Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phát động chương trình “Hành động bảo vệ MT vì cuộc sống của con người và thiên nhiên”

Chiều 21/5/2017, tại xã Yên Bài (Ba Vì, Hà Nội), Tạp chí điện tử Bảo vệ rừng và môi trường phối hợp với UBND huyện Ba Vì và Hội Doanh nhân Hà Nội phát động Chương trình toàn dân chung tay bảo vệ môi trường với chủ đề “Hành động bảo vệ môi trường vì cuộc sống của con người và thiên nhiên”.

Phát động chương trình “Hành động bảo vệ MT vì cuộc sống của con người và thiên nhiên” - Hình 1

Tại buổi lễ

Đây là sự kiện hết sức thiết thực có ý nghĩa chính trị xã hội sâu sắc nhằm kêu gọi toàn cộng đồng, xã hội cùng chung tay bằng những hành động cụ thể, thiết thực nhất để bảo vệ môi trường, giữ gìn hệ sinh thái, phát triển hài hòa với thiên nhiên; góp phần nâng cao ý thức của cộng đồng xã hội hành động quyết liệt, thực tiễn đồng bộ, lâu dài để giữ gìn bảo vệ môi trường, góp phần phòng chống biến đổi khí hậu.

Phát động chương trình “Hành động bảo vệ MT vì cuộc sống của con người và thiên nhiên” - Hình 2

Ông Đặng Hồng Phúc, Trưởng ban tổ chức chương trình phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đặng Hồng Phúc, Trưởng ban tổ chức chương trình cho hay: “Đây là sự kiện hết sức thiết thực có ý nghĩa chính trị xã hội sâu sắc nhằm kêu gọi toàn thể cộng đồng, xã hội cùng chung tay bằng những hành động cụ thể, thiết thực nhất để cải tạo môi trường sống, bảo vệ môi trường, giữ gìn hệ sinh thái, đa dạng sinh học, phát triển hài hòa giữa con người và thiên nhiên.

Đây cũng là dịp để tuyên truyền, giáo dục đến các em học sinh, những mầm non – chủ nhân tương lai của đất nước hiểu hơn về tầm quan trọng của rừng và môi trường, hậu quả của những hành động làm ảnh hưởng tới chính cuộc sống xung quanh chúng ta. Từ đó, khuyến khích các em đóng góp sức nhỏ của mình trong công cuộc cải tạo bảo vệ rừng và tài nguyên môi trường”.

Phát động chương trình “Hành động bảo vệ MT vì cuộc sống của con người và thiên nhiên” - Hình 3

Ông Nguyễn Quốc Huy, Phó chủ tịch UBND xã Yên Bài

Cũng tại buổi lễ, đại diện UBND xã Yên Bài nhấn mạnh: “Đây là sự kiện thiết thực có ý nghĩa chính trị xã hội sâu sắc nhằm kêu gọi toàn cộng đồng xã hội cùng chung tay bằng những hành động cụ thể, thiết thực nhất để bảo vệ môi trường, giữ gìn hệ sinh thái hòa cùng thiên nhiên. Đây cũng là cơ sở để các cấp, các ngành chức năng và chính quyền địa phương triển khai xây dựng các chính sách phù hợp với sự phát triển chung của toàn xã hội".

Phát động chương trình “Hành động bảo vệ MT vì cuộc sống của con người và thiên nhiên” - Hình 4

Đại diện Hội Doanh nghiệp Hà Nội trao tặng học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó, học sinh có thành tích học tập xuất sắc

Đặc biệt, trong sự kiện này, Hội doanh nghiệp Hà Nội dành những phần quà có ý nghĩa tặng các em học sinh là con em gia đình chính sách, gia đình có công, gia đình có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi, chăm ngoan, có ý thức bảo vệ môi trường tại địa phương: Dự kiến, 40 suất học bổng bằng tiền mặt, 150 túi ba lô, 100 áo mưa cho em đến trường...

Trước đó, thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, Bộ TN&MT đã có Công văn số 1699/BTNMT-TCMT hướng dẫn các bộ, ngành, đoàn thể Trung ương, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, cơ quan Trung ương của các đoàn thể và tổ chức chính trị – xã hội; Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam; các hiệp hội doanh nghiệp, tập đoàn, tổng công ty nhà nước về việc tổ chức các hoạt động “Tháng hành động vì môi trường” - hưởng ứng ngày Môi trường thế giới năm 2017 trên phạm vi cả nước với chủ đề: “Sống hài hòa với thiên nhiên” nhằm kêu gọi, khuyến khích cộng đồng gắn bó hữu cơ với thiên nhiên.

Từ đó, cảm nhận vẻ đẹp cũng như tầm quan trọng của nó đối với cuộc sống; đồng thời chia sẻ, tiếp nối lời kêu gọi bảo vệ Trái đất, bảo vệ mối quan hệ hài hòa và bền vững giữa con người và thiên nhiên và tổ chức kỷ niệm ngày quốc tế đa dạng sinh học 22/5/2017 với chủ đề “Đa dạng sinh học và du lịch bền vững”.

Phan Chinh

Bài liên quan

Tin mới

Những tỉnh, thành nào loại trừ được bệnh sốt rét?
Những tỉnh, thành nào loại trừ được bệnh sốt rét?

Đến hết năm 2023, Việt Nam đã có 46 tỉnh, thành phố được công nhận đã loại trừ bệnh sốt rét, còn 17 tỉnh, thành phố chưa loại trừ sốt rét, vẫn còn lây truyền tại chỗ. Tuy nhiên, số thôn, bản có lây truyền tại chỗ ngày càng được thu hẹp. Việt Nam quyết tâm loại trừ bệnh sốt rét vào năm 2030.

CHINT ra mắt bao bì mới và mở rộng thời gian bảo hành cho sản phẩm tại Việt Nam
CHINT ra mắt bao bì mới và mở rộng thời gian bảo hành cho sản phẩm tại Việt Nam

CHINT, công ty toàn cầu về năng lượng thông minh, vừa thông báo 2 sáng kiến mới để hỗ trợ cho hệ sinh thái năng lượng thông minh ở Việt Nam. Theo đó, doanh nghiệp đã cho ra mắt nhãn bảo hành sản phẩm mới nhằm giúp người tiêu dùng dễ dàng nhận biết các sản phẩm chính hãng và áp dụng chính sách bảo hành lên tới 3 năm.

Gần 28.000 bài tham dự Cuộc thi tìm hiểu “Bác Hồ với Thái Nguyên - Thái Nguyên học tập và làm theo Bác”
Gần 28.000 bài tham dự Cuộc thi tìm hiểu “Bác Hồ với Thái Nguyên - Thái Nguyên học tập và làm theo Bác”

Theo thông tin từ Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Nguyên, Cuộc thi tìm hiểu “Bác Hồ với Thái Nguyên - Thái Nguyên học tập và làm theo Bác” thu hút gần 28.000 bài dự thi, trong đó có gần 1.100 bài của các tập thể, cá nhân từ 22 tỉnh, thành phố trong cả nước gửi về.

Ra mắt Câu lạc bộ “Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi tiêu biểu huyện Tiên Du”
Ra mắt Câu lạc bộ “Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi tiêu biểu huyện Tiên Du”

Chiều 25/4, Hội Nông dân huyện Tiên Du (Bắc Ninh) tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ “Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi tiêu biểu huyện Tiên Du”.

Khánh Hòa có tân Cục trưởng Cục Quản lý thị trường
Khánh Hòa có tân Cục trưởng Cục Quản lý thị trường

Ông Trần Phước Trí, Quyền Cục trưởng Cục Quản lý thị trường TP. Đà Nẵng vừa được bổ nhiệm giữ chức vụ Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Khánh Hòa.

Lạng Sơn: Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn chủ trì cuộc họp chuyên đề về giải phóng mặt bằng
Lạng Sơn: Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn chủ trì cuộc họp chuyên đề về giải phóng mặt bằng

Ngày 25/4, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lạng Sơn Hồ Tiến Thiệu, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn chủ trì cuộc họp chuyên đề đánh giá tiến độ giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm và xem xét giải quyết khó khăn, vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng tháng 3/2024.