Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phát động mua sách ủng hộ nạn nhân da cam là theo chủ trương của Sở Giáo dục và Đào tạo

Vừa qua, báo Thương hiệu và Công luận có phản ánh “Trường tiểu học Đại Từ ( Hoàng Mai, Hà Nội): Cần làm rõ việc ủng hộ học sinh nhiễm chất độc da cam” liên quan đến 1 số phản ánh của phụ huynh học sinh về việc Nhà trường phát động việc mua vở để ủng hộ học sinh nhiễm chất độc da cam.

 Theo một số PHHS cho biết, mỗi em học sinh phải mua 1 – 2 quyển vở, do quận Hoàng Mai phát động và giá mỗi quyển vở là 7.000 đồng,  nộp tiền qua giáo viên chủ nhiệm lớp hoặc mua sách trực tiếp tại phòng bán sách vở của nhà trường. Trong khi đó, ở nhà các con còn rất nhiều vở mới (vở các con được cơ quan bố mẹ tặng cho học sinh có kết quả học tốt trong năm học 2017-2018). Và bên cạnh đó, có rất nhiều phụ huynh nghi ngờ có sự “bắt tay” giữa nhà Trường và đơn vị bán vở.

Để làm rõ hơn những thắc mắc của phụ huynh liên quan tới việc mỗi học sinh mua từ 1 đến 2 quyển vở của nhà trường để ủng hộ các bạn học sinh nhiễm chất độc da cam như phụ huynh đã phản ánh, PV đã có buổi làm việc với ban giám hiệu nhà trường để giải đáp những khúc mắc của phụ huynh học sinh.

Phát động mua sách ủng hộ nạn nhân da cam là theo chủ trương của Sở Giáo dục và Đào tạo - Hình 1

Công văn của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc vận động gây quỹ "Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam

Trao đổi với PV, bà Nguyễn Thị Tâm - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Ngày 09 tháng 4 năm 2018, Sở GD&ĐT TP.Hà Nội đã có văn số 1271/SGDĐT-CTTT V/v vận động gây quỹ “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam”. Nhưng Công văn về đến trường là vào đầu tháng 6, lúc đó các cháu đã nghỉ hè, nên nhà trường để vào đầu năm học mới sẽ tiến hành phát động chương trình tới toàn thể học sinh trong trường. Trong Công văn nêu rõ: “Các Phòng GDĐT quận, huyện, thị xã và các trường trực thuộc Sở GDĐT trên địa bàn thành phố Hà Nội tổ chức tuyên truyền vận động học sinh hưởng ứng chương trình gây quỹ “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam” bằng hành động thiết thực: “Mỗi học sinh mua từ 5 đến 10 quyển vở do Hội nạn nhân chất độc da cam phát hành  hoặc ủng hộ một phần quà sáng (bằng tiền mặt) vào Quỹ nạn nhân chất độc da cam – Dioxin thành phố Hà Nội.”

Bà Tâm chia sẻ: “Mặc dù chương trình phát động là mỗi học sinh mua ủng hộ từ 5 đến 10 quyển vở, nhưng do tình hình chung về mặt bằng kinh tế tại địa bàn, tôi chỉ phát động mỗi cháu mua 1 hoặc 2 quyển vở để ủng hộ vào quỹ nạn nhân chất độc da cam. Nhưng có thể do giáo viên chủ nhiệm truyền đạt đến phụ huynh chưa rõ ràng, nên khiến phụ huynh hiểu nhầm là ủng hộ vở cho các cháu nhiễm chất độc da cam. Nên mới nghĩ rằng sao nhà trường không cho ủng hộ bằng vở đã có sẵn ở nhà vẫn còn mới chưa dùng đến mà lại phải mua vở của trường bán. Vì vậy, ngay sau buổi làm việc với PV hôm nay, tôi sẽ cho dán công khai công văn của Sở Giáo và Đào tạo về chương trình vận động gây quỹ “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam” để phụ huynh hiểu hơn về chương trình đầy ý nghĩa trên”. 

Như vậy, theo công văn của Sở GDĐT, thì đây là một hành động thiết thực, gây Quỹ nạn nhân chất độc da cam – Dioxin thành phố Hà Nội. Tuy nhiên, có thể do truyền đạt lại giữa giáo viên chủ nhiệm và phụ huynh học sinh chưa rõ ràng nên đã có sự hiểu nhầm trên. Vì vậy, báo Thương hiệu và Công luận thông tin chủ trương của Sở GDĐT để phụ huynh học sinh có con đang học tại Trường tiểu học Đại Từ nắm bắt và ủng hộ.

C. H

Bài liên quan

Tin mới

Đối tượng và mức đóng BHXH tự nguyện
Đối tượng và mức đóng BHXH tự nguyện

Ông Nguyễn Vĩnh Phúc (Bình Thuận) hỏi, con trai ông sinh năm 1983, hiện có nguyện vọng đóng BHXH tự nguyện thì có được không? Nếu được thì mức đóng, thời gian đóng, thủ tục như thế nào và liên hệ cơ quan nào?

Dấu hỏi lớn về dòng tiền của Grab?
Dấu hỏi lớn về dòng tiền của Grab?

Sau 10 năm hoạt động tại Việt Nam, thương hiệu Grab đã có bước phát triển thần tốc để trở thành một doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ. Tuy nhiên, Công ty TNHH Grab chưa đóng thuế thu nhập doanh nghiệp theo quy định của pháp luật, đồng thời Công ty TNHH Grab tại Việt Nam còn nhiều lần chuyển tiền về công ty mẹ ở nước ngoài.

Nhiều hỗ trợ cho người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng
Nhiều hỗ trợ cho người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng

Tại dự thảo Luật Việc làm, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đề xuất chính sách hỗ trợ người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.

Khi nào bỏ độc quyền vàng miếng SJC?
Khi nào bỏ độc quyền vàng miếng SJC?

Các chuyên gia, thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia đề nghị sớm hoàn thiện khung khổ pháp lý để bắt kịp với sự dịch chuyển của kinh tế thế giới nhất là trong các lĩnh vực kinh tế xanh, kinh tế số, kinh tế tuần hoàn, nâng cao năng suất lao động; đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC,…

Thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp sáng tạo
Thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp sáng tạo

Với vai trò chủ trì xây dựng các cơ chế, chính sách chung cho hệ thống đổi mới sáng tạo quốc gia và hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo quốc gia, Bộ Khoa học và Công nghệ sẽ chủ trì và mong muốn nhận được sự đồng lòng, chia sẻ của bộ, ngành, địa phương để thúc đẩy sự hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp sáng tạo.

Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng
Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng

Thị trường chứng khoán có thể sẽ tiếp tục đà tăng và chỉ số VN-Index có thể sẽ tiếp tục hướng về các mức cao hơn, nhà đầu tư cần thận trọng khi giao dịch những cổ phiếu thuộc nhóm giá trị cao.