh trung thực đời sống của doanh nghiệp, doanh nhân, thông tin chính xác, kịp thời, chân thực về cuộc sống, cách thức kinh doanh, kinh nghiệm của doanh nhân, doanh nghiệp.

Tuyên truyền về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ Công nghiệp hóa – Hiện đại hóa và hội nhập quốc tế (tầm nhìn 2020); phát huy hơn nữa Nghị quyết 09 của Bộ Chính trị. Từng bước khẳng định vị thế, vai trò của doanh nhân trong xã hội.

Khuyến khích các tác phẩm báo chí viết về các gương điển hình tiên tiến, nhân tố mới, những doanh nhân vượt khó thành công, những kinh nghiệm thất bại không nản… Không xét các tác phẩm có yếu tố hư cấu.

Các tác phẩm tham dự có thể là bài phản ánh, phỏng vấn, ghi chép, bình luận, bút ký, báo chí. Mỗi tác phẩm là một bài (không quá 3 kỳ) hoặc một loạt bài (không quá 5 bài) của cùng tác giả hoặc nhóm tác giả. Mỗi tác giả, nhóm tác giả được gửi tối đa 03 tác phẩm tham dự, phù hợp với yêu cầu và điều kiện đã nêu.

Chương trình dành cho tất cả các nhà báo chuyên nghiệp hoặc không chuyên, các cộng tác viên của các cơ quan thông tấn báo chí với nội dung nêu trên được đăng, phát trong thời gian từ 20/9/2016 đến 15/9/2017 trên các phương tiện thông tin đại chúng do cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cấp phép đều có thể gửi dự chương trình bình chọn.

Tác giả tham dự không vi phạm những Quy ước về đạo đức nghề nghiệp của người làm báo Việt Nam, không vi phạm Luật báo chí và luật pháp khác.

Tất cả các tác phẩm tham dự bình chọn phải ghi rõ: Họ và tên tác giả (cả tên khai sinh và bút danh); tên tác phẩm, đơn vị, địa chỉ, điện thoại của tác giả khi cần liên lạc. Hội đồng bình chọn sẽ không giải quyết các đề nghị về việc thay đổi hoặc bổ sung tên tác giả hoặc nhóm tác giả đối với các tác phẩm đoạt giải.

Tên doanh nghiệp, doanh nhân được phản ánh trong tác phẩm phải chính danh có địa chỉ, số điện thoại kèm theo.

Các cơ quan báo chí, các cấp Hội Nhà báo, các doanh nghiệp, doanh nhân tạo điều kiện, động viên phóng viên, hội viên lựa chọn tác phẩm gửi về Chương trình bình chọn.

Thời gian gửi tác phẩm dự giải:

Từ ngày 21/6/2017 - 15/9/2017 (tính theo dấu bưu điện).

Địa chỉ nhận các tác phẩm tham dự: Báo Diễn đàn Doanh nghiệp, tầng 5, tòa nhà VCCI, số 9 Đào Duy Anh (Đống Đa, Hà Nội).

Giải thưởng của chương trình gồm: 1 giải A trị giá 15 triệu đồng cùng hiện vật; 2 giải B trị giá 10 triệu đồng cùng hiện vật; 3 giải C trị giá 5 triệu đồng cùng hiện vật; 5 giải khuyến khích mỗi giải 3 triệu đồng và 5 giải doanh nhân viết.

Nguyễn Kiên

Bài liên quan

Tin mới

Đắk Lắk tổ chức chuỗi sự kiện 'Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên'
Đắk Lắk tổ chức chuỗi sự kiện 'Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên'

UBND tỉnh Đắk Lắk đã có văn bản về việc tham gia phối hợp thực hiện chuỗi sự kiện xúc tiến thương mại và phát triển xuất, nhập khẩu vùng Tây Nguyên. Thời gian dự kiến thực hiện trực tiếp vào sáng 26/4/2024 tại thành phố Buôn Ma Thuột và kết hợp phát trực tuyến trên các nền tảng mạng xã hội.

Bà Rịa - Vũng Tàu triển khai kế hoạch chuyển đổi số năm 2024
Bà Rịa - Vũng Tàu triển khai kế hoạch chuyển đổi số năm 2024

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ban hành Quyết định số 968/QĐ-UBND về phê duyệt Kế hoạch chuyển đổi số năm 2024.

ĐHCĐ 2024: PNJ dự kiến số lượng phát hành gần 3,35 triệu cổ phiếu ESOP, chia cổ tức 20%
ĐHCĐ 2024: PNJ dự kiến số lượng phát hành gần 3,35 triệu cổ phiếu ESOP, chia cổ tức 20%

Ngày 16/4, PNJ tiến hành ĐHĐCĐ 2024 trình cổ đông kế hoạch kinh doanh, doanh thu 37.147 tỷ đồng, tăng 12% so với năm 2023; lợi nhuận sau thuế tăng 6% lên 2.089 tỷ đồng.

Hà Nội: Công khai kết quả đánh giá chất lượng của các bệnh viện tư
Hà Nội: Công khai kết quả đánh giá chất lượng của các bệnh viện tư

Sở Y tế Hà Nội cho biết, đơn vị này đang kiểm tra, đánh giá chất lượng và khảo sát sự hài lòng người bệnh tại các bệnh viện ngoài công lập trực thuộc ngành quản lý trên địa bàn thành phố.

Cơ quan chức năng yêu cầu Apple gỡ bỏ các game, ứng dụng vi phạm tại Việt Nam
Cơ quan chức năng yêu cầu Apple gỡ bỏ các game, ứng dụng vi phạm tại Việt Nam

Báo cáo của Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử cho biết, đơn vị này đang tiếp tục làm việc với Apple về việc gỡ bỏ các game và ứng dụng vi phạm tại Việt Nam.

Dịp lễ 30/4 - 1/5: Doanh nghiệp hàng không và lữ hành chuẩn bị phục vụ nhu cầu du lịch của nguời dân
Dịp lễ 30/4 - 1/5: Doanh nghiệp hàng không và lữ hành chuẩn bị phục vụ nhu cầu du lịch của nguời dân

Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5, các hãng hàng không đã lên kế hoạch bổ sung các chuyến bay nôi địa và quốc tế, mở mới các chuyến bay vào khung giờ sáng sớm, tối muộn. Đồng thời, doanh nghiệp lữ hành cũng triển khai tour du lịch kèm ưu đãi.